Thursday, April 9, 2015

BẠO HÀNH TRONG GIA ĐÌNH (DOMESTIC VIOLENCE) .

- Kiến thức là sức mạnh .
- Nước Mỹ chỉ là thiên đàng của kẻ may mắn .

I/ DANH SÁCH các nơi giúp phụ nữ bị bạo hànhquận Cam (Orange County) tại nam Cali . Hiện nay , gần như các công sở ở Mỹ đều có người nói tiếng Việt hay họ có thể giúp bạn nói chuyện với một nhân viên VN khác (bạn chỉ cần nói , I speak Vietnamese) . Ở các BV Mỹ có một phòng thông dịch Anh-Việt , BS chỉ cần quay 1 số thì sẽ có ng thông dịch giúp bạn . 

949 , 652 , 714 là area code của Nam Cali , đặc biệt tại quận Cam
II/ TÀI LIỆU dưới đây của cơ quan AACI  có nhân viên tư vấn VN , trụ sở tại San Jose : http://aaci.org/main/programs/shelter/#domestic






Xem phần tiếp theo ở :
http://dv-vn.aaci.org/files/2012/08/warning-signs-vn.pdf
http://dv-vn.aaci.org/files/2012/08/barriers-to-leaving-vn.pdf
http://dv-vn.aaci.org/files/2012/08/safety-plan-card-vn.pdf
http://dv-vn.aaci.org/files/2012/08/how-to-help-a-friend-vn.pdf

Nguồn : http://dv-vn.aaci.org/domestic-violence/
NÓI THÊM :  Theo thông lệ , BA NĂM đầu , trước khi có quốc tịch , nếu hai vc ly dị thì ng vợ hay chồng có thể phải trở về VN . Tuy nhiên nếu ng vợ hay chồng có bằng chứng rằng ng phối ngẫu bạo hành (qua thu âm hay chụp bằng phone di động) thì sở di trú sẽ cho họ ở lại Mỹ . Vì CP Mỹ đã biết rõ tình trạng này .
Báo Mỹ có đăng 1 cô bé ng Ai Cập 10 tuổi , do cha mẹ nghèo đã bán con mình (lấy 30 đô/tháng) cho 1 gđ rất giàu có . GĐ này khi sang Mỹ đã mang bé theo , ko cho đi học , ăn uống kham khổ , làm việc suốt ngày , thường xuyên bị chửi , v.v... Ng láng giềng Mỹ thấy bé ko được đi học đã báo CS : bé được giải thoát , được giao cho 1 gđ khá giả nuôi . Hai vc ng chủ bị tù 3 năm và bồi thường cho bé gái trên 100.000 đô . Khi CS hỏi bé muốn về Ai Cập để đoàn tụ , bé nói ko và sau đó được cấp thẻ xanh dù trước đó nhập lậu (gđ này đã xin cho bé sang Mỹ với tư cách du lịch nhưng bé đã ở quá 6 tháng) .
Được biết , nhiều lần bé gọi về Ai Cập nói với cha mẹ ko muốn ở với chủ , cha mẹ nói , mày ráng ở vì cha mẹ thiếu tiền của họ , mày trốn thì cha mẹ phải bồi thường !
http://jezebel.com/5119899/egyptian-girl-kept-as-slave-in-california-home

No comments:

Post a Comment