Friday, July 17, 2015

Bộ ảnh tuyệt đẹp giàu tính nhân văn về người vô gia cư

Chia sẻ bài viết này
Nhiếp ảnh gia Aaron Draper đã dùng kỹ thuật chụp ảnh bằng ánh sáng đèn để lưu lại những khoảnh khắc của những người vô gia cư ở California. Những người dân địa phương và các nhà hoạt động xã hội ở California đang cố gắng để người xem thông qua trực giác sẽ thấy thương tâm nhiều hơn đối với những người sống trên đường phố trong loạt ảnh Underexposed (Thiếu sáng). Xét cho cùng thì những gì không đẹp thường bị người ta bỏ qua.
Draper nói trên trang web của mình rằng “Steinbeck ảnh hưởng đến tôi và tác động đến thế giới quan của tôi. Trong loạt ảnh Of Mice and Men và The Grapes of Wrath tôi đã được giới thiệu triết lý về xã hội, sự bất bình đẳng về kinh tế và về những nỗ lực của Steinbeck trong việc làm sáng tỏ vấn đề nghèo khổ trong xã hội. Steinbeck hi vọng sẽ mang lại thay đổi trong xã hội, cũng giống như tôi hi vọng mình có thể khiến mọi người có cái nhìn nhân văn hơn về những người vô gia cư” .
Theo trang  endhomelessness.org, tính đến năm 2014, có khoảng 578.424 người vô gia cư ở Mỹ. Trong số đó có 177.373 người “sống ở những nơi không dành cho con người sinh sống như đường phố hay một căn nhà bỏ hoang nào đó”. Khoảng 50.000 người trong số 578.424 nghìn người vô gia cư là những cựu chiến binh.

“Mục đích của loạt ảnh Underexposed là giúp những người vô gia cư trở nên gần gũi nhất có thể trong một xã hội đang đòi hỏi cao về vẻ bề ngoài”.

“Khi nói về chủ nghĩa tích cực xã hội, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn từ công chúng bằng cách truyền đạt niềm hi vọng, chứ không phải sự tuyệt vọng ”.

“ Tôi sử dụng ánh sáng như một cách thu hút sự quan tâm của người xem đến các nhân vật trong loạt ảnh Thiếu sáng này”.

“Và điều đó cho tôi hy vọng”

“Khi vật gì đó đó không được tiếp xúc đủ với ánh sáng thì nó sẽ bị thiếu sáng, và có một vài chi tiết nằm ở trong khoảng tối kia”.

“Sử dụng ánh sáng nhân tạo giúp tôi soi sáng nhân vật, đưa họ vào ánh sáng và ra khỏi khoảng tối để người khác có thể nhìn ngắm và trân trọng họ”.

“Nếu tôi có thể tác động đến cách nhìn của một người về người vô gia cư, tôi xem loạt ảnh của mình đã thành công”.

lighting-homeless-people-portraits-underexposed-aaron-draper-16
Xem thêm ảnh của Aaron Draper: aarondraper.com
Bài viết được đăng tải dưới sự cho phép của boredpanda.com. Đọc bản gốc tại đây
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè

No comments:

Post a Comment