Thursday, April 9, 2015

KIẾN THỨC LÀ SỨC MẠNH .
- Không nơi nào chứa của cải TỐT và AN TOÀN NHẤT bằng cái đầu của bạn -- Tài .
Sáng hôm nay , vừa mới ngủ dậy (sau 1 đêm khó ngủ) , tôi đã có khách hàng . Một ông láng giềng định gửi một thư của sở di trú mỹ cho người quen qua email . Ông nói , nếu gửi thông thường sẽ mất nhiều thời gian . Tôi scan hai mặt của văn thư đó . Sau đó dùng email của tôi để gửi văn thư này đến ng quen của ông bạn . Chỉ sau vài phút , ng kia đã có thể in ra giấy văn thư này .
Được biết tôi sẽ mổ cườm khô (cataract) vào tháng 5 , anh bảo sẽ chở tôi đi bv .
Dù bịnh tật từ nhỏ nhưng tôi có may mắn hay (có thể nói là) tầm nhìn xa khi đã ĐẦU TƯ rất nhiều và rất sớm vào tiếng Anh và KHKT . (Hai thứ này gần như hoàn toàn TỰ HỌC vì hồi nhỏ tôi học trường TƯ và tiếng Pháp là sinh ngữ chánh) . Do vậy , dù trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống (gia đình mất hết tài sản sau 1975 , đi tù gần 6 năm , bị trộm hai lần tại mỹ mất nhiều laptop , v.v...) nhưng vẫn tồn tại và phát triển . Vì không nơi nào chứa của cải TỐT và AN TOÀN NHẤT bằng cái đầu của bạn .
Thời gian trong quân đội , dù làm văn phòng hay ở đv tác chiến , tôi luôn trau dồi tiếng Anh và KHKT . Trong khi nhiều SQ khác , phải lo nhiều chuyện khác hay chơi bời , nhậu nhẹt khi ko đi hành quân , v.v... Vì vậy , khi rời khỏi QĐ , họ ko học đc điều gì . Có nhiều SQ , dù qua mỹ từ 75 , vẫn chưa biết dùng computer (sic) ! (Đi làm về , họ chỉ xem TV hay làm việc khác) . . . Có nhiều ng , ko thể đọc báo mỹ (sic) !
Tôi qua mỹ năm 1994 , chỉ xem TV khoảng chưa tới 10 lần . Sau đó , mượn phim của thư viện về xem , đặc biệt là các giáo trình tiếng Anh . Tôi mượn cassette hay CD dạy tiếng Anh về sang vào cassette : đã có trên 100 cassette như vậy .
Tóm lại , TV chỉ nhằm giải trí , ko giúp đở tôi về KIẾN THỨC - cái mà tôi rất cần . Khi mua dvd , tôi lựa các phim có phụ đề tiếng Anh để vừa xem phim vừa học . Tóm lại , tôi ko để đầu óc đc nghỉ ngơi dù đang giải trí !
Vừa rồi , các học trò và bạn bè cho tôi 1 iPad Air 16 GB nhưng sau đó tôi trả lại vì chỉ có wi-fi và một số bất tiện khác như ko thể phóng to chữ ở 1 số website . Tôi dự định mua 1 Samsung 12-in thuộc loại cellular để tôi có thể viết bài ở mọi nơi . Cái này khoảng 700 đô + 30 đô data nếu xài dưới 3GB .
http://www.att.com/table…/samsung/galaxy-note-pro-12-2.html…

No comments:

Post a Comment