Tuesday, September 27, 2016

NHỜ AI MÀ MẤY TRIỆU NGƯỜI VN ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI , KỂ CẢ VIỆT CỘNG VÀ THÂN NHÂN CỦA HỌ ? (Đã đăng 1 lần trên Facebook của tôi)
- Trong họa có phúc và trong phúc có họa . -- Kinh Dịch
- Tôi chẳng là họ hàng hay hưởng bổng lộc gì của TT Thiệu để binh vực ổng nhưng chỉ nói lên sự công bằng , trả sự thật về đúng chỗ của nó .

Có lần 1 ông bạn 75 t * , cựu sq và tù CS 6 năm , trong khi nói chuyện về sụp đổ của VNCH , đã gọi TT Thiệu bằng THẰNG THIỆU (và tôi nghĩ ko ít ng cũng gọi như vậy) và tôi "phản pháo" liền .

Tôi nói với anh ta , do tính toán sai lầm ông Thiệu đã làm mất nước như ra lịnh bỏ vùng 2 CT hay Huế , v.v... dù lực lượng tại 2 nơi này còn nguyên vẹn ; sự rút quân này đã tạo sự sụp đổ dây chuyền của các tỉnh/thành miền nam . . .
Nhưng NHỜ MẤT NƯỚC nên gần bốn triệu ng mới được sống ở nước ngoài , phần lớn thành đạt . Họ đang sống trong những đất nước mà con người được tự do ngôn luận , báo chí , hội họp , mọi ng được mưu cầu hạnh phúc miễn là hợp pháp , v.v...
Nếu ko mất nước vào năm 1975 , tôi cũng sẽ thành cố Đại úy vì lúc đó đang ở đơn vị tác chiến , anh cũng ngồi cạo giấy tới già ở Nha Động Viên Bộ Quốc Phòng , chứ đâu có an hưởng tuổi già ở Mỹ như bây giờ (lúc còn ở VN có nằm mơ cũng ko thấy) . Gia đình tôi dù mất hết tài sản và bản thân tù 6 năm nhưng tôi cũng ko oán hận ông Thiệu .
Và dân đánh cá , làm ruộng , chăn trâu , v.v... ở VN cũng đi Mỹ hay nước khác . Nhờ ai ?
Trước 75 , chỉ có 2 giới có thể được xuất ngoại : thứ 1 , HS đậu tú tài II hạng bình hay ưu , hợp lệ tình trạng quân dịch . Và 1 số rất ít cũng lén lúc đi du học vì C.O.C.C. . Còn lại là xuất ngoại vì lấy chồng hay vợ nước ngoài .
Hơn nữa , nếu ko có 30.4.75 , hàng vạn ng dân miền Bắc (Bắc kỳ 75) , làm sao có mặt tại nhiều nước trên TG . Lúc đầu , họ ra đi vì phần lớn là Việt gốc Hoa (dân Móng Cáy , Hải Phòng, v.v...) qua ngỏ HK , sau này 1 số khác đi hợp tác lao động (ở các nước Đông âu hay LX/Nga) hay du lịch hay vượt biên . Họ cũng phải cám ơn ông Thiệu vì họ đã "ăn theo" . (Tôi quen 1 anh bạn trẻ , dân miền Bắc , sau 75 vào Nam sinh sống và vượt biên sang Mỹ , hiện làm chủ 1 cty chuyên làm mái nhà (roofing) rất thành công tại SJ . . ."
Tôi biết 1 phụ nữ dân Đà Nẳng, có người thân là VC nằm vùng , sau 75 , người thân được chia nhiều nhà mặt tiền hay biệt thự ở Sài gòn - mà chủ bỏ ra nước ngoài . Họ đã bán rẻ cho bà và bà đã biến thành biệt thự-vườn sang trọng cho thuê . Bà cho con trai du học tại San Jose , nó lấy vợ để ở lại và bảo lãnh cha mẹ sang , hiện bà là chủ một tiệm Nail sang trọng tại SJ . Rất nhiều VC hay thân nhân của họ đã sang Mỹ theo cách này .
Ng tị nạn ** khi đến đảo đều khai với phái đoàn LHQ là mình bị CS ngược đãi , hay là lính tráng của chế độ cũ . . . do vậy được đi nước thứ 3 . (Trước năm 1989 , mọi ng đến đảo đều được nhận , ko cần phải thanh lọc) . Nhờ ai ?
Tóm lại mọi ng đang sống ở nước ngoài (kể cả ra đi từ miền Bắc) , ko ít thì nhiều đều phải cám ơn ông Thiệu .
Tôi nói tiếp : tôi khuyên anh từ nay về sau đừng bao giờ dùng danh từ THẰNG THIỆU vì chỉ có kẻ thiển cận , ngu ngốc , ăn cháo đái bát , v.v... mới gọi ông như vậy . Và nếu anh thấy ai gọi ông Thiệu bằng thằng Thiệu thì cũng nhờ anh "chỉnh" họ giùm tôi . Tôi chẳng là họ hàng hay hưởng bổng lộc gì của ổng để binh vực ổng nhưng chỉ nói lên sự công bằng , trả sự thật về đúng chỗ của nó . (còn tiếp) .
=======
* Một chị và 1 em trai ông (đều qua năm 1975 , có ng có 2-3 nhà , 1 đứa cháu - đẻ tại Mỹ kêu ông bằng bác - làm cho 1 cty Mỹ lương 500.000 đô/năm . Một cháu gái khác của ông đi về VN như đi chợ vì vẫn còn cơ xưởng hàng trăm công nhân ở VN . . . Và bảo lãnh theo lối dây chuyền để ko còn ai ở VN . Ông cùng các chị về VN 4-5 lần theo kiểu "áo gấm về làng" , họ thuê xe du lịch khắp nước , ở toàn ks sang trọng . . . Nhờ ai mà gđ ông được như vậy ? Trong khi tôi , hơn 20 năm chưa về VN .
** Có những ng , miệng thì chửi CS nhưng năm nào cũng về VN , nói là thăm bà con hay chăm lo mồ mã ông bà nhưng thật sự là vì GÁI !!! vì ở VN rất rẻ : massage tối đa là 10 đô trong khi Mỹ là 40 . . . những ăn chơi khác cũng rẻ hơn Mỹ . . .


