Friday, October 21, 2016

CÓ MIỆNG ĂN PHẢI CÓ MIỆNG NÓI ! (bài một) . 
- Tôi ko ăn hiếp ai nhưng ko ai ăn hiếp được tôi .
- Dù chọn lựa của bạn có thể xem là ngu ngốc (dưới mắt kẻ khác) hay dẫn đến hậu quả xấu nhưng bạn đã LÀM ĐÚNG khi thực hiện QUYỀN TỰ DO để chọn lựa và đã có thoải mái khi chọn lựa (ko bị ép buộc từ bất cứ ai) .
1/ Ở San Jose , cũng như nơi khác ở Cali * , đều có tình trạng ng đông mà nhà ít do vậy chủ nhà hay chúng cư thường lên mặt , khó tánh hơn lúc trước , thường tăng giá thuê phòng/nhà .
(Vì họ ko cần mình : mình ra thì có ng khác vào liền vì danh sách chờ (waiting list) ngày càng dài . . . Như thường xuyên khám nhà để xem có hư hỏng, ko cho để đồ ở patio , v.v... làm cho ng thuê bực mình) .
2/ Mới đây khi gặp cô manager tôi nói , 'lẽ ra tôi dọn đi bang Nevada vì có cháu ở đó ; nhưng do đau lưng khủng khiếp mỗi lần đóng hàng để dọn nhà (đã bị một lần khi từ chỗ cũ về đây) nên phải tiếp tục ở đây' .
3/ Mới đây đi gặp BS A, ông hỏi , 'trước đây ông là khách của tôi , sao lại sang bs B' . Tôi trả lời , 'vì restroom của phòng mạch bs B rộng rải , đèn đuốc sáng choang rất hợp với mắt yếu của tôi . Còn phòng mạch của bs thì dùng chung restroom với các phòng kế bên , chật hơn và tối hơn . Vì vậy tôi chọn ông B là BS gia đình' . (Sở dỉ tôi gặp lại bs A vì ông B nghỉ hè nên chuyển BN sang ông A) .
Nguyên tắc sống của tôi : mình phải có QUYỀN chọn lựa cái gì thích hợp và thoải mái nhứt với mình . Không ai quan trọng đến nỗi mình phải lệ thuộc vào họ vì TỔNG THỐNG CÒN CÓ THỂ THAY ĐƯỢC MÀ !
5/ Trước đây tôi đã đi BV công nhưng thời gian chờ đợi lâu lắc khi làm hẹn , v.v... dù họ tận tâm hơn bs tư (khám đúng thời hạn (15 hay 30 phút) , làm các xét nghiệm rất đầy đũ , chỉ giới thiệu đến bs chuyên khoa khi cần thiết , v.v...) . Dù biết các thuận lợi này , sau này tôi vẫn chọn bs tư . Vì làm hẹn dễ dàng và gặp họ dễ dàng , v.v... Anh bạn thân QUÁ CẪN THẬN vẫn ở lại bv công và sau đó bị ung thư tuyến tiền liệt , suýt chết !
* Ở San Francisco , đi đâu cũng thấy các cao ốc VP đang xây với cần trục khổng lồ , thợ xây dựng thường xuyên làm overtime ; do vậy tiền thuê phòng ở đây rất cao . Một bạn trẻ ng Thái quen tôi , làm ở SF nhưng thuê phòng ở SJ , mỗi ngày bỏ ra 2 tiếng lái xe .

No comments:

Post a Comment