Sunday, April 19, 2015

Tinh thần chiến đấu của quân đội VN hiện nay còn thua đảo quốc Singapore * vì cấp trên đã chấp nhận thua thiệt vì quyền lực bản thân và của đảng !
(Dù đây chỉ là comment cho 1 post của tôi nhưng tôi thấy cần đăng lại như 1 post sau khi sửa chữa đôi chút) .
Khoảng năm 1981-82 , khi trị bịnh ở Viện Y học dân tộc ở SG , tôi nghe 2 CCB cộng sản nói chuyện . Tôi nhớ , dù ko chính xác từng chữ , họ nói "nếu Mỹ đánh VN lúc này thì VN ko thể nào chống nỗi ! . Võ đại tướng bị thất sủng từ lâu , từng bị ám sát hụt ** : có lần ông đi nước ngoài , khi chuẩn bị đáp xuống phi trường QS thì ko hiểu lý do gì (hay biết trước sẽ bị mưu sát) , máy bay cứ bay lòng vòng trên trời ; một lát sau xe hơi của ông , đang chờ dưới đất , bị nổ tung do bom canh giờ. . . " .
Họ an ủi với nhau : "Võ đại tướng còn bị cho ra rìa , huống gì là bọn mình ! ".
(Tôi nghĩ tin đồn này chắc cũng râm ran ở nhiều CCB vào thời đó , tôi là dân "ngụy" nên chỉ nghe mà ko có ý kiến gì hết , vì biết thân phận mình như "cá trên thớt") .
Lúc đó tôi khoảng 34 , họ thì lớn tuổi hơn , từng là cấp dưới của tướng Giáp .
Sau khi đánh với TQ năm 1979 , quân đội CSVN vẫn còn khá mạnh mà họ đã BI QUAN như vậy ; bây giờ , sau HN Thành Đô và với tướng như Quang Thanh *** hay Chí Vịnh thì quân đội này còn BẠC NHƯỢC , CHỦ BẠI hơn trước rất nhiều . Hiện nay , biển Đông là sân sau của TQ vì VN chỉ phản ứng chiếu lệ . Nếu phe chủ bại , bạc nhược này còn nắm quyền thì việc 'VN sẽ là một TỈNH hay KHU TỰ TRỊ của TQ' là một hiện thực , ko phải hoang tưởng (sic) !
* Sing đã từng tranh chấp một đảo nhỏ với Indonesia , chỉ thua cuộc khi có phán quyết của tòa quốc tế . VN có làm đc điều này với TQ ko ? Dù Sing chỉ là 1 nước nhỏ (Sing 5.5 triệu dân/Indonesia trên 252 triêu = khoảng 1/45 , sl năm 2014) .
** Theo một vài blogger , Lê đức Thọ đã nói , "ông Giáp còn đầu trên cổ là may lắm rồi !" .
*** Theo 1 blogger , từng phục vụ dưới quyền tướng này , thì năm 71 , tướng Quang Thanh là 1 thiếu úy Đ.Đ.T. rất xuất sắc khi đánh vào căn cứ của 1 L.Đ. dù VNCH tại Hạ lào . Nay hào quang này đã lụi tàn , vì cha con ông đang NGỤP LẶN trong giòng sông của dollar , gái đẹp , biệt thự nguy nga , tráng lệ ở rải rác khắp nước , đc nói rỏ trong CHÂN DUNG QUYỀN LỰC .
Trong khi đó danh tướng MacArthur tháng 1 1951 , "đã kêu gọi TT Truman mở rộng chiến tranh Cao ly sang TQ , Truman ko đồng ý , vì chỉ chấp nhận chính sách ngăn chặn/containment . MacArthur công khai chỉ trích CS này khiến ông mất chức vào tháng tư 1951 , (cách đây đúng 64 năm-- Tài) . Các cuộc thương lượng về đình chiến bắt đầu tháng 6 , nhưng chiến tranh tiếp tục trong 2 năm thương thuyết . . . Vào 27. 7 .1953 , đại diên LHQ , B.Hàn và TQ ký kết đình chiến , N.Hàn ko ký . . Khoảng 2.5 triệu ng Hàn chết , bị thương , mất tích ; hơn 33 ngàn lính mỹ và 3 ngàn lính LHQ chết , và khoảng 900 ngàn lính TQ chết và bị thương . . ." (theo NAT GEO Jul 2003) .

No comments:

Post a Comment