Monday, December 25, 2017

Nếu gđ yêu cầu , dân nghiện cơ bạc ko được đánh bạc .
CP Nhật đã quyết định cho phép gđ của con nghiện cờ bạc hạn chế người thân dùng các dịch vụ cờ bạc và cá độ (bet) trên mạng . Hành động này được thực hiện khi Nhật chuẩn bị hợp pháp hóa các sòng bạc .
Các viên chức cao cấp của các bộ có liên quan đã đồng ý về biện pháp này trong 1 cuộc họp mới đây nhằm ngăn chặn (curb) chứng nghiện cờ bạc .
Phó VP Nội Các Nhật Kazuhiro Sugita nói về (speak about) các gđ có thân nhân đã được chẩn đoán có rối loạn về cờ bạc (gambling disorder) hay đang chiến đấu với những triệu chứng (struggle with symptom) . Ông nói các cơ sở cờ bạc ko nên cho phép những người như vậy dùng các dịch vụ của họ . 
Các viên chức này đã đồng ý kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ cờ bạc công cộng (public gambling provider) nên hạn chế các dân nghiện cờ bạc tiếp cận cơ sở của họ nếu có yêu cầu của thành viên trong gđ họ . Các dịch vụ này bao gồm đua ngựa , đua xe gắn máy (cycle race) và các tiệm "pachinko" (pachinko parlor) . 
Những biện pháp này sẽ bao gồm cấm bán vé cá độ (ban sales of betting ticket) và ko cho vào các cơ sở cờ bạc (refuse entry to outlet) .
Đáp ứng biện pháp này , Hội Đua Ngựa Nhật (Japan Racing Association) sẽ bắt đầu ko cho con nghiện được cá độ trên mạng kể từ thứ năm này .
Một biện pháp tương tự sẽ áp dụng trong đua xe đạp và xe gắn máy (motorbike) vào tháng Tư tới . 
CP dự định sẽ kêu gọi các ban điều hành sòng bạc làm theo (follow suit) sau khi thông qua 1 đạo luật cho phép (introduce) các cơ sở có tên gọi khu nghỉ dưỡng tích hợp (integrated resort) có sòng bạc
https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20171225_21/

No comments:

Post a Comment