Monday, February 22, 2016

Vang bóng một thời : hình lúc dạy học trò năm 1998-2001 . (đã đăng đúng 1 năm) .
- Tôi nhận thấy , đàn bà hợp với nước Mỹ vì HS gái của tôi đa số thành đạt còn con trai thì nhiều đứa rất khổ hay chẳng ra gì .
Trong số HS của tôi có 1 học trò gái đang học BS y khoa tại San Francisco (UCSF) . Lúc còn ở VN , các anh chị nó , sau giờ học , về tới nhà là vác cuốc ra đồng trồng rau hay chăn bò , v.v...
Một chị của nó , cũng là HT của tôi , hiện là chủ 1 tiệm nail ở khu mỹ trắng , ko làm gì động móng tay ! Hồi còn học với tôi , mấy HS khác chọc nó , "mày còn ở VN sẽ lấy Thượng" vì ở khu nó người Thượng rất nhiều ! Tôi nhận thấy , đàn bà hợp với nước mỹ vì hai thằng anh của nó , một đứa học rất giỏi , nay bưng phở vì ko đủ sức học đại học .
Hai chị em sanh đôi khác , cũng là HS tôi , sau này có bằng MS về dược (hiện làm cho cty bào chế thuốc) và quản trị kinh doanh (BA) tại Florida , vừa mới mua nhà triệu đô tại SJ .
Trong hình : Do dạy Toán rất khó nên tôi phải mua sách đọc thêm , mỗi tháng khoảng 200 đô , để đầy bàn .
Trong tiếng Anh , problem có nghĩa là khó khăn/vấn đề , cũng có nghĩa là Toán . Tôi là thầy dạy môn này nên đã dễ dàng đi vào thế giới KHKT , đặc biệt về vi tính , tablet và smartphone mà ko cần qua trường lớp nào .
Cập nhật : Buổi sáng hôm qua , tôi đã chỉnh sửa 1 laptop , 1 iPad , tư vấn về vi tính cho 1 bà về iPad và 1 ông về smartphone . Ông này qua Mỹ (vượt biên) trước tôi rất lâu (khoảng năm 1980) , đi làm về điện tử trong 7 năm thì mua nhà nhưng lại mù tịt về vi tính . Nói mãi , gần đây ông mới mua smartphone giá 50 đô của Samsung và thường xuyên đến học tôi .

No comments:

Post a Comment