Monday, May 13, 2019

NIỀM VUI và BỰC MÌNH từ VI TÍNH 
- ID hay username giống như mailbox của bạn : bạn ko thể mở mailbox nếu ko có chìa khóa hay quên mật mã (trường hợp dùng khóa số) . 
1/ Khi chưa có internet , thư từ đều dùng mailing address , nghĩa là thư sẽ gửi đến mailbox/hộp thư . Từ ngày có internet , thì có email address , nghĩa là mailbox ẢO , qua đó thư từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến bạn qua tích tắt mà gửi ko tốn tiền tem . Từ ngày có email , bưu điện đã bị thất thu vì ng ta ko gửi thư theo lối thông thường .
Muốn có email address , bạn phải tạo 1 tài khoản/account trên Yahoo mail , Hotmail hay Gmail . Gồm 2 phần username và password : username ko đc trùng với ng khác ; còn mật mã phải ít nhứt là 8 digit gồm chữ và số ; bạn phải thuộc lòng m.mã này .
Nếu bạn xài iPhone hay iPad , họ sẽ yêu cầu bạn mở 1 acc. trên iCloud hay Applestore ; bạn có thể dùng username của email để làm Apple ID , mật mã thì cũng trên 8 digit gồm chữ và số , chữ đầu phải hoa .
2/ Hôm rồi , sau khi mở chức năng VOICEOVER của iPhone 5 của ông bạn , tôi đã lọt vào mê hồn trận vì ko cách nào để tắt nó . (Không thể vào Settings thì làm sao tắt) . Đem ra tiệm phone vn thì họ cũng ko thể tắt nhưng dùng software để Hack , giúp ông bạn dùng lại phone nhưng Contacts biến mất . (Ông xài mới mấy ngày , chưa Sync Contacts với Icloud) . Sau đó vào mạng thì họ chỉ dẩn : chỉ cần bấm nút Home BA LẦN THẬT NHANH thì có thể tắt VoiceOver . Sách chỉ dẩn iPhone dầy hơn 200 trang !
3/ Trước đây tôi có chỉ 1 ông (góa vợ) dùng computer : một hôm gặp tôi ông mắng vốn , anh chỉ tôi làm sao mà tôi đang xem phim tươi mát thì con gái từ trên lầu đi xuống ; tôi vội tắt nhưng ÂM THANH còn mồn một . Tôi nói , khi anh bấm dấu - , anh chỉ thu nhỏ màn hình ; chỉ khi nào anh bấm dấu X thì màn hình sẽ đóng .
Mấy đứa con gái của ông , đều trên 20 , trách tôi , tại sao chú chỉ ông coi phim tươi mát vậy . Tôi nói , chú chỉ giúp ổng lướt mạng , đọc tin tức . . . còn chuyện ổng vào các website này ko phải lỗi của chú .

No comments:

Post a Comment