Saturday, October 26, 2013

LUÂN HỒI NHÂN QUẢ với nử tài tử Mỹ SANDRA BULLOCK .

Nhân đọc cảm nghĩ cũa Sandra Bullock : 'ta sẽ hưởng mọi thứ mà ta đã tạo ra , dù đó là tốt hay xấu' .
- Muốn biết kiếp trước tạo nhân gì , hãy xem kiếp này hưởng quả gì ,
Muốn biết kiếp sau hưởng quả gì , hãy xem kiếp này tạo nhân gì .
- Mọi việc đều có nguyên nhân (ko có gì là ngẩu nhiên) . Hai câu từ kinh sách Phật .

Chào cháu Vô Thường ,

Thông thường , con ng chĩ tìm đến  tôn giáo khi gặp đau khổ . Ít có ai tìm đến tôn giáo khi họ đang hạnh phúc , trừ ng thuộc đạo dòng (cha mẹ đi chùa/nhà thờ thì con đi theo) và một số ng có CĂN TU , nghĩa là tuy rất hạnh phúc nhưng họ vẫn đi chùa/nhà thờ và làm việc thiện .
Bác đây , thuở nhỏ ít đi chùa dù là gia đình Phật giáo . Nhưng do gặp nhiều đau khổ nên bác đã đọc nhiều sách Phật giáo để tìm nguyên nhân .
Có 2 sự kiện ảnh hưởng đến bác :
1/ Quyển 'Những bí ẩn cũa cuộc đời' , dịch bởi Nguyễn hữu Kiệt . Nói về những bằng chứng về luân hồi nhân quả qua các cuộc 'soi kiếp' bởi ông Edgar Cayce . (Ông này hoàn toàn ko biết gì về Phật giáo vì lớn lên trong gđ Công giáo) .
2/ Khi em cũa bác chết năm 1986 , cầu siêu tại 1 chùa ở Q. 1 . Một quyển kinh đã viết , những anh em bà con , v.v... cũa ta , kiếp trước có thể là KẺ THÙ cũa ta ; do vậy , khi gặp ta ở kiếp này , họ tiếp tục gây đau khổ cho ta .
Nếu hiểu đc điều này , ta cố gắng chịu đựng , để giải oan nghiệp chướng này vì :
LẤY OÁN BÁO OÁN , OÁN ẤY CHẬP CHÙNG .
LẤY ĐỨC BÁO OÁN , OÁN ẤY TIÊU TAN .
Và ngược lại , ng đã chịu ơn ta kiếp trước , nay gặp lại sẽ đền ơn ta ; dù trong kiếp này , ta ko giúp đở họ điều gì .
Cã 2 trường hợp trên , bác đều gặp .
Trước khi đi Mỹ , bác có làm thông dịch tiếng Pháp cho một NGO .Sếp là ng Pháp , bác đã được trả lương hậu . Ông ta khuyên bác ko nên đi Mỹ nhưng bác ko nghe .
Khi qua Mỹ năm 94 , bác ko l/lạc với ông vì nghĩ ko còn gì để l/lạc ; trong khi đó ông thường xuyên gọi phone hỏi thăm .
Vì bác đã quên tiếng Pháp nên trả lời = tiếng Anh . Sau này , ông có vợ vn nên bà này t/dịch .
Cách đây 6-7 năm , nhân chuyến thăm cha mẹ ở Tracy , rất xa San Jose , bả và cha , em và cháu đến thăm , cho bác 500 euro .
Cách đây hơn 2 năm , ông lại đề nghị mua vé cho bác về vn , sẽ gặp vc ông tại Sài gòn và cùng đi du lịch khắp VN . Bác trả lời , người em bác rất cần một laptop có webcam để l/lạc với bác , (ông ta) nên dùng tiền đó mua laptop ; ổng ok . Thế là , vc về VN , gặp bác S. (em cũa bác)  và gửi tặng 1000 euro để mua .
Cách đây 2-3 tháng , bả từ Pháp sang Mỹ thăm cha mẹ ở Tracy và muốn thăm bác . Bác từ chối vì từ đó xuống SJ mấy giờ xe chạy . Bả trả lời , tôi phải thăm anh . Thế là họ đã đến gặp bác với tình cảm ruột thịt , rất cảm động, dù họ ko phải là ruột thịt . Cháu đã gặp như vậy trong đời ko ?
Trước khi ra về , bả để lai 1 gói quà nhỏ ; mở ra thấy 300 euro và vài loại kẹo Pháp .

No comments:

Post a Comment