Thursday, June 30, 2016

HỘP ĐEN CỦA CHUYẾN BAY EGYPT AIR LÂM NẠN XÁC NHẬN CÓ KHÓI TRÊN MÁY BAY .
Nguồn : Xinhua 30.6.2016
Dữ kiện ban đầu của trong các hộp đen của chuyến bay EgyptAir , đã rơi xuống Địa trung hải tháng rồi , đã xác nhận rằng có khói trên máy bay , Ủy ban Điều tra Tai nạn hàng không của Ai cập cho biết vào ngày thứ Tư .
Máy thu giọng nói của phòng lái (CVR) và máy thu dữ kiện bay (FDR) ,  mới đây đã đc gửi tới Paris để sửa chữa và Cairo đã nhận máy FDR đã sửa vào ngày thứ Ba trong khi máy CVR còn đang sửa .
"Dữ kiện thu đc đã chứng tỏ sự trùng khớp (consistency) với các tin nhắn trên ACARS * về khói tại phòng vệ sinh và khói ở hệ thống điện tử (avionics)," thông báo của ủy ban đã viết . (Qua việc này ta thấy phi công đã báo cáo có khói
(* Hệ thống truyền tin qua vệ tinh giửa máy bay và đài không lưu)
Chuyến bay EgyptAir MS804 , loại Airbus A320 , đã biến mất trên màn hình radar ngày 19/5 trên đường từ Paris đi Cairo với 66 ng trên khoang gồm 30 ng Ai cập và 15 Pháp .
"Sau khi đã tải xuống thành công đữ kiện của máy FDR của máy bay này , chúng tôi đang giải mã (decoding) và xác định (validation) hơn 1,200 thông số để có thể bắt đầu giai đoạn kế là đọc và phân tích dữ kiện này," thông báo chỉ rỏ .
Vài ngày sau khi máy bay mất tích vào ngày 19/5 , quân đội Ai cập đã tìm thấy vài tư trang cá nhân của nạn nhân và những mảnh vở nhỏ của xác máy bay tại khu vực 290 km bắc TP Alexandria , Ai cập .
Sau đó , Ai cập đã thuê tàu Pháp John Lethbridge chuyên tìm kiếm biển sâu và tàu này đã định vị nơi máy bay rơi và cuối cùng tìm thấy HAI hộp đen .
"Vài mảnh vở của phần trước máy bay cho thấy dấu hiệu của tổn hại do NHIỆT ĐỘ CAO và bồ hóng/muội (soot)," thông báo viết .
Các nhà điều tra nói 1 phân tích đang thực hiện để nhận dạng NGUỒN và LÝ DO của những dấu hiệu này .
"Về máy thu CVR , sửa chữa đang tiến hành tại VP điều tra tai nạn của hảng Airbus," thông báo viết .
Lý do khiến chuyến bay EgyptAir MS804 rơi vẫn bí ẩn với những khả năng đc đưa ra , bao gồm hư hỏng nặng về kỷ thuật hay 1 quả bom do khủng bố .

No comments:

Post a Comment