Saturday, November 9, 2013

Tìm được kẻ trộm nhờ camera trên laptop

nguồn : dân việt .
Dân Việt - Một người đàn ông ở bang California, Mỹ, đã lần tìm ra được kẻ trộm ăn cắp laptop của anh nhờ phần mềm gián điệp ghi hình kẻ trộm bằng camera trên chính laptop đó.
Anh Joshua Kaufman ở Oakland, bang California, Mỹ quyết định tự tìm lại chiếc laptop MacBook của anh bị mất cắp, sau khi trình báo cảnh sát mà không được giúp đỡ nhiệt tình. Anh chợt nhớ ra đã từng cài đặt phần mềm gián điệp có tên là Hidden trên laptop đó, nên anh đã kích hoạt phần mềm từ xa để truy tìm tên kẻ trộm.
Phần mềm Hidden cho phép anh Joshua không chỉ biết được tên trộm đang ở đâu, mà còn chụp một loạt ảnh cho thấy tên trộm dùng laptop của anh rồi nằm dài trên ghế sofa.
Ảnh tên trộm chụp được bằng camera laptop


Có được chứng cứ trong tay, anh cung cấp cho cảnh sát nhưng lại bị làm ngơ, nên anh đã đưa hết thông tin lên blog Tumblr với bài viết “Tên này có MacBook của tôi” và đưa lên cả Twitter, ngay lập tức được cả ngàn người theo dõi. Lúc này anh mới cảm nhận được rõ “sức mạnh của internet”. Sau khi các trang mạng xã hội lên tiếng, anh lại đến gặp cảnh sát lần nữa cung cấp thông tin mới hơn. Hai tháng sau, cảnh sát Oakland mới bắt được tên trộm.
Anh Joshua viết trên Twitter rằng: “Một nhân viên cảnh sát Oakland gọi điện cho tôi báo rằng đã bắt được tên trộm trong ảnh do tôi cung cấp. Cảnh sát dùng bằng chứng của tôi để truy tìm… thì ra hắn là lái xe, hắn đã bị tóm gọn. Thật tuyệt!”.

No comments:

Post a Comment