Thursday, December 3, 2015

THIÊN ĐƯỜNG ĐÃ MẤT (Paradise Lost) .
"Họ" cho đăng những tin này để chúng ta 'tự sướng' , chứ còn lâu họ mới thực hiện những gì mà bộ GD của miền Nam VN đã làm trước 1975 .
Một bạn trẻ vừa gửi đến tôi bài viết , đăng trên Vietnamnet (cơ quan chủ quản là bộ Thông tin và Truyền thông với bt là NGUYỄN ĐẮC SƠN) . Càng đọc , càng thấy buồn vì tình trạng nhếch nhác của nền giáo dục bây giờ như bằng giả , ném phao thi trong lúc thi , Hiệu trưởng hay GS ép buộc hay dụ dỗ nữ sinh đổi tình để được điểm tốt hay thi đậu , học thêm ngoài giờ chính khóa , v.v... Tất cã là do CƠ CHẾ CHÍNH TRỊ đã làm HƯ HỎNG hay THUI CHỘT tài năng của con người . Ở nước nào cũng vậy , Bộ GD là nơi đào tạo những công dân tương lai , . . . một số sau này sẽ làm công chức , BS , kỷ sư , LS , . . . Có thể ví Bộ GD giống như MÁY CÁI : với một máy cái đầy khuyết tật như vậy thì ta đừng bao giờ trông chờ có được những sản phẩm tốt 100/100 .
http://m.vietnamnet.vn/…/nhung-hinh-anh-ve-giao-duc-mien-na… .
Với một hiện trạng GD như vậy cộng với một cơ chế CT như vậy thì những nhếch nhác , tham nhũng , lạm quyền , v.v... sẽ xảy ra thường xuyên và ngày trầm trọng hơn ; mà mới nhứt là trên 200 kí heroine , gửi từ TSN và bị phát hiện tại Đài Loan .

No comments:

Post a Comment