Wednesday, August 31, 2016

Bài 2: Một số ảnh về Malaysia, dựa trên Nat Geo Nov 1963. 
(Tuy số này có mặt trên sạp báo khoảng tháng 11/1963 -- đảo chánh lật đổ TT Diệm, nhưng hình ảnh có thể chụp trước đó 6 tháng hay lâu hơn nữa!

H1. Múa lân và đốt pháo nhân dịp thủ tướng Lý quang Diệu của Singapore tới khánh thành một bịnh xá ở một khu chúng cư. 


H2. Sv ngành sinh học tập trung vào kỳ thi cuối khóa tại một phòng thí nghiệm của ĐH Singapore. Được thành lập năm 1949, trường có 1.700 sv.
 

. 
H3. Một người thuộc lạc săn đầu người tại Sarawak tò mò (puzzle) trước bích chương đăng hình các lãnh đạo của Malaysia.


H4. Người dân bộ lạc Iban thân thiện, hay Sea Dyak, trong một nhà dài ở sông Rajang thuộc Sarawak lấy rượu đế và bánh mời khách. Từng là chiến sỉ dũng cảm, nay họ đặt chân vào thế kỷ 20, như ta thấy máy may và radio. Nhưng đàn bà già vẫn để ngực trần, và đàn ông thì xâm mình.


H5.  Siêu thị tại Sarawak cung cấp hàng khắp thế giới, kể cả Mỹ. Chỉ trong chợ như vậy tại Sibu, cảng tấp nập của sông Rajang, cửa hàng này chất hàng trong không gian 30 x 40 bộ Anh. Phụ nữ xem khu bán kẹo gần quầy tính tiền . Một người Iban đến làm răng tại nha sỉ Tàu ở Kapit, Sarawak. Người trong hình mang răng vàng.




H6. Những căn hộ giá thấp tại Singapore, mỗi căn có ban-công, tượng trưng một chiến thắng trong "trận chiến chống nghèo khổ," theo lời TT Lý Quang Diệu của Singapore. Một chương trình gia cư công cộng đầy tham vọng hoàn thành một căn hộ trong 45 phút. Tiền thuê một căn 3 phòng giá 20 đô/tháng.



H7. Một đường phố tập nập tại Georgetown, một cảng tự do trên đảo Penang, nơi du khách mua hàng miễn thuế. Xe hơi, xe đạp, xe ba bánh chen nhau dưới các bảng hiệu quảng cáo bằng tiếng Anh và Hoa.


Cập nhựt ngày Sep 27 2022. 









No comments:

Post a Comment