Monday, February 8, 2021

 Vui đùa với chữ nghĩa và triết lý

- Với rái cá là tổ vật (totem), thật dễ dàng để thấy tại sao ngưởi tuổi Rái Cá lại được mọi người săn đón hay ưa thích (sought-after) -- Theo tử vi của dân Mỹ bản địa (Native American), những ai sanh từ 20/1 đến 18/2 thuộc tuổi Rái Cá (otter).

Như tổ vật của họ, họ thông minh, dũng cảm (bold), hay vui đùa, hay giúp đỡ (helpful) và hòa nhã (gentle). Họ có một ngữ vựng phong phú và thích vui đùa với chữ nghĩa và triết lý cũng như với những điều khác.
Họ hình như có cảm giác rằng họ có bổn phận giúp mọi người có được ân sủng tốt (good grace) dưới bầu trời này. Họ có tầm nhìn xa (visionary) nhân đạo (humanitarian), thường dùng phần lớn thì giờ và năng lực để tìm mọi cách hầu có thể giúp đồng loại của họ. Do có sự đồng cảm trực giác* (intuition), họ thường thành công trong việc tìm thấy những cách để mọi người giúp đỡ lẫn nhau. Nếu bạn xem xét các cơ sở từ thiện, bạn thường thấy người tuổi rái cá là người thành lập.///// Nhu cầu được phục vụ là phần lớn của tính cách của họ, và, nếu họ ko tìm ra cách phục vụ trên diện rộng, họ sẽ tìm cách để làm điều đó trên căn bản cá nhân (individual basis).
Nếu bạn có một bạn bè tuổi này, và bạn đang cần một người thông cảm hoàn cảnh, hay bạn cần vay tiền, họ sẽ cho bạn vay càng nhiều càng tốt theo khả năng họ. Nhưng họ cũng thực tế, và nếu thấy bạn vay để làm điều ko đáng làm, trước nhứt họ sẽ cố gắng cho bạn biết việc đó ko thực tế. Nếu họ ko thể làm điều này, họ vẫn thường cho bạn mượn, dù biết rằng bạn sẽ ko thành công. . .
Luôn kiên nhẩn, họ sẽ chờ cho tới khi bạn thấy sự thông minh vượt trội của trực giác của họ. Do nhận thức (perception) của họ, những người này hoàn toàn có thể nhập vào vai của bạn, mỗi khi họ có thể, và biết một cách thành thật (honestly) những gì bạn cảm nhận ở bất cứ lúc nào.///
Khi người Rái Cá, như tổ vật của họ, thường ôn hoà (mild), dễ thương (loving), họ có khả năng đá khá mạnh (kick pretty trong) nếu họ cảm thấy bạn cần một cái đá để trở lại đúng đường. Trừ phi năng lực của họ hoàn toàn bị ngăn cản và tắt nghẽn (block and congest), họ sẽ ko đá chỉ vì ác ý hay thù hằn (malice or spite). Thật ra bạn ít khi thấy một kẻ Rái Cá đầy thù hận (It is really infrequent to find a vengefull Otter person). Tuy nhiên, họ ko sợ hãi (fearless) và đầy can đảm, và họ ko sợ nhận một vị trí hay chức vụ ko phổ biến (unpopular position) với các bạn bè hay đồng nghiệp trong cty, nếu họ biết rằng vị trí hay chức vụ của họ là đúng".
Họ cũng có, nếu ko tích cực (active), những khả năng ngầm (latent) về tâm linh, xuất phát từ bản tính trực giác của họ. Nhiều người tuổi Rái Cá dùng những khả năng này để có những quyết định hàng ngày trong đời sống của họ, và rồi họ rất ngạc nhiên vì khả năng này giúp họ có những quyết định đúng. Trừ phi họ dùng thời gian để học và phát triển khả năng này, họ ko biết quyền năng (power) này xuất phát từ đâu. Những khả năng về tầm nhìn xa cũng xuất phát từ những quyền năng này, và phần lớn người tuổi Rái Cá có tầm nhìn xa ở mức độ nào đó, vì họ thường có những giấc mơ có ảnh hưởng (powerful) và tiên tri (prophetic).
(còn tiếp).
* Trực giác: ko học mà cũng biết.

NHẬN XÉT: tử vi này đã "đi guốc vào bụng tôi" khi nói những tâm tư tình cảm riêng tư của tôi--mà người bên ngoài khó biết!

. . .

No comments:

Post a Comment