Saturday, October 26, 2013

GIÀU CÓ VÀ NỖI TIẾNG KHÔNG THỂ LUÔN LUÔN TẠO HẠNH PHÚC (Wealth and fame can't always create happiness).

I/ Danh sách (chưa đầy đủ) các tài tử hay ca sĩ Mỹ theo đạo Phật , nguồn : voices.yahoo.com/celebrities-buddhists-325349.html?cat=49
Uma Thurman (1)
Richard Gere
Keanu Reeves
Naomi Watts
Goldie Hawn
Tina Turner , ca sĩ
George Lucas , đạo diễn của bộ film Star Wars .
(1) : Bố là Robert Thurman , nhà sư Tây tạng sau trở thành GS , khoa trưởng khoa tôn giáo ĐH Columbia  . Ông nói , nhiều ng nỗi tiếng đã đạt danh vọng  và thành công ; nhưng nhận ra là , nếu chỉ có điều này ko thôi thì ko mang hạnh phúc . Ông nói , do vậy , triết lý đạo Phật dễ dàng chấp nhận bởi nhiều ng nỗi tiếng) .
(Her father , Tibetan monk-turned-professor Robert Thurman, the chair of the religion department at Columbia University, says that many celebrities have achieved fame and success and realized that alone can't bring happiness. Thurman says that for this reason, the Buddhist philosophy seems natural for many celebrites).
II/ Tiền bạc và thời gian là những gánh nặng ghê gớm nhất của cuộc đời... và những kẻ bất hạnh nhất là những người sở hữu chúng nhiều hơn mình có thể sử dụng.- Samuel Johnson .
Chuyện như sau : 1 người giàu có , khi chết để lại di chúc cho các con . Bà vợ chỉ hưỡng phần tiền - mà ông đã đóng vào quỷ bảo hiểm an sinh xã hội (social security) khi ông còn đi làm . Số tiền này chỉ khoảng 6-7 trăm đô/tháng .
Thế là bà ta đã tự tử nhưng cứu sống kịp , trong khi bà đã ngấp nghé 80 TUỔI . Tôi ko thể tin nỗi khi bà lại hành động như vậy ! Bà sống được bao năm để tranh dành hay tham lam như vậy .

No comments:

Post a Comment