Monday, September 13, 2021

Số 3 rung động cùng nhịp với sao Jupiter (Sao Mộc). Số này tượng trưng cho chủ nghĩa lý tưởng (idealism), học vấn cao (higher education), du lịch nước ngoài, và tôn giáo. 3 là số của sự lạc quan, di chuyển, sự bành trướng/mở rộng.

Một người hay thực thực thể chịu ảnh hưởng bởi số 3 nếu sanh vào ngày 3, 12, 21, và 30 trong tháng. Người hay thực thể sanh ngày 3 (như TT Diệm) được đánh dấu (stamped) bởi dấu ấn ĐẶC TRƯNG (distinctive) của số 3. Cũng như vậy đối với những người sanh ngày 12, 21, và 30 trong tháng, nhưng những người này lại CHỊU THÊM tác động của các số 12, 21, và 30. Điều này cũng đúng đối với tên cộng lại bằng 3, 12, 21, và 30.


Những đặc điểm của số 3 sẽ định kỳ biểu lộ (periodically exhibited) bởi người hay thực thể số 3, và sẽ tương tác với nhân cách của người hay thực thể đó theo nhiều cách khác nhau, tùy theo tuổi theo tử vi Tây phương của họ.


Nếu tuổi theo tử vi tây phương của bạn là:


- Sagittarius (Nhân mã): Số 3 sẽ gia tăng cường độ cá tính/tính nết  (personality) của tuổi này.


- Gemini (Song nam): Số 3 đôi khi đối nghịch với cá tính của tuổi này, nhưng, với cố gắng, có thể được dùng để cân bằng với bản tính/bản chất/tính tình (nature) của tuổi này.


- Aries, Leo, Aquarius, Libra (Miên dương, Hải sư, Bảo bình, Thiên xứng): Số 3 sẽ hài hòa với cá tính của tuổi này.


- Pisces, Virgo, Capricorn, Scorpio, Taurus, Cancer (Song ngư, Xử nữ, Nam dương, Hổ cáp, Kim ngưu, Bắc giải): Số 3 sẽ tương phản gay gắt với cá tính căn bản của những tuổi này. Khi thỉnh thoảng nó xuất hiện trong cá tính của những người này, tánh tình của họ sẽ bất thường, nếu so với cá tính thường ngày của họ; và tánh tình này sẽ gây ngạc nhiên những kẻ khác, và thường gây ngạc nhiên cho cả chính họ.


                                                                          TÍNH TÍNH CỦA NGƯỜI THUỘC NHÓM 3 


Định nghĩa sau đây của số 3 áp dụng cho người và thực thể. Người số 3 đặt mỗi hành động (ngay cả khi họ hướng dẫn sai/misguided và hành động này là tiêu cực) trên nền tảng của một lý tưởng lớn lao (great ideal). Họ coi trọng sự thật (aim high for truth), không gì ngoài sự thật sẽ thỏa mãn họ, dù đó là việc tìm kiếm sự thật của một cuộc tình, tình bạn, nghề nghiệp, chính trị, hay tôn giáo. Họ không dễ dàng bị đình hoãn/trì hoãn (put off by) bởi những câu trả lời thoái thác/lẩn tránh (evasive) hoặc sự lừa dối (deception), và họ có thể phát hiện ra (spot) một sự lừa dối (lie), một sự bóp méo (distortion), sự không thành thật/lương thiện (dishonesty) cách xa cả dặm. Một số người trong họ đạt được mục tiêu của sự thật, một số khác bị lạc đường/lạc hướng (misled) khi tin tưởng vào những ảo tưởng của chính họ, nhưng họ không ngừng tìm kiếm. Người số 3 thì độc lập một cách mãnh liệt (fiercely), tìm kiếm sự hoàn toàn tự do về phát biểu và di chuyển, và không thể bị ràng buộc (cannot be tied down). Du lịch là một tất yếu tuyệt đối (absolute necessity), qua việc đi cùng với những người khác để thăm viếng thế giới (mingling with others and seeing  the world), qua việc học hỏi mọi thứ để sao có thể biết mọi đất nước và con người, mọi khái niệm về kiến thức (intellectual concept), mọi triết học.


