Tuesday, March 5, 2024

 

Hướng Dẫn Cách Đắp Bột Nail Đơn Giản – Chính Xác

admin
Tháng Tám 1, 20235760 lượt xemĐÃ KIỂM DUYỆT
Sở hữu móng tay dài, khỏe đẹp để làm những bộ nail nghệ thuật là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được một bộ móng khỏe như vậy. Chính vì đó mà cách đắp bột nail đã ra đời và giúp giải quyết toàn diện vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết cách đắp bột và các lưu ý cần nắm khi thực hiện kỹ thuật này.

Đắp bột nail là như thế nào? 

Đắp bột nail là một kỹ thuật đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Kỹ thuật này giúp tạo nên vẻ đẹp và độ bền cao cho bộ móng của khách hàng. Đồng thời, nó còn phù hợp để làm dày, dài móng cho những khách hàng có móng yếu, ngắn nhưng lại muốn thực hiện các bộ nail nghệ thuật. 

Cách đắp bột nail đó là người thợ sẽ dùng dũa nhám dũa đi lớp bóng trên móng tay. Sau đó sử dụng hợp chất lỏng monomer và bột polymer để tạo nên một lớp phủ bền bỉ bên trên bề mặt móng tay. Quá trình đắp bột nail gồm rất nhiều bước, đòi hỏi người thợ phải có kỹ năng cao để hoàn thành chỉn chu từ khâu chuẩn bị cho tới bước đắp bột và sơn lớp bảo vệ cuối cùng.

cách đắp bột nail 1
Đắp bột nail là một kỹ thuật phổ biến hiện nay giúp khách hàng có một bộ móng dày, đẹp

Đắp bột nail cần chuẩn bị những gì? 

Trước khi bắt đầu đắp bột nail, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để giúp quá trình diễn ra xuyên suốt và hỗ trợ thực hiện tốt hơn. Các dụng cụ đó là: 

  • Dụng cụ làm móng như kèm bấm, máy mài móng, đầu mài móng, dũa móng.
  • Lưu huỳnh đắp bột, bột đắp móng, chai primer.
  • Cọ vẽ móng, chổi phủi bụi móng, tăm bông, khăn tay.
  • Khuôn đắp bột, phụ kiện trang trí móng như kim tuyến, đá, hoa khô, xà cừ,…
  • Các loại sơn (nếu cần ) như sơn base coat, sơn màu, sơn top coat
  • Nước sạch ngâm tay, dung dịch tẩy da chết, dầu dưỡng móng và kem dưỡng da.
cách đắp bột nail 2
Cần chuẩn bị dụng cụ làm móng, cọ vẽ, bột đắp nail,….

Với một số yêu cầu của khách hàng về dịch vụ, người thợ có thể cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ khác. Tuy nhiên trên đây là những thức cơ bản để có thể thực hiện đắp bột nail.

Quy trình đắp bột móng tay đơn giản

Mỗi người thợ sẽ có một kỹ thuật hoặc mẹo riêng cho quá trình đắp bột của mình. Nhờ đó có yếu tố riêng thu hút khách hàng tới với tiệm nail của mình. Tuy nhiên, quy trình chung của cách đắp bột nail sẽ gồm những bước sau: 

Bước 1: Làm sạch móng tay hoặc móng chân

Cho khách ngâm tay vào nước để mềm móng và da xung quanh móng. Điều này giúp cho người thợ cắt tỉa móng, da quanh móng nhanh chóng, dễ dàng hơn. Khi có một bộ móng đúng form thì quá trình đắp bột cũng diễn ra thuận lợi hơn. 

Sau đó, sử dụng kềm cắt da để làm sạch da chết xung quanh móng và bấm móng tay, tạo hình móng theo sở thích của khách hàng như móng tròn, móng vuông,…

Tiếp theo, bạn dùng dũa móng hoặc mài móng để mài mịn bề mặt móng tay và loại bỏ các góc cạnh cứng, sắc. Kỹ thuật mài móng này đòi hỏi bạn cần cẩn thận, kỹ càng để có thể mài móng đều, đẹp mà không gây tổn thương cho khách hàng.

cách đắp bột nail 3
Làm sạch da thừa và cắt tỉa form móng theo nhu cầu khách hàng

Bước 2: Tạo bề mặt cho bột nail bằng sơn Primer

Sau khi mài móng xong, bạn lấy chổi móng để quét sạch các bụi mài trên bề mặt móng. Để đảm bảo sạch bụi thì nên lấy thêm một chiếc tăm bông lau sạch lại bề mặt móng tay thêm một lần nữa. Cần đảm bảo không có bụi hoặc dầu trên móng tay.

Sau đó, bạn quét sơn Primer lên móng tay hoặc móng chân cho khách hàng. Lớp sơn này sẽ hỗ trợ cho lớp bột đắp vào sẽ bám chắc trên bề mặt móng hơn. Ở bước này cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ sao cho không dính lớp sơn lên phần da tay của khách hàng.

