Thursday, November 7, 2019

NHỮNG BỊNH CỦA BẠN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN NẤM?
(KẺ THÙ VÔ HÌNH này đã và đang GÂY KHÓ CHỊU và ĐAU KHỔ cho nhiều ng - trong đó có TÔI - dù ko gây chết ng; và khi bạn khai bịnh với BS, đôi khi họ nghĩ rằng bạn có bịnh "tưởng tượng": thế mới là vấn đề).
Nếu bạn trả lời 'yes' cho bất cứ câu hỏi, đánh vòng tròn (circle) vào SỐ điểm ở cột phải. Sau khi xong bản câu hỏi, cộng lại các điểm.
1/ Bạn đã xử dụng (lập đi lập lại, hay lâu dài) thuốc trụ sinh. 4.
2/ Bạn đã bực mình (bother) vì chứng nhiễm trùng (tái đi tái lại/ recurrent) của âm đạo, tuyến tiền liệt hay đường tiểu. 3.
3/ Bạn cảm thấy 'bịnh khắp người' (sick all over), dù BS ko thấy nguyên nhân. 2.
4/ Bạn bị bực mình vì RỐI LOẠN HORMONE, bao gồm PMS (hội chứng tiền mãn kinh), kinh nguyệt ko đều, rối loạn chức năng sinh dục (sexual dysfunction), thích dùng nhiều đường, nhiệt độ giảm và mệt mỏi. 2.
5/ Bạn nhạy cảm (sensitive) một cách không bình thường (khó chịu) với khói thuốc, dầu thơm (nước hoa), và các mùi từ hóa chất (như Clorox). 2.
6 / Bạn bực mình vì ko tập trung, trí nhớ hay quên; đôi khi bạn cảm thấy như ngây ngất như đang "phê thuốc" (spaced out)?
7 / Bạn đã thường dùng dài hạn Prednisone hay các steroid khác (các loại thuốc bị cấm - giúp cho các lực sĩ dẻo dai khi thi đấu.-Tài). Hay đã dùng viên ngừa thai hơn 3 năm. 2.
8/ Vài thức ăn ko thích hợp với bạn hay chúng kích hoạt các triệu chứng của bạn? 1.
9/ Bạn thường bị bón, tiêu chảy, đầy hay đau bụng. 1.
10/ Da bạn bị ngứa (itch), ngứa rần (tingle) hay sạm/rám/burn (do nắng); da khô ko bình thường; hay bạn bực mình với chứng phát ban (rash)? 1.
KẾT LUẬN:
- Đối với phụ nữ: nếu tổng số là 9 hay hơn, thì bạn có thể do nấm gây ra. Nếu tổng số là 12 hay hơn, chắc chắn là do nấm.
- Nếu phái nam: từ 7 hay hơn: có thể do nấm. Từ 10 hay hơn: chắc chắn là do nấm.
Tạm dịch từ nguồn:

No comments:

Post a Comment