Saturday, January 27, 2018

1/ Cách đây 1 thời gian , tôi đã viết , người CS biết rằng : chế độ của họ giống như một cây to đã bị mối đục rỗng ruột , trước sau gì cũng đổ ; họ đã tính toán làm sao để khi cây này đổ , chỉ gây cho họ thiệt hại nhẹ nhất . Trong khoa học gọi là Damage Control (khống chế thiệt hại) .
2/Do vậy , họ đã và đang chấp nhận cho mọi người chửi họ (bởi 1 lẽ là dân đã chửi đúng ; đặc biệt là dân miền Bắc vì họ là người trong cuộc , biết rỏ sự thật , cũng như đã hy sinh xương máu cho chế độ từ 1954 tới giờ và tâm lý " trâu cột ghét trâu ăn" ; bạn vào đây thì thấy phần lớn các comment đều ghi rỏ tên họ địa chỉ : http://hoangtrunghaihuelua.blogspot.com/ ; ko như dân miền Nam , có mặc cảm vì ko ít thì nhiều đều có thân nhân hay đã làm việc cho chế độ cũ . Do vậy , dân miền Nam đã chống đối với thận trọng , 1 phần do ko phải là ng trong cuộc , nên ko có nhiều info , như dân Bắc) .
3/ Tuy nhiên , mọi âm mưu gây bạo loạn , dù là nhỏ nhặt , làm mất ổn định chính trị để nhằm lật đỗ họ hay chống đối TQ đều bị đập tan từ trứng nước . Vì kể từ HN Thành Đô , TQ là CHỖ DỰA VỬNG CHẮC cho VN trong hiện tại cũng như tương lai (đã đc xác nhận nhiều lần bởi các quan chức cao cấp) . Cũng vì chỗ đó , mọi biến cố hay thay đổi ở TQ đều tác động dây chuyền tới VN (TQ đánh tham nhũng thì VN cũng phải làm theo mà mới nhứt là vụ DCD hối lộ 500.000 đô cho Phạm Quý Ngọ được PR rất rộng rải cho toàn dân và thế giới xem , 1 điều hiếm thấy từ trước tới giờ . . . ) .
4/ Người xưa có câu BẠO PHÁT BẠO TÀN (càng phất nhanh thì càng sụp dổ nhanh) . Theo y khoa thì bất cứ ai sống không điều độ (chừng mực) , ko hợp với tự nhiên thì sớm hay muộn cũng sẽ dẩn đến bịnh tật và cái chết ; điều này cũng áp dụng trong sinh hoạt chính trị . Bài viết sau , của 1 VK vừa mới về thăm quê hương , có nhiều thông tin lý thú , đã củng cố cho các nhận định của tôi .
http://www.tranthanhhien.com/…/muoi-ngay-o-viet-nam-nhung-n…

No comments:

Post a Comment