Thursday, May 4, 2017

"Sợ hãi là kẻ thù lớn nhất của con người, và nó biểu hiện qua nhiều hình thức như xấu hổ, ghen tuông, giận dữ, xấc xược, kiêu ngạo... Nguyên nhân gây ra sự sợ hãi? Thiếu đi sự tự tin vào chính bản thân." .
-----
 "Tôn giáo duy nhất nên được truyền bá là tôn giáo của sự không sợ hãi." -- Triết gia Krishnamurti .
"Trong suốt quãng thời gian qua tôi đã đi đến kết luận rằng sự sợ hãi chính là nguyên nhân gốc rể của tất cả những nỗi bất hạnh và bất ổn đang bao vây mỗi cá nhân trong xã hội mà chúng ta đang sống. Nếu chúng ta có thể chinh phục được nỗi sợ của chính bản thân, chúng ta không những có thể thay đổi chính bản thân mà còn có thể đem đến hòa bình trong cộng đồng của chúng ta. Chúng ta được sinh ra “không biết sợ,” xã hội và giáo điều đã làm chúng ta trở nên sợ hãi" .-- 
Swami * Prajnanpad . 
* Swami : thầy tâm linh đạo Hindu

Đọc đầy đủ ở : http://forum.triethocduongpho.com/t/topic/335
-----------------------
Nhận xét của tôi : 
Tôi đã viết nhiều lần : vì sợ chết , sợ khổ , sợ đủ thứ , chúng ta trở nên ÍCH KỶ , VÔ CẢM trước nổi đau của đồng loại . Do đang sống những NGÀY THÁNG cuối cùng của cuộc đời , tôi thấy cái chết kề cận với mình , không tha thứ một ai kể cả vua chúa . Khi nghĩ như vậy , tôi đã MẠNH MIỆNG nói lên suy nghĩ của mình , không sợ những hậu quả về sau như ko được về VN vì chửi CS quá nhiều , v.v... - như rất nhiều VK đã nghĩ như vậy . Tôi nói với họ , nếu ai cũng như anh , CSVN sẽ ĐỜI ĐỜI NGỰ TRỊ trên đất nước này , sau khi đã chuyển tài sản sang Âu châu , Mỹ hay CND . Chỉ khi nào VN biến thành SA MẠC , CS mới từ bỏ việc cai trị .

No comments:

Post a Comment