Tuesday, August 11, 2015

Toàn tập về cú ngã ngựa của tướng lĩnh hàng đầu Trung Quốc Quách Bá Hùng

Vào lúc 22h00 ngày 30 tháng 7 năm 2015, Tân Hoa Xã – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) – đưa tin rằng trong ngày 20 tháng 7 Bộ Chính trị đã họp và thông qua báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương về “Ý kiến về tình hình tổ chức điều tra và xử lý đối với Quách Bá Hùng” vì bị tình nghi “phạm tội nhận hối lộ nghiêm trọng”. Vụ việc đã được chuyển cho các cơ quan Kiểm sát quân đội và Viện Kiểm sát tối cao xử lý. Dưới đây là toàn văn bài viết của Đại Kỷ Nguyên Hoa ngữ được đăng ngày 31 tháng 5 năm 2015 với tựa đề “Nhẩm tính thời khắc Quách Bá Hùng bị ngã ngựa”.
Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu đều là những nhân vật đại biểu trong quân đội của hệ thống “Giang phái”. Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã thông qua hai nhân vật này để nắm giữ quyền lực trong quân đội suốt một thời gian dài nhằm khống chế ông Hồ Cẩm Đào. Ngày 15 tháng 3, truyền thông nhà nước đưa tin Từ Tài Hậu qua đời vì chứng ung thư bàng quang; ngay lập tức, Quách Bá Hùng trở thành mục tiêu kế tiếp trong công cuộc “đả hổ” tại chốn quân doanh.
Ngày 29 tháng 5, Báo Giám sát Ủy ban Kỷ luật Trung ương đưa tin rằng Tổ Thanh tra Tỉnh ủy tỉnh Thiểm Tây lúc tiến hành kiểm tra Phòng Dân chính tỉnh Thiểm Tây đã phát hiện: cơ quan Dân chính này đã vi phạm quy định lạm dụng 89.676.400 NDT tiền công quỹ. Trong bài viết còn nói, đến ngay cả “tiền giữ mạng” cũng bị lạm dụng, điều này đã khiến cho dư luận phẫn nộ. Em trai của ông Quách Bá Hùng, tức ông Quách Bá Quyền chính là Giám đốc Sở Dân chính tỉnh Thiểm Tây. Với thái độ của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, mọi giới trong xã hội đều cảm thấy được thời khắc ngã ngựa của Quách Bá Hùng đang đến gần.
Ngày 20 tháng 4, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, một người nắm rõ tin tức trong giới lãnh đạo quân đội cấp cao tiết lộ, các cơ quan Chính ủy và Tư lệnh của 7 quân khu vào ngày 4 tháng 9 đã nhận lệnh về kinh tham gia hội nghị, một số văn kiện nội bộ trong cuộc họp nói rằng Quân ủy Trung ương Đảng và các cơ quan kỷ luật quân đội đã quyết định tiến hành điều tra Quách Bá Hùng và gia tộc của ông ta.
Quảng cáo
Một hiệu trưởng về hưu của một trường đại học tại Bắc Kinh tiết lộ thêm, so với bản án của Từ Tài Hậu, bản án của ông Quách được Quân ủy Trung ương cẩn thận hơn nhiều. Bởi vì sức ảnh hưởng của Quách Bá Hùng vượt xa Từ Tài Hậu, vai trò của Từ Tài Hậu là chủ quản giáo dục chính trị và nhân sự trong quân đội. Nhưng ông Quách Bá Hùng từ năm 1999 đã trở thành Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, phụ trách chỉ huy tác chiến và huấn luyện quân đội trong suốt 10 năm. Vị hiệu trưởng này còn nói, ông Quách là một sĩ quan có gốc có rễ, rất nhiều Tư lệnh cấp cao của quân đội từng được ông ta huấn luyện và đề bạt. Vì để tránh có những ý kiến phản đối và “sự cố”, trước khi công bố với công chúng, Trung ương phải có những động thái tranh thủ tẩy sạch những ảnh hưởng chính trị của Quách Bá Hùng.
Nhìn lại, phương thức mà ông Tập Cận Bình đang đối phó với họ Quách là “từ từ tiệm tiến”. Thực tế, vào ngày 2 tháng 3 năm nay, con trai của Quách Bá Hùng là Quách Chính Cương bị tuyên bố đã ngã ngựa, thì đó cũng là lúc xác lập ngày rớt đài cho Quách Bá Hùng.
