Tuesday, January 16, 2018

Ngày xưa có một vườn cây ăn trái rộng lớn , trong đó có nhiều cây gỗ quý và cây kiểng - được chăm sóc cẩn thận ; quanh năm cho đầy hoa thơm trái ngọt ; chủ vườn và gđ sống yên bình hạnh phúc , khách phương xa đến mua bán tấp nập . Thế rồi , một ngày kia , một bọn cướp từ phương bắc kéo đến giết chết chủ vườn và bắt giam những người còn lại .
Chúng nhổ mọi cây ăn trái và gỗ quý , chỉ chừa cỏ dại và chất thành một đống ở góc vườn . . . Sau đó , chúng đem những cây cỏ xa lạ , ngoại nhập , không hợp với phong thổ , đến trồng tại khu vườn này .
Vì bị nhổ bỏ , mất gốc , nằm phơi sương nắng , các cây ăn trái , cây kiểng và gỗ quí nầy từ từ làm mồi cho mối mọt ... Một số cây bị bọn cướp chặt nhỏ làm củi hay đóng thành bàn ghế .
Lời bàn : câu chuyện trên tượng trưng cho đời sống của miền nam Việt nam trước và sau 1975 . Những cây ăn trái và cây gỗ quý tượng trưng cho giới trí thức , ưu tú hay giàu có ; họ là tinh hoa của xã hội miền nam .
Cũng vì sự ác độc , ngu dốt và hẹp hòi của ĐCSVN , được mô tả qua câu chuyện trên đây , đất nước này đã tụt hậu so các nước láng giềng như Thái lan và cả KPC và Lào - từng là đàn em của ĐCSVN .

No comments:

Post a Comment