Tuesday, November 27, 2018

Những cái chết thương tâm sau khi Mao nắm quyền . 
"Những nhà tư sản bị yêu cầu phải đóng thuế mà họ “đã trốn” cách đó từ tận…200 năm, từ tận thời Quang Tự (1875-1908) trong triều đại nhà Thanh (1644-1911) khi thị trường thương mại Thượng Hải mới bắt đầu được thành lập. Các nhà tư sản không thể có cách nào để trả những thứ “thuế” đó, thậm chí bằng tất cả tài sản của họ.
Họ không có cách nào khác hơn là tự kết liễu cuộc đời của mình, nhưng họ không dám nhảy xuống sông Hoàng Phố. Nếu xác của họ mà không được tìm thấy, ĐCSTQ sẽ buộc tội họ là chạy trốn sang Hồng Kông, và người nhà của họ sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm trả những khoản thuế đó. Các nhà tư sản đành phải nhảy lầu và để lại xác cho ĐCSTQ thấy bằng chứng về cái chết của họ. Người ta nói rằng mọi người không dám đi bộ bên cạnh các tòa nhà cao tầng ở Thượng Hải thời bấy giờ vì sợ bị những người nhảy lầu từ trên cao xuống rơi vào mình".
Nhận xét : sau 75 , ba tôi bị ngân hàng của chế độ mới TRUY THU những khoản vay từ chế độ CŨ *.Do vậy ông phải bán căn nhà số 6-8 Đỗ Thành Nhơn quận 4 gồm 3 từng , bề ngang bằng 3 căn phố .
* Trong khi đó , tiền gửi của ba tôi tại các ngân hàng đều bị phong tỏa (frozen) . Thằng em ruột tôi , từng tốt nghiệp về tài chánh ở ĐH Minh Đức , đang làm GĐ 1 chi nhánh của Trung Nam NH bị cho nghỉ việc , phải làm lao động chân tay .
Một anh bạn tôi , làm cho một NH , sau 75 , bao nhiêu tiền gửi đều bị phong tỏa . (Trước đó , mỗi nhân viên đều có TK đặc biệt , hàng tháng NH tự động lấy ra từ tiền lương của họ , được lãi xuất cao hơn bình thường , chỉ được rút ra khi có quan hôn tang tế hay nhu cầu quan trọng) .

No comments:

Post a Comment