Saturday, November 21, 2020

 TẠI SAO TÔI TIN CÓ LUÂN HỒI NHÂN QUẢ ?

- Nước mắt chúng sinh còn nhiều hơn đại dương .-- Kinh Phật .
- Nếu biết KIẾP TRƯỚC tạo nhân gì, hảy xem kiếp này hưởng quả gì .-- Kinh Phật.
Tôi là ng thường xuyên cổ vỏ cho Luân Hồi Nhân Quả trên FB này. Có bạn có thể nghĩ rằng tôi là một Phật tử THUẦN THÀNH (nên truyền bá đạo mình): sai rồi, vì dù chỗ ở kế chùa nhưng tôi chỉ qua vài lần khi bạn bè mời ăn cơm chay tại nhà hàng chay của chùa; dù ở Mỹ 26 năm, tôi đi chùa chưa tới 10 lần. Ở nhà cũng ko có bàn thờ Phật, chỉ thờ cha mẹ ông bà hay chị em đã chết.
Hồi 14-15 t, khi được gia sư Pháp văn (từ Pháp về dạy cho 2 anh em tôi) nói về luân hồi (LH), tôi ko tin. (Viết tới đây con gái ông láng giềng Mỹ đen xin 1 cuộn giấy VS và nói dăm ba câu chuyện, chờ khi cô đi tôi viết tiếp).
Tôi nói với thày, "nếu có LH sao tôi ko nhớ kiếp trước" và tôi cãi rất hăng. Sau này, khi bất ngờ bị bịnh nặng khi 14 t, dùng nhiều trụ sinh, cơ thể bắt đầu gầy ốm, suy dinh dưỡng, thường xuyên bịnh tật, v.v... tôi bắt đầu đặt câu hỏi như TẠI SAO TAI HỌA ĐẾN VỚI MÌNH mà ko đến với người khác, v.v...
Năm 1968, khi vào quân trường đã bị bạn bè coi thường, thậm chí khinh rẻ vì PHẢN XẠ VỤNG VỀ, ĐẦU ÓC LẨM CẨM, v.v...
Khoảng giữa năm 1969, khi ra đơn vị đầu tiên , tôi bị cấp trên khinh rẻ, coi thường, v.v... Họ xử sự cũng đúng thôi vì lúc đó là chiến tranh ác liệt , đơn vị trưởng sẽ rất khó chịu khi phải tiếp nhận một quân nhân "vịt đẹt" hay "cà chớn" như tôi (sic) ! .
Để quên đi ĐAU KHỔ này, mỗi chúa nhựt , tôi thường nghe diển thuyết tại hội Thông thiên học đường Phan Thanh Giản Sài Gòn và tôi bắt đầu say mê tìm hiểu về LH , đặc biệt đọc ngấu nghiến quyển Những Bí Ẩn Của Cuộc Đời do Nguyễn Hữu Kiệt dịch .
Tôi suýt quên, cũng do một THÔI THÚC VÔ HÌNH , sau cơn bịnh nặng này , tôi bắt đầu TỰ HỌC Anh ngữ và đọc nhiều sách về KHKT từ cơ khí (kể cả cơ khí xe hơi) , cơ học , vật lý , xây dựng , kiến trúc , điện , y khoa , điện tử . . . và khảo cổ , cảm giác ngoài giác quan (extra-sensory perception/ESP) ,v.v....
. . .
Từ đó , tôi đã phần nào biết NGUYÊN NHÂN của đau khổ về THỂ XÁC .
Tới năm 1986 , nhân khi dự đám tang của em gái tại chùa , tôi đọc 1 đoạn kinh như sau "Trong các thân nhân nhà ngươi , có kẻ KIẾP TRƯỚC là KẺ THÙ của ngươi , nay họ đầu thai làm thân nhân của ngươi để TRẢ THÙ" . Tôi vẫn ko tin vì "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ" .
Tuy nhiên , vài năm sau đó , một người thân trong gđ bắt đầu quậy do mê cờ bạc, v.v... và tôi THẤM THÍA lời dạy trong kinh này. Tới năm 1994 , tôi đi Mỹ và y cũng xuất cảnh thì gđ tôi tạm yên 1 phần .
Cũng do có tánh ĐỒNG CẢM (empathic) nghĩa là CŨNG đau khổ khi thấy kẻ khác đau khổ , tôi bắt đầu làm những chuyện , mà nhiều kẻ gọi là RUỒI BU , để giảm bớt đau khổ của người nghèo , kẻ sa cơ thất thế , v.v... - mà tôi THƯỜNG XUYÊN BÁO CÁO trên FB .
Vì sách của Linda Goodman viết về tôi : “Họ ban ân cho kẻ khác với thiện ý xuất phát từ sự thấu hiểu về tình cảm của họ truớc nỗi đau khổ của kẻ khác (they bless others with the grace of their sympathetic understanding of pain and suffering); do vậy bạn bè , thân nhân , đồng nghiệp thuờng nhờ họ giải quyết những khó khăn của mình“. Tôi đã giúp đỡ nhiều nguời từ lúc còn ở VN . . .
(Còn tiếp).


No comments:

Post a Comment