Monday, September 18, 2017

THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ .
- Hầu như mọi người - mà tổ tiên đã ở Mỹ nhiều đời , đều nghĩ , ngày mai sẽ giống như hôm nay . Các bạn có suy nghĩ như họ ko ? 
1/ Nhìn tủ lạnh và nhà bếp biết tánh tình của chủ .
Tôi có quen 1 gia đình VN (có 3 người) : tủ lạnh đầy ắp thức ăn , trong đó có những thứ đã để lâu (quá hạn) . Thực phẩm khô để đầy nhà bếp . Tôi khuyên , nên chịu khó xem lại thức ăn , thứ gì hư hỏng , quá hạn thì bỏ , để nhiều hao điện, v.v... Người vợ trả lời , 'gđ tôi ăn rất mạnh nên phải dự trử và đi chợ liên tục (sic) !!!
Một bà đã trên 70 , sống độc thân , tủ lạnh đầy ắp đến độ có sương giá bên trong . Thợ điện của chung cư khuyên , nên lấy bớt thức ăn để không khí dễ dàng luân lưu . Nghe vậy , bà lấy mấy con gà tây , xin từ lễ Thanksgiving * năm ngoái (sic) đem gửi láng giềng . 
(* Tổ chức vào thứ Năm của tuần thứ tư của tháng 11 , xem hình . Theo sử , nếu ko có sự giúp đở của dân Da Đỏ , những ng da trắng đã chết sạch . Do vậy mới có lễ Tạ Ơn) .
Trong khi đó , ông Mỹ đen láng giềng cao lớn , dù ăn rất khỏe , nhưng tủ lạnh rất ít thức ăn , ông chỉ chứa thức ăn vừa đủ , hết thì mua thêm . Nhà bếp rất gọn ghẻ . 
Tủ lạnh tôi rất trống trải , đã quay video mấy lần , dù tôi đã trải qua gần 6 năm trong đói lạnh trong các trại tù cs . 
Theo thuyết Luân hồi (reincarnation) , những ng luôn sợ đói này trong các KIẾP TRƯỚC đã từng chết vì đói hay từng bị đói , nên kiếp này bị ám ảnh , luôn luôn sợ bị đói hay sẽ chết vì đói dù họ đang sống trên đất nước DƯ THỪA lương thực (cornucopia , xem hình) này .
2/ Sợ vô lý (phobia) do tâm trạng bất an .
Một single mom trên 50 - sống với con trai 15 t trên lầu ba của chung cư tôi - cho biết : có lần khoảng 9-10 g đêm , một ông Mễ bấm chuông gọi cửa làm cô hoảng sợ . Tôi nói , có thể họ tìm người quen nên lộn phòng , ko tên cướp nào táo tợn đến độ bấm chuông gọi cửa để ăn cướp ; chúng chỉ lợi dụng chủ phòng quên khóa cửa (tôi đã từng bị) . Hơn nữa , đây là chung cư người già , ko ai có nhiều tiền để bị cướp , trong khi hai mẹ con , nghèo "rớt mồng tơi" , v.v...
Trong khi đó , ở lầu 2 , có một bà trên 80 t , sống một mình , trong nhà rất ít đồ đạc , thường xuyên mở cửa , sang nhà hàng xóm , cách đó mấy căn để chuyện vản (chatting) . 
Còn tôi , dù bị trộm HAI lần , do ko khóa cửa và bị nạy cửa (phòng tôi ở tầng trệt , sát hàng rào , bên kia là công viên đầy dân homeless) nhưng tôi chưa bao giờ nhìn qua lổ trên cửa (loophole) trước khi mở cửa , ngay cả ban đêm . 
Nói theo Luân hồi , cô single mom , trong KIẾP TRƯỚC đã từng bị cướp giết chết nên kiếp này bị ám ảnh ; còn tôi và bà già trên 80 , chưa bao giờ bị cướp nên tâm trạng luôn an bình , như trên . 
3/ Tóm lại : hầu như mọi tâm trạng , cảm xúc của chúng ta đều có nguyên nhân từ KIẾP TRƯỚC .
Một VD : có những ng , chỉ trong lần đầu gặp gở là bạn có cảm tình với họ . Hay dù bạn chưa bao giờ giúp họ , nhưng họ thường xuyên giúp bạn . Theo nhà Phật , kiếp trước họ chịu ơn bạn nên kiếp này họ gặp bạn để trả ơn . Tôi đã có kinh nghiệm về việc này .
Có những ng , dù bạn chưa bao giờ gây đau khổ cho họ nhưng họ lại thù ghét , nói xấu , v.v... Đó là vì kiếp trước bạn đã gây đau khổ cho họ .




No comments:

Post a Comment