Bước 3: Gắn móng nối và đắp bột nail

Trong trường hợp khách đắp bột muốn có một bộ nail dài mà móng của khách ngắn thì chúng ta sẽ cần gắn thêm móng nối vào. Cách thực hiện đó là bạn sử dụng keo dính móng để quét vào mặt trong của móng giả. Sau đó úp móng nối giả vào móng tay thật, ấn chặt xuống và giữ cố định.

Để tiện lợi cho việc đắp bột thì bạn có thể dùng máy mài và mài bằng phẳng phần giao nhau giữa móng nối với móng thật. Tiếp theo, bạn cắt tỉa lại form móng nối sao cho phù hợp mong muốn của khách hàng.

Tới bước đắp bột nail, lúc này, bạn sử dụng cọ nhúng vào dung dịch lưu huỳnh rồi đưa qua lọ bột để lấy một lượng vừa đủ. Vì bột khô nhanh nên cần thực hiện nhanh chóng nhé.

Sau đó, đắp bột lên ở phần đầu móng trước rồi đẩy bột theo hướng trên xuống dưới. Cố gắng đẩy bột sao cho đều ở các vị trí của móng, tạo ra một bề mặt bằng phẳng là được. Để bột nail khô trong khoảng 2 đến 3 phút và sau đó dùng kẹp móng để loại bỏ phần bột thừa bên trên.

cách đắp bột nail 4
Đắp bột từ trên xuống và kéo đẩy cục bột thật mượt mà giúp tạo ra bề mặt bằng phẳng

Bước 4: Hoàn thiện móng tay

Sử dụng dụng cụ tạo hình móng để làm mịn bề mặt bột nail và dũa cho móng vào form lần cuối. Tiếp đó, nếu khách muốn trang trí bộ nail như thế nào thì bạn sẽ thực hiện như vậy. Có thể vẽ, đính đá, charm, đính xà cừ, vẽ kim tuyến,… 

Cuối cùng, sơn một lớp bảo vệ lên bề mặt bột nail để đảm bảo độ bền và độ bóng cho móng. 

Những lưu ý khi thực hiện cách đắp bột nail  

Cách đắp bột nail như trên, bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thành công khi làm, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

Chọn đúng sản phẩm

Trước khi bắt đầu đắp bột nail, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và sản phẩm cần thiết đơn cử như bột nail acrylic, dung dịch monomer, dụng cụ đắp bột nail, bấm móng, dũa móng, sơn móng, chổi cọ quét móng,… Bên cạnh đó, hãy nhớ chọn mua sản phẩm chất lượng để giữ an toàn cho móng của bạn.

Sử dụng dụng cụ sạch sẽ

Trước khi thực hiện cách đắp bột nail, cần lưu ý rằng dụng cụ của bạn phải được vệ sinh sạch, đã qua khử trùng. Bạn có thể sử dụng dung dịch khử trùng hoặc cồn y tế. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người được thực hiện đắp móng bột.

Không đắp bột nail trên móng tay bị tổn thương

Không nên đắp bột nail lên móng tay bị viêm nhiễm hoặc tổn thương, có vết thương hở. Vì điều này có thể gây đau đớn cho khách hàng và khiến tình trạng viêm nhiễm móng trở nên nặng nề hơn. Đồng thời, các dụng cụ đã thực hiện nếu không được khử trùng tối ưu thì khả năng cao sẽ gây lây nhiễm qua người sử dụng sau đó. 

Sử dụng khẩu trang và găng tay

Trong quá trình thực hiện đắp bột nail, bạn cần sử dụng khẩu trang và găng tay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Đây là cách hiệu quả giúp tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chúng có thể gây kích ứng da hoặc các bệnh lý liên quan tới hô hấp.  

cách đắp bột nail 5
Đeo khẩu trang và sử dụng găng tay giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thợ

Đảm bảo không tiếp xúc với da hoặc mắt

Khi thực hiện đắp bột nail, chú ý đừng để bột đắp nail acrylic tiếp xúc với da hoặc mắt, vì nó có thể gây kích ứng và đau. Nếu bột nail dính vào da hoặc mắt, hãy rửa sạch ngay lập tức bằng nước nhé..

Luôn làm việc trong một khu vực thoáng mát và có đủ ánh sáng

Luôn làm việc trong một khu vực thoáng mát và có đủ ánh sáng để đảm bảo độ chính xác của việc đắp bột nail. Nếu ở trong nhà, bạn có thể bật điện hoặc chiếu đèn sáng vào. Từ đó thực hiện đắp bột thuận tiện hơn và tạo ra được một bộ móng đắp bột đẹp, có tính thẩm mỹ cao.

Vừa rồi là các thông tin về cách đắp bột nail và những lưu ý cần nắm để tạo nên một bộ móng đẹp. Tuy đơn giản nhưng hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo cả về thành quả và cả về sức khỏe của chúng ta nhé. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công.

0
0
Rate this post
Chia Sẻ
Những bài viết khác

No comments:

Post a Comment