Friday, April 27, 2018

Nước mất nhà tan : Thảm cảnh của thuyền nhân , đặc biệt là phụ nữ đẹp .
Chiều nay tôi gặp 1 bạn trẻ là công dân Đức , qua Mỹ thăm bà con , kể lại câu chuyện .
Năm 1981* , y vượt biên từ miền tây , ra biển bị hải tặc Thái ** cướp NHIỀU LẦN . Chiếc hải tặc đầu tiên còn bắt đi 1 cô mới 16 tuổi , rất đẹp , bà chị kế (khoảng 25-26) cũng lên tàu của hải tặc để theo em gái mình , thằng em trai thì ở lại (nó muốn đi theo , hải tặc cũng ko cho). Sau đó chiếc tàu vượt biên (chở 45 người) này còn bị các tàu khác cướp . Cuối cùng gặp một tàu lớn của CHLB Đức cứu . Sau khi dân vượt biên trình bày , tàu Đức rượt theo 2 tàu của hải tặc nhưng ko thấy 2 cô này : thuyền trưởng ra lịnh cho 2 tàu này "nếu ko bảo đồng bọn trả 2 cô này thì tàu Đức sẽ đâm nát một trong hai tàu của hải tặc" nhưng ko kết quả .
Khi tàu Đức chở dân vượt biên vào đất Thái , thằng em trai cho biết có chị họ làm việc cho cao ủy LHQ về tị nạn tại Thái nên nhờ bà chị này giúp , cuối cùng đã tìm được hai cô này sau khi họ đã bị hảm hiếp . Nếu 2 cô này ko được cứu kịp thời , họ sẽ bị bán cho các ổ mãi dâm ở vùng Pathaya , v.v... Sau này người ta nói , đã gặp nhiều gái điếm tại các khu dịch ở Thái , tuy gốc Việt nhưng gần như quên tiếng Việt vì đã lâu ko dùng .
* Tôi ra tù năm 1981 , trước tết âm lịch .
** Theo báo chí , phần lớn hải tặc Thái là dân đánh cá . Thấy dân vượt biên VN mang theo vàng nên họ tấn công để cướp của . Lúc đầu chúng chỉ cướp nhưng vì sau này thuyền nhân báo cáo với cảnh sát Thái nên đôi khi chúng giết thuyền nhân để khỏi báo cáo chúng .
Theo tạp chí National Geographic , từ nhiều thập niên trước đó , hải tặc đã hoành hành tại vùng biển của vịnh Thái Lan , tấn công cư dân của vùng ven biển của Nam Thái Lan , Malaysia , Indonesia và Philippines . Nếu làng nào chống cự , chúng sẽ giết sạch . Do vậy , hải quân hoàng gia Anh quốc đã phối hợp vởi hải quân Malaysia để trừ hải tặc .
Riêng bọn hải tặc tấn công thuyền nhân VN , phần lớn xuất phát từ Nam Thái Lan .
Đọc thêm :
Sau khi Sài gòn sụp đổ năm 1975, hơn một triệu người Việt, không muốn sống dưới chế độ Cộng Sản, đã bỏ nước ra đi, chủ yếu bằng đường biển. Hành trình của họ thấm đẫm máu và nước mắt, với hàng trăm ngàn người bỏ mạng bởi sóng dữ, bệnh tật, đói khát, hàng ngàn người phụ nữ bị cướp biển hãm hại. Mẹ của Amy Nguyễn là một trong số đó. Và giờ đây khi may mắn có cuộc sống ổn định tại Hoa Kỳ, cô quyết định đi tìm mẹ, với không gì khác ngoài bức ảnh duy nhất của mẹ cô, và sự giúp đỡ của hàng ngàn người xa lạ trên mạng xã hội.
https://www.youtube.com/watch?v=5VlnuhMb1Uw
https://www.youtube.com/watch?v=HvmnFRT7MNg

No comments:

Post a Comment