Monday, September 13, 2021

Ý nghĩa của số 9 

1 / Số 9 rung động với sao Hỏa (Mars). Nó tượng trưng cho hành động năng nổ (aggressive action), sự hiểu thấu (penetration), sự can đảm và xung đột. 9 cũng là số của sự độc đáo và sáng kiến (initiative). . . cũng như những nét tương phản của sự dễ tổn thương và sự ngây thơ (naivete).

Một người hay một thực thể được ảnh hưởng bởi số 9 nếu được sanh vào ngày 9, 18, hay 27 của bất cứ bất cứ tháng nào trong năm. Điều này cũng áp dụng cho tên của người hay thực thể cộng lại bằng 9. 

Những đặc tính của số 9 cũng sẽ tương tác với cá tánh của người và thực thể đó tùy vào các con giáp trong tử vi Tây phương của người hay thực thể đó . 

2 / 12 con giáp theo tử vi Tây phương:

Miên Dương (Aries) từ 20/3 đến 20/4. Kim Ngưu (Taurus)  từ 20/4 đến 21/5. Song Nam (Gemini) từ 21/5 đến 21/6. Bắc Giải (Cancer) từ 21/6 đến 22/7. Hải Sư (Leo) từ 22/7 đến 23/8. Xử Nữ (Virgo) từ 23/8 đến 23/9. Thiên Xứng (Libra) từ 23/9 đến 23/10. Hổ Cáp (Scorpio) từ 23/10 đến 22/11. Nhân Mã (Sagittarius) từ 22/11 đến 21/12 . Nam Dương (Capricorn) từ 21/12 đến 20/1. Bảo Bình (Aquarius) từ 20/1 đến 19/2. Song Ngư (Pisces) từ 19/2 đến 20/3. 


3 / Nếu con giáp theo tử vi Tây phương của bạn là:

Miên Dương: số 9 sẽ gia tăng cường độ của con giáp này.

Thiên Xứng: số 9 đôi khi đối nghịch với con giáp này, nhưng với cố gắng , có thể cân bằng với tính cách của con giáp này.

Hải Sư, Song Nam, Nhân Mã, Bảo Bình : số 9 sẻ hài hòa với những con giáp này .

Nam Dương, Bắc Giải, Kim Ngưu, Xử Nữ, Hổ Cáp, và Song Ngư: Số 9 sẻ tương phản gay gắt với phần cơ bản của những con giáp này. Khi  đặc tính của số 9 xuất hiện vào một dịp nào đó ở người thuộc những con giáp này, tánh tình của họ lúc ấy không bình thường, nếu so với đặc tính của con giáp của họ, làm cho chính họ cũng như người khác ngạc nhiên.


4/ Ý nghĩa của số 9: 


Định nghĩa sau đây của số 9 áp dụng cho người cũng như các thực thể (entity). Người số 9 không phải là cứng đầu/ngoan cố (stubborn), nhưng họ có quyết tâm  phải đạt được cái gì họ muốn, và đó là sự khác biệt. Sự cứng đầu/ngoan cố phản ứng (react) và sự quyết tâm bắt đầu/khởi động (initiate). Số 9 mang lại cho họ  khuynh hướng HAY BỐC ĐỒNG (impulsive) và có những quyết định chớp nhoáng (snap decision), sau đó lại hối tiếc  (regretted). Mặc dù sự tức giận này (temper) sẽ xuất hiện hơi thường xuyên, những người này nhanh chóng tha thứ và quên một tổn thương/xúc phạm (injury). Đối với kẻ thù, họ dễ bị tổn thuơng bởi vì bản năng đầu tiên của họ là tin vào mọi người. Vì họ thẳng thắng (direct) như vậy đối với họ, họ cũng trông đợi những người khác cũng như vậy - và thường những người khác lại không. Sự không thẳng thắng (deviousness)  và mánh mung (manipulation) luôn luôn gây sốc đối với người số 9. Như một định luật chung, họ không có những tính chất như vậy, và sự bất lương (dishonesty) thường xảy ra cho họ gần như mọi lúc (catches them off guard nearly every time),  cho đến khi họ học cách nên cẩn thận hơn. 