Show more reactions

3 Comments
Comments
Quang Tri Nhan Hay quá bài của anh thật chính xác,mất MNVN chỉ có 55 ngày nếu kéo dài thành 1 năm hay hơn nữa thì sinh mạng của dân và lính còn chết nhiều hơn nữa,âu cũng là một bàn cờ họ đã sắp đặt cho MNVN


Tai Tran Ngay sau BMT bị tấn công , vài ngày sau , TĐ tôi ở vùng 4 CT đã bắt đc tù binh chính qui BV , họ khai đc học tập sẽ hoàn toàn giải phóng miền nam vào năm 1976 . (Trước khi có HĐ PARIS 1973 , từ bắc vào nam phải đi bộ 6 tháng . Sau khi có HĐ , do Mỹ ngưng ném bom đường mòn HCM và đường xá sửa chữa tốt , từ Bắc vào Nam chưa tới 2 tuần bằng Molotova (dựa vào nhật ký của lính CS chết) . Thông thường họ tổng tấn công vào mùa mưa , vì các hoạt động của KQ bị hạn chế . . .

Hơn nữa , năm 75 , đụng độ QS ác liệt giửa 2 bên chỉ xảy ra ở Phước Long , BMT , Xuân Lộc , Bến Tranh , Long An . . . các nơi khác đã rút bỏ trước khi quân CSBV tiến vào .

Tai Tran Bạn Gavin Nguyễn , sau khi share bài này đã viết : "Tui nghe nhiều ông sĩ quan chửi ông Thiệu dử lắm, ba tui nói mấy anh em còn sống mà chửi là may lắm rồi, ổng mà ra cái lịnh tử thủ ai ở đâu ở đó bắn hết đạn thì thôi, không còn tiếp liệu tải thương gì ráo. Thì mấy anh em nghĩ sao?"

No comments:

Post a Comment