Saturday, May 14, 2016

Chưa bao giờ mà thông tin bị nhiễu như vầy : sao nó lại giống miền Nam VN trong những ngày tháng 3 và 4 năm 75 !!!
1/Một anh bạn đến thăm tôi và nói , CN biểu tình , tấn công các KCN nhiều nơi tại VN .
Tôi trả lời : đưa dàn khoan HD-981 củng là TQ , xách động CN biểu tình đập phá cũng là TQ , v.v... Càng biểu tình nhiều như vậy thì sẽ tạo cớ tốt cho TQ đưa quân sang VN để "bảo vệ kiều dân và tài sản của họ" . Y như kịch bản mà Nga đã làm tại Ukraine .
Hiện nay có rất nhiều ng trong BCT và TƯ đảng muốn TQ đẩy nhanh quá trình đô hộ của TQ đối với VN . Vì họ đã hưởng quá nhiều bổng lộc từ TQ .
Vì nếu ko có sự thành công của Mao tại Hoa lục năm 1949 thì đã ko có chiến thắng DBP , đã ko có công hàm Phạm văn Đồng ; và ĐCSVN ko thể phát động cuộc chiến "giải phóng" miền Nam , kết thúc bằng chiến thắng 30/4 . . . sau đó là HN Thành Đô năm 1991 . . . cũng như bao hệ lụy tai hại kéo dài tới bây giờ .
Nếu không có phép lạ (một đột biến về chính trị) xảy ra , thì với suy nghĩ thông thường , viển ảnh "VN là 1 tỉnh của TQ " sẽ chỉ là vấn đề thời gian .
2/ Như tôi đã viết , các lãnh tụ CS là các kịch sĩ đại tài : họ có thể sắm các vai hỉ nộ ái ố , v.v... một cách tuyệt vời .Thế nhưng , trong bức ảnh chụp chung với các lãnh đạo của ASEAN , ông Dũng đã không che dấu nổi đau khổ , thất vọng , v.v.... Không hiểu tấm hình được chụp trước hay bản thông cáo chung ? Qua ảnh , với chút linh tính , tôi nghĩ rằng điều gì không tốt sẽ xảy ra với ông !?! Không biết các bạn có đồng ý với tôi ko ?
Tôi chưa bao giờ thấy 1 tấm ảnh của ông với thần sắc thay đổi như thế này !
3/ Trưa nay 1 anh khác lại cho biết : câu nói của Trạng trình "Mã đề Dương cước anh hùng tận" có lẽ sắp thành hiện thực . Tôi không rành tử vi Đông phương nên ko biết lý giải thế nào ? Tôi để các bạn tự tìm cho mình câu trả lời . Tôi nhớ , trong những ngày tháng 3 và 4 năm 1975 , thông tin bị nhiễu loạn (misinformation) , gần giống như bây giờ . Gần như mọi ng đều hành động theo tin đồn , do sự sụp đổ quá nhanh chóng của chế độ VNCH .
Còn bây giờ , dù biểu tình , đốt phá xảy ra rải rác khắp nơi , trong đó có thể là tin thất thiệt (vì ko được kiểm chứng bởi 1 nguồn tin độc lập) , nhưng có một ĐIỂM CHUNG là gây bạo loạn , không kiểm soát được . Và TQ là người hưởng lợi trong vụ này . Khi thời cơ đã chín mùi , họ sẽ có cớ tấn công VN một cách quy mô . Đây ko phải là suy diển mà là suy luận hợp lý .

No comments:

Post a Comment