Một trong những đức tính hữu ích nhứt của số 9 là khả năng đi thẳng vào cốt lõi của một vấn đề thay vì phải đi vòng vo (indulging of circumlocution) và quá trình phân tích chậm chạp. Sao Hỏa, sao chiếu mệnh của số 9 cho phép những người này đi thẳng vào vấn đề một cách nhanh chóng, và cũng chính điều này khiến họ cực kỳ thiếu kiên nhẫn đối những người suy nghĩ chậm chạp, và cũng làm cho họ khó lấy cảm tình của đám đông (which doesn’t help them win popularity contests). Thật vậy, sự mất kiên nhẫn với lỗi lầm của người khác và thói quen nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề là một trong những tính tình mà họ cảm thấy khó làm chủ.


Khẩu hiệu (catch phrase) quen thuộc “bạn sẽ có được những gì bạn thấy" mô tả một cách hoàn hảo cá tính (personality) của người số 9 (khi nó xuất hiện để tương tác với với con giáp theo tử vi Tây phương) bởi vì họ hoàn toàn không có sự lươn lẹo (guile). Họ không thích có những kế hoạch/chiến lược (strategy) phức tạp hoặc có những mưu mẹo (play game) để đạt những gì họ muốn từ kẻ khác. Họ chỉ cần yêu cầu là có ngay cái họ muốn (It’s so much easier to simply demand what that want). Vì sự thẳng thắng/trực tiếp (straightforwardness) như vậy thường không được nghĩ tới  bởi người khác, người số 9 thường đạt được những gì họ muốn qua việc gây bất ngờ cho đối phương (by catching the opposition by surprise). Nhiều người xúc động (are touched) bởi sự dễ bị tổn thương (visible vulnerability) và tính tình như trẻ con (childlike quality) của người số 9, và cảm thấy phải bảo vệ (feel protective) đối với họ; trong khi đó những người khác lại xem những tính tình này là điên rồ/khùng (foolish), và đây là một trong những lý do khiến người số 9 ít khi được thật sự tôn trọng (truly respected) bởi các bạn bè và đồng nghiệp - cho tới khi tính nóng nảy của sao Hỏa (Mars) và tinh thần can đảm của họ xuất hiện (comes forth), như một tiếng kèn xung trận (battle cry), và những người đã đánh giá thấp năng lực thuần khiết (pure energy) của người số 9 sẽ phải thụt lui một bước vì sốc và ngạc nhiên.


Họ cũng có một khuynh hướng mạnh mẽ là thích khoe khoang/hư danh/kiêu căng (strong tendency toward vanity). Ít nhứt cũng ở bề ngoài/diện mạo của họ. Nhưng người số 9 không phải là thích khoe khoang/tự phụ, ngay cả dù cho họ nhìn nhận rằng gần như họ thường xuyên quan tâm đến bề ngoài của họ (even though they are admittedly almost constantly concerned with their appearance). Nguồn gốc thật sự của thái độ này là nỗi sợ bị từ chối/loại bỏ (fear of rejection), bởi vì, bên dưới vẻ gan lỳ này (all their bravado), trong nội tâm của người số 9, họ đang run rẩy vì thiếu tự tin (inwardly tremble with a lack of confidence). Dù họ có thể tỏ ra rất quả quyết (self-assertive), họ cần sự tái bảo đảm liên tục rằng họ được thích - kính trọng - thán phục - và yêu ( liked - respected - admired - and loved). Với sự khăng khăng/nhất định (pushiness) và dáng vẻ độc lập (independent air), họ đang che dấu sự rất mong manh của họ (they’re secretly very unsure of themselves). Rộng lượng/dễ tha thứ đối với một  lỗi lầm và thông thường tiêu tiền hoang phí (trừ phi con giáp theo tử vi Tây phương của họ xóa bỏ tính tình này trong phần lớn thời gian . . . mặc dù nó vẫn hiện hữu trong một số cơ hội hiếm hoi trong bất cứ ai thuộc nhóm số 9). (Generous to a fault and normally extravagant (unless the Sun Sign cancels this trait most of the time . . . although it will still be evident on rare occasions in anyone born as Number 9). Người số 9 không cần ai dạy cho họ cách ban tặng/giúp đỡ kẻ khác. Bản năng đầu tiên của họ là cho, là buông xả/không luyến tiếc (let go), và là sống vô tư không cần biết đến ngày mai (let tomorrow take care of itself)./. 

(Dịch từ quyển Linda Goodman’s Star Signs từ trang 244-247) . 

San Jose ngày 15 tháng 2 năm 2010 - mùng 2 Tết Canh Dần - lúc 9:35 tối. Sửa lại ngày Sep 13 2021.

No comments:

Post a Comment