Friday, June 15, 2018

Chọn Windows 10 mặc định trong 1 laptop có hai HĐH .
Vì laptop HP C-700 cấu hình quá yếu , memory chỉ có 2 x 512 megabyte nên ngoài Windows 10 , tôi cài thêm hệ điều hành Ubuntu * . (Ubuntu hầu như có thể chạy dễ dàng trên mọi máy tính cũ , nhưng có bất tiện là mỗi lần mở máy thì HĐH này là mặc định và tôi áp dụng nhiều chỉ dẫn trên mạng nhưng ko thành công) .
Sau đó , sau khi đã nâng cấp memory thành 2 x 1 GB , tôi vào mạng đặt câu hỏi "I want Win 10 as default OS in an Ubuntu laptop" (tôi muốn Win 10 là HĐH mặc định) thì gặp nhiều giải đáp ; tôi lần lượt áp dụng từng giải pháp và cuối cùng là giải pháp .
Mở Terminal của Ubuntu và nhập : sudo mv /etc/grub.d/30_os-prober /etc/grub.d/09_os-prober và nhấp Enter ; kế đó nhập : sudo update-grub và nhập Enter .
Sau đó tôi tái khởi động laptop : lần này Windows trở thành mặc định , nghĩa là đứng đầu danh sách , ko như trước kia đứng cuối danh sách .
* Ubuntu là HĐH thuộc Linux là nguồn mở (open source) , nghĩa là ai cũng có thể tải xuống xài mà ko tốn đồng nào . Tuy nhiên nó ko có các ứng dụng như Adobe Flash Player - có sẵn trên Windows vì Microsoft đã trả tiền .

No comments:

Post a Comment