Thursday, July 8, 2021

 Cali vẫn là tiểu bang vàng (golden state) của nước Mỹ 


ÔNG bạn già kế bên cho biết, nhà ở San Jose tăng giá chóng mặt. Một nhà nằm trong một chúng cư cũ (kiểu townhouse), ở dưới là phòng khách, nhà bếp và một toa-lét, từng trên có 2 phòng ngủ và phòng tắm, giá 400-450 ngàn đô. Ở mấy bang khác, nhà như vậy khoảng 100 ngàn đô. 

"Vùng bắc Cali gồm các tp kéo dài từ SJ đến San Francisco hiện là nơi tập hợp các cty kỹ thuật cao, thu hút nhân công từ khắp nơi. Người nhiều, nhà không đủ nên giá nhà và giá thuê nhà tăng cao. 

Theo các nhà Lý Thuyết Số (LTS/Numerologist), Cali là nơi tập trung những ng thông minh, hậu duệ của những người dân của Châu Atlantide. Những sinh viên thuộc các ĐH hàng đầu khắp nước Mỹ cũng như thế giới . . . Họ kéo về đây lập các cty kỷ thuật cao như Facebook, Twitter, Adobe, Google , Yahoo , HP , Apple , eBay (cha đẻ của Pay Pal) . . . Các cty kỷ thuật cao của TQ cũng đầu tư vào bắc Cali như Baidu - Google của TQ hay Huawei - một trong những cty sản xuất smartphone hàng đầu thế giới .

Trong LTS , số 7 tượng trưng cho Minh Triết (Wisdom) mà tp San Jose có tới ba số 7 vì thành lập năm 1777 . Tôi hợp với số 7 vì sinh năm 1947 , phục vụ tại SĐ 7 VNCH * ; trước năm 2012 , ở đường số 7 (Seventh Street) của San Jose ; số nhà là 295 = 2 + 9 + 5 = 16 = 1 + 6 = 7 .

* Khi rời quân trường năm 1969 , tôi nói với bạn đồng khóa , tôi sẽ về SĐ 7 bộ binh , và khoảng 4 năm sau , tôi đã được chuyển về SĐ này ; nghĩa là tôi đã TIÊN TRI (thấy trước) một điều chưa xảy ra . Được biết lúc bấy giờ , ngoài SĐ Dù và TQLC (chỉ nhận người tình nguyện) , còn có các SĐ bộ binh sau đây : 1 , 2 , 3 , 5 , 7 , 9 , 18 , 21 , 22 , 23 và 25 (tổng cộng 11 SĐ bộ binh) .


10Si Tran, Nga Doan and 8 others

2 Comments

No comments:

Post a Comment