  1. Quách Chính Cương ngã ngựa sau khi được thăng chức 7 ngày

Sự kiện tại Hội nghị Đại hội Nhân dân tỉnh Chiết Giang

“Đời người như vở kịch, kịch cũng là đời người, điều này tôi đã chịu đủ rồi”. Khi ký tên lên lệnh bắt giữ, Quách Chính Cương đã thảng thốt như thế.
Ngày 2 tháng 3, phía quân đội ĐCSTQ đã tiết lộ tin tức về 14 tướng lĩnh bị điều tra, trong đó nhiều tướng có quan hệ mật thiết với Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Đặc biệt là con trai của Quách Bá Hùng, Phó Chính ủy Quân khu tỉnh Chiết Giang Quách Chính Cương, tin tức này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.
Theo nguồn tin được biết, vợ của Quách Chính Cương là Quách Phương Phương cũng bị bắt, con gái của Quách Bá Hùng là Quách Vĩnh Hồng cũng bị “song quy”.
Sau khi Quách Chính Cương ngã ngựa, các kênh truyền thông của Hồng Kông tiết lộ vài tình tiết: Quách Chính Cương bị bắt giữ vào ngày 25 tháng 2 và “lập án điều tra”. Bảng tin còn nói,  buổi chiều ngày hôm đó, Quách Chính Cương trong lúc có mặt tại buổi họp của Đảng ủy Quân khu tỉnh Chiết Giang đã bị Quân ủy Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật, Viện Kiểm sát quân sự tuyên bố “bị tình nghi vi phạm pháp luật”, bị cách chức, bắt giữ và “lập án điều tra”.
Có kênh truyền thông của Hồng Kông còn nói rằng, buổi sáng ngày 10 tháng 2, Hội nghị Thường ủy Hội đồng Nhân dân tỉnh Chiết Giang đã nhận được lời nhắc nhở từ phía quân đội về việc sử dụng biện pháp cưỡng chế đối với Quách Chính Cương, con trai của cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng. Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh trên bàn hội nghị đã chấp nhận yêu cầy này từ phía quân đội. 4 giờ chiều ngày 10, tại văn phòng của Phó Chính ủy Quách Chính Cương (trong khoảng sân lớn giáp với phía Tây Hồ thuộc Quân khu tỉnh ủy tỉnh Chiết Giang), người của Viện Kiểm sát Quân sự đã đọc văn bản, để họ Quách thay quần áo, mang khẩu trang và cứ vậy giải đi.
Theo nguồn tin cho hay, ngày mà Quách Chính Cương bị giải đi, ngay trong đêm, người của Viện Kiểm sát Quân sự đã tra rõ các thành viên thuộc gia tộc họ Quách có chức vụ trong Quân khu Thanh Ba Môn thuộc Hàng Châu.
Trước mắt, thời gian bắt giữ Quách Chính Cương cụ thể vẫn chưa được cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ nhắc đến. Nhưng theo các hãng tin tại Trung Quốc, Quách Chính Cương ngã ngựa 46 ngày sau khi được thăng hàm Thiếu tướng, điều đó cho thất rằng có rất nhiều khả năng ông ta đã bị bắt và bị điều tra vào ngày 25 tháng 2.
Bên trong sách lược “Xuất kỳ bất ý, công kỳ bất bị” (ra tay lúc không chú ý, công kích lúc không phòng bị), Quách Chính Cương  – người vừa mới được phong hàm thiếu tướng vào ngày 9 tháng 1 năm nay trong phút chốc đã bị “hạ sát” – trở thành Thiếu tướng trẻ nhất, “đoản mệnh” nhất trong hàng ngũ quân đội ĐCSTQ. Hổ tử họ Quách đương vị chỉ vỏn vẹn 50 ngày, sự nghiệp bị đẩy từ đỉnh cao xuống tận đáy vực.
Người ngồi trên tên lửa” vs “Quách Chính Cương – người từ trời rơi xuống”
Ngày 2 tháng 3, sau khi Quách Chính Cương bị tuyên bố là đã ngã ngựa, cũng trong hôm đó, mạng Weixin của Nhân Dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ – đã đăng bài viết “Việc Quách Chính Cương bị đánh hạ đã để lại tín hiệu gì, các bạn đã hiểu”.
