Tuesday, October 18, 2016

Suy nghĩ vụn vặc : CHẲNG LẺ ĐÂY LÀ DÂN TỘC TÍNH CỦA DÂN VIỆT ?
Tôi còn nhớ , khoảng năm 1965-66 , gia đinh tôi gần 10 ng đi trên 1 xe 8 chỗ ngồi từ Sài Gòn đi Vũng Tàu . Trên đường về , xe hết xăng tại một nơi vắng vẻ . Lúc đó khoảng 4-5 g chiều , gđ tôi ngoắc bao xe VN nhưng ko xe nào ngừng . Cuối cùng 1 xe Jeep của QĐ Mỹ ghé hỏi : khi biết nhu cầu , họ bảo cứ lấy . Ba tôi đã dùng 1 chai xá-xị và nhiều lần nhúng vào thùng xăng xe jeep và đổ vào xe mình . Nhờ vậy mà xe chạy tới Biên Hòa để đổ xăng .
NHẬN XÉT : Rất nhiều dân Việt , với tâm lý HƯỚNG NỘI của dân Á châu , lại bị chiến tranh kéo dài , bị CS lường gạt (cải cách ruộng đất , đấu tố , dẫn đến di cư 1954 , v.v...) nên ngại giúp người khác vì sợ phiền phức , mắc thời giờ , sợ điều gì mới lạ , SỢ THAY ĐỔI , v.v... Trong khi đó , phần lớn ng Tây phương HƯỚNG NGOẠI , THÍCH THAY ĐỔI , không sợ điều MỚI LẠ , v.v...
Các bản tính chất như 1 miếng giửa làng bằng 1 sáng xó bếp , tầm nhìn ko xa hơn lủy tre làng , người làm quan cả họ được nhờ , CCCC , v.v... cũng từ đó mà ra .
Dân tộc tính này , sau 1975 đã gia tăng CƯỜNG ĐỘ khiến ng Việt dễ dàng nghi kỵ , ko tin tưởng ng khác , dẫn đến chia rẻ hay hận thù , v.v... CSVN đã coi Tam Quyền Phân Lập như hộp Pandora . Theo truyền thuyết Cổ Hy Lạp , khi mở hộp này , quái vật bị nhốt trong hộp sẽ bay ra , gây hại cho ng nào mở nó !?! .

No comments:

Post a Comment