Friday, July 17, 2015

ĐÁNH CHÓ PHẢI NỂ MẶT CHỦ NHÀ hay CHA MẸ GIÀU CÓ THÌ CON CÁI ĐƯỢC NHỜ  .
1/ Tân học Tinh hoa : tại một xóm nọ , có 1 đứa bé có cha mẹ nghèo khổ , bê bối , mọi người khinh rẻ , nên ai cũng ăn hiếp hay chửi bới nó . Mấy đứa bé khác trong xóm , do cha mẹ giàu có hay có uy tín  , không ai dám bắt nạt chúng . Vì bất cứ ai định đánh hay bắt nạt chúng , đều phải nghĩ đến ba má chúng .
VN hiện nay giống như đứa trẻ kể trên , qua chuyện thời sự sau .
2/ Dù tàu tuần duyên , tàu quân sự , tàu đánh cá , v.v... của TQ có mặt đều khắp tại vùng biển này , nhưng họ vẫn để cho tàu chở nhà báo của Phi tiếp tế cho một tàu sắt - trên đó có 9 lính TQLC Phi trú đóng .Vì họ nghĩ rằng , Phi là đồng minh của Mỹ và Mỹ sẽ không im lặng khi Phi bị tấn công : họ đã nghĩ rằng đánh "chó" phải nể mặt "chủ nhà" , trong khi họ vẫn tiếp tục tấn công , đánh đuổi ngư phủ VN , v.v...
Hơn nữa , CP và nhân dân Phi có quyết tâm , đây là điều VN hiện nay không có !


Tại khu vực Bãi Second Thomas Shoal (tên Việt Nam : Bãi Cỏ Mây ; tên Philippines : Ayungin ; tên Trung Quốc : Nhân Ái) hiện do Manila kiểm soát , nhưng các chuyến tiếp tế thường bị TQ gây rối . . .
vi.rfi.fr
Còm của Tài  :  Ngư phủ Việt hiện nay giống như đứa con "hoang" , ko cha ko mẹ , ai cũng ăn hiếp được .
Nhờ dựa vào Mỹ nên CP Phi mới bảo vệ ngư phủ của mình : đối với ng Phi , tàu tuần duyên hay hải giám TQ chỉ dùng loa kêu gọi họ tránh xa "lãn
h hải" của họ , chứ ko dám húc gẩy đôi tàu hay đánh đập ngư dân , đập nát tàu đánh cá - như đã áp dụng với ngư dân VN . Vì TQ còn nghĩ tới anh cả Mỹ , đứng sau lưng Phi . Quân đội Phi , do tiền bạc eo hẹp , nên xài đồ cũ , phần lớn từ đệ 2 TC , nên ko thể đương đầu với TQ , nên họ buộc phải nhờ Mỹ bảo vệ .
Vì thái độ KHIẾP SỢ TQ của ban lãnh đạo VN , nên lực lượng Hải , không quân hay tuần duyên hay CS biển VN đều "án binh bất động" để mặc cho TQ "làm tình làm tội" ngư phủ VN . Tóm lại , khi TQ đã coi thường "chủ nhà" thì họ tha hồ mà đánh "chó" , mà ko kiêng sợ điều gì . 

No comments:

Post a Comment