Bài viết còn lớn giọng, sự chóng vánh của Quách Chính Cương ngày hôm nay còn nhanh hơn cả Quách Đức Cang.
Bài viết nói rằng, có rất nhiều kênh truyền thông chuyên đăng các tin tức từ mạng quân đội, hoặc là nhấn mạnh ở tiêu đề, hoặc là tô đâm cái tên Quách Chính Cương trong bài viết, tất cả đều có thâm ý ở bên trong, “ha ha”, “bạn đã hiểu”.  Quách Chính Cương trong thời oanh liệt được mệnh danh là “phóng thẳng trên ngọn hỏa tiễn”… Ngày hôm nay, Quách Chính Cương đã bị điều tra, lại bị khoác lên cái danh hiệu “kẻ từ trời rơi xuống”.
Bài viết còn nhắc nhở rằng, ngày 15 tháng 1 năm nay, cơ quan quân đội (vốn nổi tiếng là bí hiểm, kín tiếng) đã chủ động tiết lộ tình hình điều tra tham nhũng từ các cán bộ cấp quân khu trở lên trong năm 2014, đồng thời đã điểm mặt 16 “lão hổ” cấp quân khu, đây chính là tất cả trong năm 2014.
Trong vòng chưa đầy 3  tháng đầu trong năm 2015, họ đã tiến hành điều tra 14 “lão hổ” trong giới sĩ quan, những tiết tấu này cho thấy điều gì chắc không cần phải nói, “bạn cũng hiểu rồi!” nó phản ánh sự tăng tốc đột phá của tình hình chống tham nhũng trong giới quân đội, từ “tốc độ xe lửa” đột phá thành “tàu điện cao tốc”.
Nguyên nhân Quách Chính Cương được đề bạt lên hàm thiếu tướng
Trang blog trứ danh mang tên “Hoàng thành nhất binh” vào ngày 18 tháng 2 có đăng bài phân tích “Ba bước bắt “lão hổ” của trung ương”, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật trung ương khi bắt lão hổ có ba bước, bảo đảm không để sơ sẩy, lại có hiệu quả trấn áp, có thể nói là “bộ bộ kinh tâm” (kinh hồn trên từng bước chân).
Bước thứ nhất: “Muốn bắt phải thả”, không để lộ điều tiếng, chắc chắn một khi ra tay là phải thành công; Bước thứ hai: lo liệu trước mọi việc, hạ thủ phải nhanh chóng, bảo đảm “lão hổ” vẫn sống khỏe;
Bước thứ ba: bắt giữ và chuyển đi tùy theo người, bảo đảm là mọi việc vẫn thuận buồm xuôi gió.
Trước khi Quách Chính Cương được thăng hàm thiếu tướng, nơi nơi đã sôi sục tin đồn cha con nhà ông ta sắp bị bắt giữ, nhưng đến ngày 9 tháng 1 năm nay phía chính phủ ĐCSTQ đột nhiên tuyên bố đề bạt Quách Chính Cương lên làm thiếu tướng. Tin tức này vừa truyền ra, tất cả mọi suy đoán đều im bặt, binh mã trong hàng ngũ “Giang phái” không ngớt rỉ tai nhau rằng: Quách Chính Cương đã được thăng hàm tướng thì Quách Bá Hùng còn xảy ra việc gì được nữa?
Đối với sự việc này mà nói, có nhân sĩ hiểu rõ sự tình đã tiết lộ cái ảo diệu trong việc Quách Chính Cương trước thăng thiếu tướng sau khi bị “song quy”. Ông ta nói, tiểu Quách (tức chỉ Quách Chính Cương) vốn chỉ là một sĩ quan ở trong quân trường, là cán bộ thuộc quyền quản hạt của quân khu Nam Kinh. Nếu theo quy định thì, nếu như xảy ra chuyện, chỉ có quân khu Nam Kinh là có thể điều tra, Ủy ban Kỷ luật không nên xen vào. Sau khi được đề bạt lên hàm tướng, tiểu Quách đã là cán bộ thuộc quyền quản hạt của Quân ủy, thế thì Ủy ban Kỷ luật Quân đội có thể danh chính ngôn thuận động đến tiểu Quách rồi.
