Tuesday, October 4, 2016

MỘT DÂN TỘC ĐAU KHỔ VÀ CHIA RẺ (tiếp theo)
Bản thân rất nhiều người Việt ko biết thương yêu , giúp đở nhau thì mong gì họ giúp dân tộc khác !!! . (Tôi đã viết điều này NHIỀU LẦN trên FB ) .
Tôi đã viết như sau , khi @Kelk JR Nguyễn kêu gọi ng VN hải ngoại biểu tình ủng hộ dân chủ tại HK .
"Nói ra thì hơi động chạm nhưng tui thấy rất , rất , rất nhiều người Việt hải ngoại DỄ DÀNG hay NHANH CHÓNG QUÊN kẻ đã tàn hại hay làm khổ mình và gia đình * (để rồi lại khen hay ủng hộ chế độ CS !!! ) , và đồng thời họ cũng DỄ DÀNG hay NHANH CHÓNG QUÊN ƠN đất nước đã CƯU MANG mình ** và gđ mình - trong thời gian chờ đi nước thứ ba . Trong các nước chứa (hay tạm dung) có 2 nước đối xử rất tốt : 1/ Philippines (nhiều bạn đã viết về việc này) , thứ hai là Hongkong . Có 1 số trại ở HK , họ cho ng TN ra ngoài đi làm , sáng đi tối về (Philippines cũng làm vậy) . Chỉ có 1 vài Trại Cấm thì ko cho ra ngoài đi làm . (Họ đã chứa chấp trên 200.000 và định cư gần 150 ngàn , 1/2 số này đi úc và mỹ) ". 
(Tôi nhờ có cao học tại ĐH cải tạo 6 năm của VN nên qua Mỹ trực tiếp bằng máy bay , ko qua các nước tạm dung trên đây , thành ra ko chịu ơn họ ) .
* Khi đc phỏng vấn bởi HRC của LHQ họ đã kể lể ĐẦY ĐŨ những tội ác mà CS đã gây ra họ và gđ như tịch thu nhà cửa , bỏ tù , đàn áp tôn giáo , chũng tộc , v.v... Có như vậy mới đc chấp nhận đi tị nạn . Thế mà , khi đến nước thứ ba , có ng chỉ trong vài tháng trở về VN . Điều này còn thông cảm đc , nhưng họ lại tham gia biểu tình tại nước sở tại và trương cờ đỏ sao vàng ***(phần lớn họ là ng ra đi từ miền bắc qua ngỏ Hongkong) . NGHỊCH LÝ LÀ CHỔ ĐÓ . Khi họ làm như vậy đã PHẢN LẠI những lời khai trước nhân viên của LHQ , đã quay 180 độ với lập trường CT trước đây của họ , đã quên công ơn giúp đở của các nước tạm dung , v.v...
Một số ng lại thường xuyên về VN , nói rằng để , thăm nom bà con , chăm sóc mồ mã ông bà , v.v... nhưng thật sự là vì thăm nom , chăm sóc "mồ mã" của GÁI GÚ (body massage chỉ có 10 đô so với 40đô/1 giờ tại mỹ và nhiều thứ ăn chơi khác rất rẻ so với mỹ , v.v...) . Như vậy , ngoài việc góp phần nuôi dưỡng chế độ đã và đang tàn hại dân tộc vn , họ và ng kẻ giàu có , các quan tham tại VN đã tạo ra 1 lối sống ĂN CHƠI TRỤY LẠC , LÀM HƯ HỎNG phụ nữ VN . . . (điều này các bạn như Canh Le hay Phạm đăng Quỳnh biết quá nhiều vì chứng kiến cảnh trái tai gai mắt này hàng ngày ) . 
Cũng nhờ những "đóng góp" này nên CSVN đã gọi họ là 'khúc ruột ngàn dặm" . Họ nên nhớ rằng họ hay ng khác có thể đã từng bị trói thúc ké "2 ng đâu lưng với nhau trong lúc giải giao từ nơi vượt biên tới đồn CA , té lên té xuống khi lên ghe xuống ghe , bị đánh đập , lao động khổ sai tại các trai giam trong 2 năm , v.v.. " . Sao họ dễ dàng quên như vậy ! 
** Nghệ sỉ hài VÂN SƠN , đã nói về các năm tạm dung tại Philippines qua phóng sự bằng DVD ca nhạc ; nay gần như 'đóng đô' tại VN qua các show hài . 
*** Ở San Francisco , bắc Cali đã xảy ra khi có BT chống TQ xâm lăng biển đảo VN . Cũng xảy ra tại 1 số TP khác . (còn tiếp) .
LikeShow more reactions
Comment

No comments:

Post a Comment