Tuesday, July 29, 2014

Tương lai của bán lẻ : sản xuất bởi máy in 3-D (3 chiều) , giao bởi drone (máy bay ko người lái) . 

Đó là kịch bản phim viễn tưởng mà Amazon đang bước dần tới với việc khai trương trong TUẦN NÀY các Cửa Hàng In 3-D , sẽ sung cấp cho khách hàng trên 200 sản phẩm , gồm đồ chơi , trang sức và trang trí nội thất (home decoration) .
Những thứ này sẽ sản xuất qua máy in 3-D , và có thể theo đúng yêu cầu (customize) về kích cở , màu , vật liệu hoặc với CHỮ và HÌNH ẢNH (của bạn) . Một ứng dụng cá nhân hóa (personalization widget) cho phép bạn lựa chọn các thiết kế khác nhau và xem lại sản phẩm trước khi đặt mua .
"Sự ra đời của các cửa hàng bán các Sản Phẩm In 3-D cho thấy sự bắt đầu một thay đổi (shift) trong bán lẻ trên mạng - Khách hàng sẽ có vai trò QUAN TRỌNG trong việc tạo ra sản phẩm ĐÁP ỨNG được nhu cầu RIÊNG BIỆT của mình , ko thụ động như trước , " Petra Schindler-Carter , giám đốc về
thương vụ của các cửa hàng (marketplace sales) của Amazon , nói trong 1 thông cáo .
Để khai trương cửa hàng , Amazon đã ký với các hảng về sản phẩm in 3-D như
3DLT đặt tại Cincinnati và Mixee Labs đặt tại Brooklyn . Nancy Liang , đồng sáng lập của Mixee nói cửa hàng mới "có tiềm năng để trở thành các cửa hàng về app (ứng dụng) trong 1 thế giới thực thể/cụ thể . "
Về giao hàng bằng drone , Amazon vẫn còn vài trở ngại phải vượt qua . Cty đã thông báo từ tháng 12 năm ngoái rằng họ hy vọng sẽ bắt đầu giao hàng tận nhà bằng drone in 4 hay 5 năm , nhưng đã ko thể làm điều này cho tới khi liên bang soạn thảo luật an toàn cho drone .
"
Amazon Prim Air , 1 hệ thống giao hàng mới có thể giao hàng cho khách trong 30 phút hay ít hơn bằng cách dùng drone , là 1 sáng kiến mà chúng tôi đam mê trông chờ , " Amazon đã viết trong thư gửi tới Cơ quan Hàng không Liên bang đầu tháng này . "Một ngày nào đó , Amazon Prime Air sẽ ko xa lạ với bạn cũng như các xe chở thơ trên đường phố hôm nay , dẫn đến những lợi ích to lớn cho ng tiêu thụ trên cã nước . "
Dịch từ :http://money.cnn.com/2014/07/29/technology/innovationnation/amazon-3d-printing/index.html?hpt=hp_t2

Nói thêm : Clip này cho thấy : một phụ nữ có thể TẠO RA 1 loại phấn hợp với sở thích của mình bằng cách dùng "personalization app" khi dùng máy in 3-D tại cửa hàng . Cô ko thể có được điều này nếu mua các sản phẩm sản xuất hàng loạt , đang bày bán trong siêu thị .

No comments:

Post a Comment