Tờ Thái Dương báo của Hồng Kông cũng có bình luận: “hơn một năm trước, sau khi cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu bị điều tra, Quách Bá Hùng – một đại lão hổ đứng thứ hai trong quân đội tưởng chừng đã thoát khỏi kiếp nạn, nhưng chưa kịp bắt ông ta, thì vây cánh của đảng đã mạnh dạn đẩy Quách Chính Cương lên. Chả trách Quách Chính Cương không ngớt tung tin ra ngoài, chống tham nhũng là thế này, thế kia”.
Lật mặt cô con dâu nhà họ Quách: Ngô Phương Phương
Căn cứ theo một bức thư công khai được phát tán trên trang web hải ngoại bởi một người mang tên “Nhân viên cơ quan tổng chính”. Cậu cả nhà họ Quách là một tay trốn việc, trong công tác tổng hậu cần chưa bao giờ có mặt ở sở làm, sau khi kết hôn có vợ con rồi vẫn còn “đi đêm” ngoại tình, lại còn khiến “phía bên đó” mang thai. “Phía bên đó” một mực đòi cưới gả, bằng không họ sẽ đem chuyện xấu nhà họ Quách tung lên mạng.
Bức thư công khai nói rằng, nhà họ Quách sốt ruột lắm, yêu cầu cậu cả lập tức ly hôn với vợ. Bà vợ của Quách Bá Hùng còn mắng cả quan chức của quân khu Nam Kinh vì vụ viết thư giới thiệu, cuối cùng cậu cả nhà họ Quách cùng với vợ cũ ly hôn thuận lợi. Quách Chính Cương đăng ký kết hôn với Ngô Phương Phương vào tháng 12 năm 2012. Bức thư còn nói rằng đây là “chuyện cười có một không hai” trong quân đội ĐCSTQ!
Cô Ngô Phương Phương, sinh năm 1969 là một người có gốc gác điển hình, lớn hơn Quách Chính Cương 1 tuổi (sinh năm 1970). Quê ở thị trấn Uy Bình, huyện Thuần An, Hàng Châu, nhân khẩu khoảng 748 người. Sự việc tái hôn của cô Ngô đã khiến vùng quê này dậy sóng.
Sau khi Quách Chính Cương chính thức bị điều tra, các kênh truyền thông của  Trung Quốc đại lục bắt đầu mổ xẻ tình tiết Ngô Phương Phương đầu cơ tích trữ, chỉ ra rằng cô ta đã từng chen vào giới quân đội, thông qua con đường vận động vốn, lại thêm sự hỗ trợ của Quách Chính Cương, trong vòng mấy năm cô ta đã kiếm được 1,5 tỷ tệ.
Nguồn tin còn cho hay, cô con dâu của Quách Bá Hùng –  Ngô Phương Phương  đã tề tập các tiểu thương vô danh gốc gác Chiết Giang trên thị trường cổ phiếu, lại được sự chống lưng của phía nhà chồng nên đã trở thành một nữ thương nhân có tài sản lên đến hàng tỷ.
Tờ Tân Kinh báo của Bắc Kinh còn đưa tin, Ngô Phương Phương còn được sự trợ thủ đắc lực của một “cao thủ” trong thị trường kinh doanh trang phục trẻ Bốn Mùa ở Hàng Châu, năm 2007 đã xây dựng khu thương mại Thụy Phưởng Hàng Châu và mời các thương gia đến đầu tư, cách một năm sau lại tiếp tục khai phát một khu buôn bán phụ tùng kim loại. Cả hai hạng mục này đã giúp cô ta huy động được 800 triệu và 520 triệu tiền vốn, tình hình thu lời rất khả quan.
Chẳng qua, Ngô Phương Phương sau này gặp phải vấn đề quay vòng vốn, lại thêm khu thương mại Thụy Phưởng đụng phải đối thủ mạnh, khu buôn bán phụ tùng cũng bắt đầu khó duy trì, tất cả trở thành công trình hoang phế. Bảng tin còn dẫn lời một người từng làm việc với Ngô Phương Phương nói rằng, quan hệ giữa Phương Phương và Quách Chính Cương bắt đầu nồng ấm vào năm 2010. Năm 2011, Ngô Phương Phương đã ly hôn với người chồng đầu tiên, nửa năm sau lại mang trong bụng đứa con của Quách Chính Cương, năm 2012 kết hôn cùng với Quách Chính Cương.
