Thursday, September 10, 2015

SUSAN WOJCICKI , TIẾP THEO .
Trong 1 bài trước đây tôi viết : theo Lý Thuyết Số , nhân tài của châu Atlantide * đã tái sinh hay nhập cư vào nước Mỹ . Có thể họ học tại một ĐH hay một trường TH nào ở bang khác , nhưng họ lại khởi nghiệp ở bang Cali , đặc biệt tại Thung lủng Điện tử (Silicon Valley) ** . Ví dụ như Mark Zuckerberg , (sáng lập Facebook) , sinh ở New York , học TH ở New Hampshire và Harvard , sau về Palo Alto , bắc Cali khởi nghiệp .
Hôm nay tôi xin nói về bà Susan Wojcicki , CEO của chi nhánh Youtube của Google , được báo TIME gọi là "người đàn bà QUYỀN LỰC NHỨT của internet" . http://www.tranthanhhien.com/…/susan-wojcicki-nguoi-ba-quye… .





Bà ra đời tại quận Santa Clara (trong đó San Jose) , bắc Cali ngày 5/7/1968 , có bằng cử nhân về nghệ thuật tại Harvard , Cao học về Khoa học tai UC Santa Cruz và CH về quản trị kinh doanh tại UCLA . Cha là nhà giáo Do Thái gốc Nga , mẹ là giáo sư vật lý Mỹ gốc Ba lan .(theo wiki) .
* Theo Lý Thuyết Số và triết gia Platon thời cổ Hy Lạp , châu này , nằm giửa Âu châu và Mỹ châu , người dân có trình độ KHKT rất cao , chế tạo nhiều máy móc , vì làm nhiều điều xằng bậy nên bị Thượng Đế trừng phạt , nên cách đây khoảng 10.000 năm , đã bị động đất và núi lửa nhận chìm xuống biển , biến thành biển Đại Tây Dương (Atlantic Ocean) . Những người sống sót sau trận đại hồng thủy này đã đi tới Ai Cập và Trung Mỹ , xây các kim tự tháp - với kỷ thuật vẫn đầy những điều ko giải thích được với KHKT bây giờ .
** "Sergey Brin , gốc Nga , sang Mỹ lúc 6 t , có B.A. tại ĐH Maryland , sau đó lấy bằng PhD về khoa học máy tính tại ĐH Stanford , bắc Cali . Tại đây làm bạn với Page . Từ phòng ngủ với máy tính rẻ tiền , hai ng đã xây dựng công cụ tìm kiếm trên mạng . CT này quá phổ thông ở Stanford khiến họ khởi nghiệp cty Google từ một garage thuê .
Ông nói "kiến thức luôn luôn tốt , và chắc chắn là luôn luôn hơn sự dốt nát" , một triết lý được hảng này tóm gọn trong câu "Sắp xếp thông tin của TG và làm cho thông tin này dễ dàng truy cập và hửu ích cho mọi ng" .
Ông lấy em gái của bà Susan Wojcicki . Dịch từ wiki .
ĐIỀU MÀ ĐÀN ÔNG VÀ ĐÀN BÀ CẦN LÀ KHUYẾN KHÍCH/ĐỘNG VIÊN . THAY VÌ LUÔN NÓI LẢI NHẢI (HARP) VỀ LỖI LẦM CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG , HẢY NÓI VỀ NHỮNG TÍNH TỐT CỦA Y . HẢY CỐ GẮNG KÉO Y KHỎI VẾT LÚN (RUT) CỦA THÓI QUEN XẤU .-- ELANOR PORTER , TIỂU THUYẾT GIA MỸ , 1868 - 1920 .


No comments:

Post a Comment