Họ có khuynh hướng nhìn vào khía cạnh tươi sáng của mọi việc, và sự lạc quan của họ có tính lây lan (contagious). Ngay cả người thuộc tuổi Nam Dương với ngày sanh là 3 (như TT Diệm) sẽ gây sốc cho chính họ khi thỉnh thoảng họ có những bộc phát của sự lạc quan tuyệt đối (sheer Pollyanna optimism).


Bởi vì sự tìm kiếm sự thật đầy sáng chói này, người số 3 hoặc là một kẻ theo chủ nghĩa hoài nghi (agnostic), một kẻ vô thần, hay mãnh liệt HIẾN DÂNG (intensely devoted) cho một nguyên tắc tôn giáo, ví dụ: nữ tu, mục sư (minister), thầy tu/tăng (monk) , giáo sĩ Do thái (rabbi), thầy tu (priest). TÔN GIÁO là một phần quan trọng trong cuộc đời của người hay thực thể số 3, dù cho tôn giáo đó được họ chấp nhận một cách nhiệt thành, cuồng tín hay bị họ từ chối một cách cay đắng (whether religion is fervently, fanatically accepted or bitterly rejected). Thái độ của họ không bao giờ trung lập.


Sự thách đố về thể chất (physical challenge) truyền cảm hứng (inspires) cho người hay thực thể số 3; vì vậy thể thao đóng một vai trò quan trọng. Người số 3 với  ngôn ngữ thẳng thắn/toạc móng heo sẽ gây sửng sốt (cho bạn) (shockingly blunt of speech), họ lại bộc trực/thật thà đối với một lỗi lầm (candid to a fault), và họ (cảm thấy) bị xúc phạm/lăng nhục đối với sự lừa dối/trò hai mặt dưới mọi hình thức (and outraged at duplicity of any kind). Họ chân thật yêu mến súc vật (genuine love for animals) và có một khuynh hướng mạnh mẽ bảo vệ người bị áp bức (underdog human) cũng với sự tấm lòng trung thành/trung kiên mà họ đã bày tỏ với chó, ngựa và những thú cưng khác của họ (the same loyalty they show to their dogs, horses, and other pets). Họ có sự lãnh đạm/thờ ơ đặc trưng đối với quan hệ gia đình (a marked indifference to family ties), và hôn nhân chỉ hạnh phúc khi được hoàn toàn tự do (marriage works only when freedom is total). Người số 3 có liên quan/liên kết với những thử thách về sức mạnh  thể chất (tests of physical strength), cờ bạc, trò chơi may rủi, như ở các sòng bạc hoặc ở sàn của thị trường chứng khoán. Người hay thực thế số 3 sẽ đánh cá/cuợc hầu  như trên mọi thứ (take a chance or bet on just about anything). Tính lạc quan sôi nổi của họ có tính lây lan gây khoái cảm (their bubbing optimism is delightfully contagious).


Người hay thực thể số 3 thường biểu lộ một sự pha trộn không đều giữa một triết gia khôn ngoan và một anh hề vô tư lự (an odd blend of the wise philosopher and the happy-go-lucky clown), đôi khi họ thiếu ý thức trách nhiệm. Một số nào đó trong các mục đích, giấc mơ, và tham vọng thì quan trọng (đối với họ), một số khác thì tầm phào/hảo huyền/vớ vẩn (others are silly and frivolous). Theo đuổi một nền giáo dục/học vấn là chuyện quan trọng (matters a great deal) đối với người số 3, và họ cảm giác bị tan nát (they are crushed) khi họ bị từ chối vào một viện nghiên cứu (they’re denied the halls of higher learning) vì bất cứ lý do gì. Họ sẽ trở thành luật sư xuất sắc, bởi vì sao Mộc (Jupiter), đại diện bởi số 3, thống trị  ngành luật ./.


Dịch xong lúc 11:03 tối ngày 04-06-2010, từ trang 230-232 của quyển Linda Goodman’s Star Signs.


Sửa lại ngày Sep 13 2021.

No comments:

Post a Comment