Monday, February 23, 2015

 VIDEO CHAT BẰNG TANGO TRÊN THIẾT BỊ ANDROID HAY IOS (hệ của hảng Apple trên iPhone , iPad , v.v...) .

Dịch từ : http://www.techhive.com/article/242721/how_to_video_chat_with_tango_on_your_android_or_ios_device.html . (Bài viết cách đây gần 4 năm , có thể thay đổi chút đỉnh --Tài) .
App (ứng dụng) này của Tango giúp bạn gọi và video call miễn phí , bằng nối kết data * hay qua wi-fi , tới người có app này . App này ko giống app Skype - vì chỉ có thể gọi ng có Tango đã cài trên máy tính hay thiết bị di động - nhưng lại tương thích với hàng ngàn thiết bị khác nhau , và lại dễ dùng . (* Nếu data của bạn ít , thì dùng Tango sẽ mau hết data , nếu dùng T. bằng wi-fi thì ko ảnh hưởng đến data của bạn -- Tài) . 
Bước 1 : Cài Tango .
Vào app store của đt của bạn (Apple hay Google Store) và tìm Tango để tải và cài Tango cho hệ Android hay iOS .




Tango tương thích với hầu hết thiết bị xài Android và iOS - ngay cả khi chỉ có video camera ở mặt sau hay không có camera .
Thiết bị Android có thể dùng T. bao gồm HTC Evo 4G, MyTouch 4G, Desire HD, Sensation 4G, ThunderBolt 4G, Droid Incredible 2, và Nexus One;  LG Optimus Black, Optimus S, Thrill 4G, and Ally;  Motorola Droid X, Droid Bionic, Atrix 4G, and Xoom; và Samsung Galaxy S II, Epic 4G, Nexus S 4G, và Galaxy Tab 10.1. Xem danh sách đầy đũ ở trang Tango . 
Những thiết bị iOS có thể dùng Tango bao gồm iPhone 3GS , iPhone 4 + iPhone 4S , iPod Touch (thế hệ 3 và 4) , iPad , và iPad2 . Tango đòi hỏi phảỉ là hệ điều hành iOS 4.0 hay sau đó . 
Bước 2 : Thiết lập Tango .
1/ Cho hệ Android : Một khi đã cài Tango , bạn nhấp vào app để mở . App sẽ buộc bạn phải tạo TK Tango bằng số phone D.Đ của bạn . Tạo 1 tk dễ dàng : chỉ xác nhận số phone và tên họ và địa chỉ email. 
T. sẽ tự động đồng bộ hóa các contact (số phone bạn có)  bao gồm các contact của Facebook hay Google đã lưu trên sổ phone của bạn) . Tuy nhiên , bạn ko thể gọi ai trong sổ ĐT bằng T. trừ phi họ cũng có T. Bạn có thể mời các số phone này cài T. bằng cách nhấp vào quả cam + kế tên họ . Để xem những ai có cài T. , nhấp vào Menu , kế đó Groups và T. contacts . 
Lướt các contact trong T. trên hệ Android , xem hình .


T. có 4 thẻ : Contacts , Call Log , Invite , và Settings . Contacts và Call thì bạn đã hiểu . Riêng thẻ Invite giúp bạn mời bạn bè qua email hay tin nhắn (text message) . Thẻ Settings cho phép bạn thấy và sửa chữa thông tin về tk , cũng như xem "Tips" (mẹo vặt) hay thông tin trợ giúp cơ bản . 
2/ Cho hệ iOS : Sau khi đã cài T. trên iOS , nhấp vào app này để mở . T. sẽ yêu cầu dùng sổ ĐT của bạn để nhập các contact . Kế đó nó sẽ buộc bạn tạo TK T. bằng cách dùng số phone , tên họ và địa chỉ email . Nếu bạn dùng iPod hay iPad , để trống phần này- vì địa chỉ email của bạn sẽ là "s phone" của bạn . 
Lướt qua các contact trong Tango của iPhone , xem hình dưới . 

Khi bạn cho T. dùng phone book/sổ đt , những ai trong sổ này sẽ có tên trong danh sách contact của T. Bạn ko thể gọi ai trong danh sách này trừ phi họ có tk T. - nếu bạn nhấp vào tên ai đó trong danh sách contact của T. , app này sẽ khuyên bạn gửi lời mời đến ng này . Ở phía trên của danh sách các contact của T , bạn thấy 2 lựa chọn : All (tất cả) và Tango . All cho thấy mọi contact có hay ko có T. , Tango cho cho thấy contact có tk T. 
Bạn sẽ thấy 4 thẻ trong T. app : Contacts , Recents , Invite , và Settings . Contacts và Recents thì dễ hiểu (recents là danh sách các cuộc mới đây) . Thẻ Invite giúp bạn mời họ dùng T. bằng email hay tin nhắn . Qua Settings , bạn thấy hay sửa thông tin cá nhân , các Tips và giúp đở căn bản .
Bước 3 : Gọi . 
Để nói hay video call dùng T. , bạn chỉ tìm tên và nhấp vào đó . Nếu ng đó dù có tên trong danh sách contact nhưng ko có T. , bạn sẽ đc yêu cầu mời họ dùng T. qua nhắn tin . Nếu bạn biết ai đó có tk T. nhưng chỉ biết địa chỉ email của họ , bạn đến thẻ Invite và yêu cầu họ nối kết với bạn . 
Bắt đầu gọi video call bằng Tango cho iPhone , xem hình .

Mọi cuộc gọi T. lúc đầu chỉ nói chuyện . Để khởi động video , nhấp nhẹ icon Video để bật video camera của phone . Để dùng video chat : a/Nếu bạn ko có video camera ở phía trước máy , cuộc gọi video sẽ dùng camera phía sau . 
b/ Nếu bạn có camera ở mặt trước thì sẽ có 1 icon nhỏ ở góc phải của video chat giúp bạn dùng 1 trong 2 camera này . 
Đến lúc xài T.
T. là app tốt để nói chuyện và video call MIỄN PHÍ tới các ĐTTM khác .
Nhưng bạn ko thể dùng T. gọi trong nước hay quốc tế tới một số máy thực (real phone number) , tôi nghĩ là phone để bàn -- Tài) , nhưng nếu bạn muốn nói chuyện với 1 ai , họ có tk T. và đang ở nước ngoài , cuộc gọi sẽ free . Tango cũng chào mời 1 ứng dụng của Windows , do vậy bạn có thể gọi gia đình hay bạn bè dù cho họ ko có ĐTTM . 


No comments:

Post a Comment