Sunday, November 8, 2020

 NHỮNG BỊNH CỦA BẠN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NẤM ?

(KẺ THÙ VÔ HÌNH này đã và đang GÂY KHÓ CHỊU và ĐAU KHỔ cho nhiều ng - trong đó có TÔI - dù ko gây chết ng ; và khi bạn khai bịnh với BS , đôi khi họ nghĩ rằng bạn có bịnh 'tưởng tượng' : thế mới là vấn đề) .
Nếu bạn trả lời 'yes' cho bất cứ câu hỏi , hảy đánh vòng tròn vào CON SỐ, tượng trưng cho số điểm ở cuối câu hỏi . Sau khi xong bản câu hỏi , cộng lại các điểm này .
1/ Bạn đã xử dụng , (lập đi lập lại , hay lâu dài) thuốc trụ sinh . 4 .
2/ Bạn đã bực mình (bother) vì chứng nhiễm trùng (tái đi tái lại/ recurrent) của âm đạo , tuyến tiền liệt hay đường tiểu . 3 .
3/ Bạn cảm thấy 'bịnh khắp người' (sick all over) , dù BS ko thấy nguyên nhân . 2 .
4/ Bạn bị bực mình vì RỐI LOẠN HORMONE , bao gồm PMS (hội chứng tiền mãn kinh) , kinh nguyệt ko đều , rối loạn chức năng sinh dục (sexual dysfunction) , thích dùng nhiều đường , nhiệt độ giảm và mệt mõi . 2 .
5/ Bạn nhạy cảm (sensitive) một cách không bình thường (khó chịu) với khói thuốc , dầu thơm (nước hoa) , và các mùi từ hóa chất (như Clorox) . 2 .
6 / Bạn bực mình vì ko tập trung , trí nhớ hay quên ; đôi khi bạn cảm thấy như ngây ngất như đang 'phê thuốc' (spaced out) ?
7 / Bạn đã thường dùng dài hạn Prednisone hay các steroid khác (các loại thuốc bị cấm - giúp cho các lực sĩ dẽo dai khi thi đấu .-Tài) . Hay đã dùng viên ngừa thai hơn 3 năm . 2 .
8/ Vài thức ăn ko thích hợp với bạn hay chúng kích hoạt các triệu chứng của bạn ? . 1 .
9/ Bạn thường bị bón , tiêu chảy , đầy hay đau bụng . 1 .
10/ Da bạn bị ngứa (itch) , ngứa rần (tingle) hay sạm/rám/burn (do nắng) ; da khô ko bình thường ; hay bạn bực mình với chứng phát ban (rash) ? . 1 .
KẾT LUẬN :
- Đối với phụ nữ : nếu tổng số là 9 hay hơn , thì bịnh của bạn có thể do nấm gây ra . Nếu tổng số là 12 hay hơn , chắc chắn là do nấm .
- Nếu phái nam : nếu tổng số từ 7 hay hơn : có thể do nấm . Từ 10 hay hơn : chắc chắn là do nấm .
Tạm dịch từ nguồn trên mạng.
Pham Thi My Hong and Hào Duy

No comments:

Post a Comment