Thursday, March 3, 2016

CÁC HỦ TỤC NHƯ CƯỚP LỘC ĐỀN TRẦN , V.V... Ở MIỀN BẮC : NGUYÊN NHÂN CỦA 
- Ở đời này , cái gì cũng có nguyên nhân , ko có gì là ngẫu nhiên hay đột biến . 
(Tôi viết bài này trước BỨC XÚC của các bạn trẻ về tình trạng bát nháo , v.v... của cái-gọi-là văn hóa cổ truyền dân tộc được đảng CS cổ võ trong thời gian qua như các lễ hội đầu năm ÂL , bói toán , lên đồng , v.v...) .
Sau 1954 , với chủ trương TAM VÔ của CS , các tôn giáo , văn hóa , phong tục hay đẹp ở miền bắc bị tận diệt : nhà thờ CG thì gần như ko hoạt động , đền chùa miếu mộ bị đập bỏ ; các sư thày , chẳng biết kinh kệ là gì , nhưng lại có vợ và ăn thịt chó , phong trào đấu tố với con tố cha , vợ tố chồng , tớ tố chủ , v.v... Từ cái nền trống trải , hoang sơ đó đã tạo nên cái-gọi-là văn hóa cổ truyền dân tộc của VN mà đảng CS đang cổ vỏ . Tóm lại , văn hóa , xã hội miền bắc THOÁI HÓA , XUỐNG CẤP LÀ DO CS TẠO RA .
Trước 1954 , Hà Nội là thủ đô VH , GD và CT của cả Đông Dương với ĐH đông dương , phủ toàn quyền , v.v... . Các thày của tôi từ đệ lục trở lên là toàn là dân di cư 1954 . Trường y/dược SG toàn GS miền bắc di cư . Nền VH của miền nam khởi sắc nhờ các VNS di cư như ban hợp ca Thăng Long , v.v... Có thể nói , chính dân miền bắc đã dạy dỗ và đào tạo phần lớn giới tinh hoa/ưu tú của VNCH . 
MIỀN BẮC TRƯỚC 1954 GIỐNG NHƯ 1 VƯỜN CÂY VỚI ĐỦ KỲ HOA DỊ THẢO . BỌN CƯỚP CS , lãnh đạo bởi HCM , GIÚP ĐỞ BỞI QUAN THÀY TC , ĐÃ TRÀN VÀO NHỔ BỎ VÀ PHÁ SẠCH VƯỜN CÂY NÀY . (Như phát động CCRĐ , đánh tư sản , đày ãi dân HN chính cống * lên vùng thượng du như Hoàng Liên Sơn , Sơn La , v.v..., đưa dân bần cố nông thất học nhưng đã bị tẩy não vào HN) . * Bọn tôi đi tù ở HLS tiếp xúc nhiều với đám ng bị đày ải này . SAU ĐÓ CỎ DẠI MỌC LÊN TỪ NỀN ĐẤT TRỐNG NÀY !
Với cỏ dại như vậy , đừng hỏi tại sao miền bắc có đủ mọi thứ xấu xa như bây giờ như cướp lộc tại đền Trần ở Nam Định (quê của ông giúp việc của ba tôi) , v.v... . Ra nước ngoài thì phạm pháp hầu hết là dân miền bắc . Ng quen tôi ở CND nói dân bắc "trồng cỏ" (cần sa) rất nhiều !!! ĐẾN NỖI TÔI QUÁ CHÁN , KHÔNG MUỐN ĐỌC BÁO TRONG NƯỚC VÌ DỄ BỊ DỊ ỨNG ! Tất cả là do TÔN GIÁO và VĂN HÓA Ở MIỀN BẮC ĐÃ BỊ TẬN DIỆT từ năm 1954 tới giờ . Dân miền Nam vẫn còn giử được cái gốc vì TG và VH vẫn còn . 
Tôi qua Mỹ , ở mọi nơi mọi lúc , cố gắng làm dân bản địa kính nể dân Việt *, nhưng CON ÉN KHÔNG LÀM NỖI MÙA XUÂN !!! ( Vì dầu tôi có làm tốt nhưng nhiều dân Việt làm gái , trộm cắp , buôn lậu , băng đảng , trồng "cỏ" , v.v... ở nhiều nước thì họ vẫn ÁC CẢM , COI THƯỜNG NGƯỜI VN) .
* Tôi làm tư vấn về computer và internet cho Mỹ đen và Thái . Và tư vấn cho cả chung cư về 2 thứ này miễn phí + phụ tùng .

No comments:

Post a Comment