Tuesday, July 29, 2014


Khoa Phỏng BV Toàn Khoa Massachusetts , bài 1  .

Dịch từ : U.S. NEWS & WORLD REPORT , JULY 17 , 2006 .

H.1 : Những vết phỏng trên mặt Esnick Moreau 12 t khiến mi mắt (eyelid) dính (fuse) với trán và xương gò má , làm cho nhãn cầu (eyeball) lộ ra và chắc chắn sẽ mù vĩnh viễn nếu những nhãn cầu này khô và có thêm vết thương (sore) sâu . BS Rob Sheridan đã cắt mí mắt ra , tái tạo chúng , và giờ đang khâu nối chúng cho tới khi mắt của cậu bé người Haiti lành lặn . Tuần rồi , vết khâu đã tháo ra . Kết quả : Esnick có thể thấy .

H.2 : Bị phỏng ở nhà tại Peru mùa xuân này , bé gái Jaquelin Martinez 9 t đã ko hy vọng sống sót . Nhưng những đóng góp giúp đở đã mang cháu tới Boston , nơi cháu được ghép da trên toàn bộ mặt và 1 tay . Nay cháu đang thêm vài nét hoàn chỉnh - và tốn nhiều giây phút hơn để phục hồi hoàn toàn niềm vui . 
H.3 : Nử anh hùng : Anastasia Ovchar 5 t vào năm ngoái khi chạy vào nhà đang cháy ở Ukraine để cứu đứa em gái 2 t . Đứa em vô sự nhưng Anastasia phỏng nặng toàn thân trên 90/100 . Cháu sẽ trở lại Mỹ cho 1 cuộc mổ xẻ khác . 

H.4 : Không chỉ để đùa : Katie Siwy , một chuyên viên vật lý trị liệu về bịnh nghề nghiệp , đang làm nhiều hơn là làm phấn chấn (cheer up) cho Vasilios Tasias . Cô ta đang giúp cậu bé tuổi teen người Hy Lạp này phục hồi từ bỏng hơn 80/100 do săng cháy . "Liệu pháp vui đùa , " như tên gọi , nhằm kéo căng(stretch) các bắp thịt đã bị ngắn đi khi tay trái của em bé 13 t bất động tiếp sau giải phẩu gỡ ra mô bị phỏng (free up scar tissue)  . (Mẹ nó và 1 thông dịch đang nhìn) . Vasilios cũng trải qua những bài tập có kiểm soát/khó khăn (regimented) - đôi khi đau đớn . 


H.5 : cô Siwy kiểm tra sự tiến bộ của nó bằng cách xem nó với tay tới đâu . 
Add caption
















No comments:

Post a Comment