Monday, February 22, 2016

ĐỂ CỦA CHO CON CHÁU - THEO KIỂU MỸ . (bài cũ đăng lại) .
Trong cuộc đời , cái quý nhứt ko phải là sự giàu có hay của cải vật chất , nhưng là biết thương yêu hay giúp đở những kẻ bất hạnh (underprivileged)(1) hơn mình .
Bạn có thể thấy điều này qua các tỉ phú Mỹ : họ lập nhiều sáng hội trị giá nhiều tỉ đô và sống đơn giản , chia tài sản cho con cháu vừa phải , ko để chúng hưởng thụ quá đáng vì có cha mẹ , ông bà giàu . . .
Trong khi đó , qua đám cưới con của Phạm quý Ngọ hay cuộc sống các đại gia khác , ta thấy họ sống xa hoa trong khi nhiều ng VN còn chạy ăn từng bửa !
Nếu bạn áp dụng điều này , bạn sẽ thấy bạn còn "giàu" hơn những kẻ giàu nhứt VN !
(1) Chữ underprivileged . Theo Vdict có nghĩa : 1/adj , bị thiệt thòi về quyền lợi, không được hưởng quyền lợi như những người khác. 2/(thuộc) tầng lớp xã hội dưới .
Tôi thêm 1 VD cho sinh động : nếu bạn là con hay người nhà của 1 đảng viên , bạn sẽ có nhiều đặc quyền/đặc lợi (privilege) nếu so với người ko có yếu tố này . Ra trường bạn sẽ về chỗ tốt tại TP hay các nơi kiếm chác được , sẽ được quy hoạch (như con NTD , Nông đức Mạnh , vv...) để lên cao hơn nữa . . .
Nếu bạn ko có yếu tố trên , bạn sẽ là underprivileged , nghĩa là khó kiếm việc làm ở chổ tốt , khó được thăng cấp , v.v...

No comments:

Post a Comment