Cuộc hôn nhân này là liều thuốc cải tử hoàn sinh cho việc kinh doanh của Ngô Phương Phương. Bản tin còn nói, năm 2012 gói thầu thị trường trang phục trẻ Bốn Mùa đã hết hạn, vì để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác và thắng được gói thầu này, Ngô Phương Phương thu của các tiểu thương số tiền tổng cộng là 180 triệu tệ.
Điều đáng chú ý ở đây là, các thương nhân từng góp vốn cho khu buôn bán phụ tùng kim khí đang hoang phế từng nhiều lần yêu cầu Ngô Phương Phương trả lại tiền sử dụng mặt bằng cho họ. Giám đốc dưới quyền cô ta nói rằng, ngày 11 tháng 2 cô ta từng đàm phán với các thương nhân, nhưng sau đó lại mất liên lạc.
Ngô Phương Phương hiện thân sau khi bị điều tra
Đến ngày 15 tháng 3 Ngô Phương Phương lại tiếp tục xuất hiện.
Ngày 15 tháng 3 là ngày Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các thương hộ ở tỉnh Chiết Giang đã tập trung ở Quân khu tỉnh Chiết Giang, biểu tình phản đối cô con dâu của Quách Bá Hùng  – Ngô Phương Phương với cái nghi án lừa đảo 500 triệu tệ.
Ước tính trong ngày có khoảng 600 thương hộ tập trung tại trước cổng quân khu tỉnh, họ hô lớn bên ngoài cổng “Quân khu trả tiền! Quách Chính Cương trả tiền! Ngô Phương Phương trả tiền!, “Quách Chính Cương, Ngô Phương Phương hãy trả lại mồ hôi nước mắt cho chúng tôi!” khiến cho quân cảnh cập rập giăng giới tuyến phòng bị.
Còn có tin tức tại hiện trường nói rằng, các thương hộ này sau đó còn được mở cuộc họp trong hội trường của Quân khu tỉnh, cảnh sát phải mang vợ của Quách Chính Cương –  Ngô Phương Phương ra mặt. Lúc đó các chủ doanh nghiệp đều ngồi trong hội trường, sau khi Ngô Phương Phương bước ra, ý biểu thị với đám đông rằng là đã không còn tiền, rồi chẳng nói chẳng rằng. Các thương hộ vẫn không đồng tình, họ nói sự việc này vẫn chưa kết thúc. Lúc Ngô Phương Phương lộ diện có cảnh sát giám sát tại hiện trường, cho đến bây giờ món tiền mấy trăm triệu tệ ấy trôi về đâu vẫn không ai biết. Trên mạng lại lưu truyền một bức thư công khai, tiết lộ rằng ở phía Nam có một “đường dây thần bí”
Kênh rửa tiền bí mật của Quách Bá Hùng bị vạch trần
Bắt đầu từ năm ngoái, các kênh truyền thông hải ngoại tất bật đưa tin về những bí mật tham nhũng của Quách Bá Hùng cùng con cái ông ta. Cuối tháng 12 năm 2014, trên mạng Weixin của Trung Quốc truyền đi một bức “thư báo cáo”, tiết lộ việc Quách Bá Hùng tham ô hàng trăm tỷ quân phí, ngoài ra còn có vấn đề kênh rửa tiền. Nguồn tin này nói về việc Quách Bá Hùng tham ô tiền quân đội “tính sơ sơ cũng không dưới trăm tỷ”.
Theo tìm hiểu, bức thư được truyền trên Weixin này được mang tên “Cán bộ hiểu rõ sự việc trình lên Chủ tịch Tập, trung ương đảng” bức thư này tiết lộ, Quách Chính Cương –  con trai của Quách Bá Hùng trong lúc say rượu từng chửi bới cuộc chống tham nhũng, còn nói với bạn nhậu rằng: “Có kẻ còn muốn đánh sập cửa nhà này, nằm mơ giữa ban ngày! Hơn một nửa số cán bộ trong quân đội là do nhà này đề bạt, đều là những chức vị trọng yếu”.
