Saturday, January 27, 2018

Tranh cải về cờ vàng cờ đỏ tại San Jose , tp có đông ng tị nạn nhứt nước Mỹ , và có lẽ của cả thế giới . (Các chỉ dẫn trên xe bus , xe điện bằng tiếng Anh , TBN và VN) .
Theo nghị viên Tâm Nguyễn số ng ủng hộ cờ đỏ sao vàng chỉ có BỒN người trong buổi điều trần tại phòng họp của hội đồng TP . Họ ko phải là du học sinh VN mà là ng Mỹ gốc Việt sống lâu năm tại Mỹ . Vì họ chỉ là thiểu số nên yêu cầu "cho phép treo cờ CS tại các nơi công cộng ở SJ" bị bác bỏ .
NHẬN XÉT : Những ng ủng hộ cờ đỏ sao vàng có thể ĐÔNG HƠN nhưng vì bận đi làm hay ko muốn xuất hiện nơi công cộng - nên đã né tránh . Như đã viết trước đây , dân CS và con cháu của họ đã đầu tư rất nhiều tại Mỹ trong đó có SJ : họ mua nhà , hùn hạp mở thương xá , tiệm nail , tiệm vàng ,v.v... . Dù sống trên đất Mỹ nhưng họ ÂM THẦM ủng hộ ĐCSVN vì nhờ đảng mà họ có của cải , có quyền lực để tham nhũng để sau đó cho con du học , lấy vợ hay chồng để rồi bảo lãnh vợ chồng họ sang Mỹ định cư lúc về già .
Như tôi viết 1 bài mới đây , ngày nào họ chưa quét sạch những tư tưởng lỗi thời , lạc hậu * - đi ngược với giá trị phổ quát ** của nhân loại ngày nay - ngày đó dân Việt vẫn còn chia rẻ , nghi ngờ lẫn nhau , vẫn tiếp tục "cầm đèn đỏ" trong các bảng đánh giá của thế giới .
* Như một ng làm quan cả họ được nhờ , lợi dụng chức quyền để làm giàu cho bản thân và gia đình , giòng tộc của mình , v.v...
** Như nhà nước pháp quyền trong đó mọi ng đều bình đẳng trước pháp luật và ko ai đứng trên pháp luật . Muốn có nhà nước pháp quyền , VN phải tổ chức bầu cử QH lập hiến qua thể thức phổ thông , trực tiếp và kín , có giám sát quốc tế . Quốc hội sẽ cử người điều hành hành pháp và tư pháp . Khi đó ba quyền sẽ CÂN BẰNG và GIÁM SÁT LẪN NHAU . Xin lấy thể chế chính trị của Hàn Quốc làm ví dụ : TT bị tố giác lạm quyền và tham nhũng , các công tố viên đã điều tra từ bà TT đến các bộ trưởng có liên quan ; muốn bắt giam thì hỏi ý tòa án , nếu tòa đồng ý thì bắt , tòa ko đồng ý thì tiếp tục điều tra . Mọi việc đều diễn tiến theo luật pháp và Hiến pháp .
Hiện Thủ tướng , thay mặt TT , điều hành đất nước , bộ máy hành chánh chạy đều , dù cách Seoul chưa tới 40 dặm về phía bắc , đại bác của Bắc Hàn sẵn sàng nhả đạn vào thủ đô , chưa kể hỏa tiển các loại sẵn sàng phóng đi .

No comments:

Post a Comment