Wednesday, September 25, 2019

10 người nổi tiếng và giàu nhứt nước Mỹ ( America's Wealthiest Celebrities) .
Tuần báo Forbes : Trong danh sách này chúng tôi chọn những người Mỹ giàu vì nổi tiếng , hơn những người nổi tiếng vì giàu (xin lỗi, Donald Trump) . ( For this list, eligility was limited to American citizens who've gotten rich off their fame, rether than become famous for their wealth (sorry, Donald Trump) .
1/ George Lucas đứng đầu với 5.5 tỉ đô. Người sáng tạo ra Star Wars đã ko kiếm nhiều tiền từ thành công (won't be cashing in on the success of) của phim The Last Jedi, nhưng sức mạnh này vẫn còn mạnh với tài khoản ngân hàng: ông đã hãng LucasFilm cho hãng phim Disney vào 2012 với 4.1 tỉ đô bằng tiền mặt và chứng khoán . Sáng hội của gia đình để làm phước thiện đã có sẵn hơn một tỉ .
2/ Văn sĩ James Patterson với 739 triệu . Là văn sĩ duy nhứt trong danh sách này, Patterson thường đạt tới doanh số bán hàng năm là 10 triệu quyển tại Mỹ, kiếm tiền nhờ các phim xây dựng dựa trên sách của ông. Ông cũng bỏ túi (he also bagged) tiền ứng trước bảy-con-số do cùng viết sách kinh dị (thriller) The President Is Missing với Bill Clinton; sẽ ra mắt vào 2018.
3/ Bác sĩ Dre , với 740 triệu . Sau khi cùng thành lập nhóm nhạc rap đầy ảnh hưởng N. W. A và trở nên một trong những nhà sản xuất hip-hop thành công nhứt của mọi thời đại, bs Dre đã tung ra loa tai hiệu Beats vào năm 2008. Đây là một quyết định khôn ngoan nhứt : hãng Apple đã mua lại cty này vào 2014 với giá 3 tỉ đô.
4/ Golf thủ Tiger Woods với 750 triệu đô. Y đã kiếm 1.4 tỉ đô trước thuế từ khi bắt đầu vào nghề cách đây hai thập kỷ , với hơn 90/100 ko phải từ sân golf nhờ các HĐ với Nike, Upper Deck và Bridgestone. Y đã trở lại sân golf sau thời gian vắng mặt do mổ xẻ ở lưng năm 2017.
5/ Jay-Z với 810 triệu đô: được cho là (arguably) ca sĩ nhạc rap vĩ đại nhứt của mọi thời đại , Jay-J đã biến năng lực của lời ca (lyrical prowess) thành một đế chế bao gồm cty Roc Nation, nhãn hiệu champagne Armand de Brignac và dịch vụ nhạc trực tuyến (streaming music service). Y và vợ Beyoncé kết hợp lại thành một cặp đôi một tỉ-đô.
6/ Diddy với 820 triệu đô. Dù khởi nghiệp với cty thu âm Bad Boy, sự giàu có của y ngày nay ít liên quan với âm nhạc. Y khoe khoan một hợp đồng béo bở (lucrative) với cty rượu vodka Ciroc của Diageo và làm chủ phân nửa cty rượu tequila của DeLeon. Y đã bán 1/3 cty quần áo Sean John của y với giá ước lượng 70 triệu đô vào cuối 2016.
7/ David Copperfield với 875 triệu. Rất nổi tiếng với những màn ảo thuật đầy ấn tượng, tài sản của y là hàng thật. Y biểu diển gần 600 sô tại Las Vegas mỗi năm, dành thời gian còn lại tại những hòn đảo riêng tại quần đảo Bahamas. Y cũng sở hữu một sư tập hơn 650.000 hiện vật về ảo thuật, lớn nhứt thế giới.
8/ Michael Jordan với 1.4 tỉ đô. Tay bóng rổ NBA nổi tiếng (NBA Hall of Famer) này đã kiếm 94 triệu trên sân cỏ trong sự nghiệp, nhưng đã kiếm 1.3 tỉ từ nơi khác, phần lớn từ cty Nike, đã tạo ra khoảng 3 tỉ hàng năm từ nhãn hiệu Jordan. 90/100 phần hùn của siêu sao này tại Charlotte Hornets đã tăng gấp bốn lần giá trị từ 2010.
9/ Oprah Winfrey với 2.8 tỉ đô. Trong 10 kẻ nổi tiếng và giàu nhứt nước Mỹ, chỉ có Winfrey là phụ nữ, và đi lên từ người dẩn chương trình talk show, Winfrey tiếp tục xây dựng sự nghiệp qua mạng lưới truyền hình OWN; mùa xuân này, Winfrey đã trở lại nghề cũ của mình khi là người đóng góp đặc biệt cho chương trình 60 Minutes.
10/ Steven Spielberg với 3.6 tỉ . Đạo diển đầy huyền thoại này đã trong nghề gần 1/2 thế kỷ, đoạt giải Oscar cho Đạo Diển Xuất Sắc Nhứt cho phim Schindler's List và Saving Private Ryan. Phim trường DreamWorks Animation do ông cùng sáng lập , đã được bán cho Comcast với giá 3.8 tỉ đô năm 2016.
Dịch từ nguồn :
FORBES.COM
George Lucas leads the pack with a staggering $5.5 billion, but a handful of younger entertainers--including Jay-Z, Tiger Woods and Michael Jordan--are catching up. Read on to see the full list.

No comments:

Post a Comment