Bức thư công khai còn tiết lộ về nguồn tham ô của Quách Bá Hùng, ngoài “khoản thu” của việc mua quan bán chức ra còn có những khoản bớt xén kinh hồn trong công tác thu mua quân trang, quân bị, đạn dược,…. “Một khoản lớn phí dụng trong quân đội sớm đã lọt vào túi nhà họ Quách”.
Trong bức thư còn tiết lộ, văn phòng phía trung nam của bộ tổng tham mưu là một kênh xuất nhập khẩu bí mật được miễn thuế. Những người như ông Quách Bá Hùng thông qua kênh này đã kiếm được những món tiền đen lên đến hàng trăm tỷ. Bức thư cho rằng, kênh này không chỉ ẩn giấu rất nhiều những án lớn và quan trọng liên quan đến những con số khổng lồ, mà còn dính líu tới “cơ mật quốc gia”, từ đó có thể tra được rất nhiều sự việc trọng đại liên quan đến các bí mật quốc gia đã bị tiết lộ.
Những tin tức này trước mắt vẫn chưa được kiểm chứng, nhưng Nguyên thượng tướng Trương Mộc Sinh – Chính ủy cục Hậu cần từng phát biểu với truyền thông Hồng Kông vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 rằng, trong hệ thống quân đội ĐCSTQ vẫn có những quan tham to hơn dám động đến quân phí, ý kiến của ông được các giới cho rằng là lời chứng thực cho những tin đồn xung quanh Quách Bá Hùng.
Ngày 17 tháng 12 năm ngoái, báo quân đội ĐCSTQ cho đăng một bài bình luận, trong bài viết nhấn mạnh “nếu như nguồn quân phí hữu hạn bị một bộ phận không nhỏ tham ô, đục khoét thì còn gì để xây dựng quân đội?” Bài viết còn nói, “giống như những ‘đại lão hổ’ như Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu cũng bị động đến, thế thì còn ai không thể động đến nữa đây?” Giới phân tích cho rằng đây chính là động tác làm nóng dư luận trước khi hạ một “lão hổ” lớn hơn còn đang ẩn nanh giấu vuốt trong quân đội.
Sau khi tin tức Quách Chính Cương bị điều tra được công khai, giáo sư Nhậm Kiến Minh thuộc Đại học Hàng không Hàng Thiên đã trả lời phỏng vấn cho các kênh truyền thông nước ngoài như sau: Quách Chính Cương đã ngã ngựa, cũng giống như con trai của Thường ủy Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang là Chu Tân hay anh em Phó Chủ tịch Chính Hiệp ĐCSTQ Lệnh Kế Hoạch bị bắt, đó là “một tín hiệu rất rõ ràng”: tiếp bước Từ Tài Hậu, hàng tướng trong quân đội lại có thêm một Phó Chủ tịch Quân ủy “xảy ra chuyện”.
Em trai của Quách Bá Hùng tại sở Dân chính tỉnh Thiểm Tây bị thanh tra
Theo tờ Thiểm Tây nhật báo của Trung Quốc đại lục vào ngày 13 tháng 3, năm 2015 công tác thanh tra tỉnh ủy tỉnh Thiểm Tây được triển khai toàn diện, tám tổ thanh tra phụ trách tám hạng mục đã bắt đầu tiến vào tám đơn vị của sở Dân chính tỉnh Thiểm Tây. Em trai của ông Quách Bá Hùng là Quách Bá Quyền là Sở trưởng.
Tổ trưởng tổ thanh tra thứ hai phụ trách thanh tra địa bàn của ông Quách Bá Quyền đã biểu thị rõ ràng, lúc cần thiết phải “tìm hiểu qua những nơi làm việc của các lãnh đạo cán bộ dưới 1 cấp”.
Bình luận viên thời sự Lý Lâm bày tỏ, ông Quách Bá Quyền nhậm chức tại tỉnh Thiểm Tây khá lâu so với trước đây, tôn chỉ, đường hướng của tổ tuần tra lần này rất cụ thể: Tổ thanh tra cần “tìm hiểu qua” những nơi mà ông Quách Bá Quyền đã từng làm việc, tính nhắm thẳng rất rõ ràng.
