Saturday, January 16, 2016

NTD và LTS .
" . . . Tôi nghĩ rằng ông (NTD) sẽ được lịch sử ghi nhận cho NHIỀU ĐỜI SAU . . " -- TS Nguyễn quang A trong bài phỏng vấn của đài RFA Việt .
1/ Trong bài "Quan tâm nhân sự dù bản chất Đảng không thay đổi" , ông A đã nói :
“Nếu giả dụ ông Nguyễn Tấn Dũng nắm được quyền lực cao nhất chẳng hạn, . . . thì tôi nghĩ rằng ông sẽ được lịch sử ghi nhận cho NHIỀU ĐỜI SAU . Còn nếu ông . . . chỉ làm được như ở bên Nga chẳng hạn thì lúc đó lịch sử sẽ đánh giá một cách khác. . .”
Nguồn : http://www.rfa.org/…/domestic-press-review-011615-nn-011620…
2/ Trong khi đó , ở quyển của Linda Goodman , nói về người có ngày sanh và tên bằng 17 , mà ông Dũng có cả hai yếu tố này , đã viết :
"17 là 'số của sự Bất Tử,' và chỉ rỏ rằng TÊN của người hay thực thể sẽ SỐNG MÃI sau khi y chết . . . " (s.đ.d trang 255) .
Như vậy ý của ông A trùng hợp với ý nghĩa của số 17 , dù sách trên ra đời từ 1987 , cách đây 28 năm .
Tôi đã biết điều này TỪ LÂU nhưng ko muốn đăng vì chưa thấy điều gì rỏ ràng . Mải lúc gần đây , nhất là từ khi gần 200 ông Trung Ương ĐCSVN đánh giá hay cho điểm các ông BCT , thì tin đồn râm ran là ông Dũng đc nhiều phiếu nhất ; tức là chức TBT sẽ về tay ông vào ĐH đảng vào đầu năm 2016 , nếu ko gì thay đổi . Khi có quyền hành trong tay cộng với tính tình - đã đc mô tả ở bài trước , ông sẽ những quyết định có tính đột phá . Nhưng làm gì thì làm , ông luôn phải nghĩ đến YẾU TỐ TQ , cũng đang chi phối chính trường VN .
Yếu tố này giống như thanh gươm luôn treo trên đầu của Damocles hay Ngựa gổ thành Troy trong truyện cỗ Hy Lạp .

No comments:

Post a Comment