Thursday, December 3, 2015

Cha Cassaigne .
Nhân chị PA có bài về Đức cha Bá-Đa -Lộc , tôi xin post hình ảnh về trại cùi Di Linh , do Cha Du hay Cassaigne xây dựng , (ông này sau làm GM , đại diện Tông tòa tại Sài gòn ) . Trước đó đã lập giáo phận Di linh , sau đó chết và chôn trong trại cùi này . Do có lúc làm việc cho một NGO của Pháp , tôi đã thăm trại cùi này và mộ của ông ; hình như cách Di linh vài km . Lúc đó các nữ tu làm việc trong điều kiện thiếu thốn vật chất , BN thì gần như toàn ng Thượng . Do sống dơ bẩn nên ng Thượng bị cùi hơn người VN .
(Tiểu sử của ông , theo wiki , bằng tiếng Pháp : http://fr.wikipedia.org/wiki/Jean_Cassaigne )

1 comment:

  1. Ngày nay, đánh giá chất lượng đồng hồ orient vượt ra khỏi Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu đông hồ Thụy Sĩ, Hàn Quốc,… Orient vẫn giữ được hướng đi riêng và đúng đắn cho mình với sự phát triển và cải tiến trong chất lượng cùng sự đa dạng về hình dạng.
    Dấm táo là món gia vị thơm ngon và cũng là một loại mỹ phẩm tại gia của chị em phụ nữ với nhiều tác dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe. vậy giấm táo có bán ở siêu thị không
    whipping cream có bán trong siêu thị không Các loại sản phẩm whipping cream hiện nay không khó để mua được. Bạn có thể mua chúng trong các siêu thị lớn, chúng thường được để ở các quầy lạnh. Vì nếu tự làm whipping cream tại nhà thì khá tốn kém mà lại không được thơm như mua nên tốt nhất bạn nên ghé các siêu thị để mua cho chất lượng và bảo đảm.
    Trang time sale của amazon Nhật Bản, mỗi 1 ngày trang này sẽ cập nhật lại những sản phẩm sale 1 lần. Có những sản phẩm rất hot với số lượng hiếm ai nhanh tay mới mua được, và những sản phẩm được bán với số lượng nhiều hơn để tất cả mọi người đều có cơ hội mua.
    Báo cáo thường niên vừa được công bố của Amazon cho biết Đức là thị trường lớn nhất của tập đoàn này bên ngoài khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên toàn bộ doanh thu và hầu hết lợi nhuận của Amazon Đức lại được báo cáo thông qua những công ty bị đánh thuế nhẹ ở Luxembourg.
    Đồ chơi Kinetic Sand là gì? hay còn gọi là cát Kinetic Sand – cát động lực là một loại cát không dính tay giúp trẻ tạo hình một cách dễ dàng. Khi trẻ sử dụng các khuôn nhựa đồchơi cùng cát Kinetic Sand để tạo ra các lâu đài hay tòa nhà thì những lâu đài này cũng được tạo thành một khối khó bị đổ ngả so với việc sử dụng cát thông thường.

    ReplyDelete