Hai hội nghị vừa mới bắt đầu, Quách Bá Hùng bị giám sát
Các kênh truyền thông hải ngoại đưa tin, cùng lúc khi Quách Chính Cương bị giải đi, người phụ trách Ủy ban Kỷ luật Quân đội suất lĩnh một tổ đến khu Ngọc Tuyền Sơn phía tây ngoại ô Bắc Kinh, nơi các tướng lĩnh hưu trí của ĐCSTQ ở. Họ gõ cửa nhà của cựu Chủ tịch Quân ủy Quách Bá Hùng, sau đó lại tuyên đọc quyết định của Ủy ban Kỷ luật Quân đội: lập án điều tra với Quách Bá Hùng vì tình nghi “vi phạm pháp luật và kỷ luật”,  đồng thời tiến hành giám sát nơi ở của ông Quách.
Ủy ban Kỷ luật Quân đội lập tức điều một nhân viên cận vũ trang trong Cục Cảnh vệ Trung ương để thay thế cho các nhân viên công tác và cảnh vệ bên cạnh ông Quách, tịch thu súng ngắn của ông Quách, đồng thời tiến hành điều tra đối với cả nhà ông Quách, kể từ ngày hôm đó, “con sói Tây Bắc” uy lực vô song ngày xưa đã bị cho vào lồng cùng với con trai.
Phương thức bắt giữ ông Quách Bá Hùng có nhiều điểm khác biệt so với Từ Tài Hậu. Theo nguồn tin được biết, việc bắt giữ Quách Chính Cương đã điểm trúng tử huyệt của ông Quách Bá Hùng, bỏ qua cả giai đoạn thẩm tra của Ủy ban Kỷ luật Quân đội, trực tiếp đưa Quách Chính Cương  vào Tòa án Quân sự.
Ngày thứ hai kế tiếp sau khi Quách Chính Cương bị tuyên bố là đã ngã ngựa, ngày 3 tháng 3, cũng là ngày mà ĐCSTQ mở hai cuộc họp quan trọng, hãng tin Reuster đã đăng tin ông Quách Bá Hùng bị điều tra vì nghi án tham ô.
Reuster dẫn lời của một quan chức quân đội giấu tên nói rằng: bản thân Quách Bá Hùng đã tự lâm vào khốn cảnh, hiện đang bị điều tra, ông này còn tuyên bố rằng con ông Quách đã bị “lập án điều tra”, đây chính là bản tin nước ngoài đầu tiên nói đến tình hình cha con nhà Quách Bá Hùng.
Reuters còn dẫn lời của một quan chức giấu tên khác xác thực ông Quách Bá Hùng đã bị điều tra, nhưng nguồn tin này không cho biết những tình tiết có liên quan.
  1. Giữa thời gian “lưỡng hội” đang tiến hành truyền thông Trung Quốc lật mặt ông Quách Bá Hùng

Lưu Nguyên lên tiếng về việc bắt giữ Quách Bá Hùng
Tiếp bước theo bản án của Nguyên phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu, quân đội lại tiếp tục yết thị “đả hổ bảng”, Quách Chính Cương ngã ngựa và cuộc “đả hổ” trong quân đội đã trở thành tiêu điểm của hai hội nghị.
Buổi sáng ngày 5 tháng 3, lúc phóng viên hỏi về việc liệu Quách Bá Hùng có bị bắt khi tiến hành điều tra hay không, Đại biểu Hội đồng Nhân dân, Chính ủy Tổng cục Hậu cần, ông Lưu Nguyên (con trai của Lưu Thiếu Kỳ) đã không trả lời trực tiếp, ông ta chỉ cười và nói rằng: “rất khó nói, cứ đợi tin từ trung ương vậy.” Năm trước trong thời gian ĐCSTQ triệu tập “lưỡng hội” (tức hội nghị của Hội đồng Nhân dân và Hiệp thương Chính trị toàn quốc), các giới vẫn đang truyền tụng nhau chuyện Chu Vĩnh Khang bị bắt, vào ngày 2 tháng 3, trong buổi họp báo của Hội nghị Hiệp thương Chính trị, người phát ngôn của hội nghị Lữ Tân Hoa đã trả lời báo giới về các tin đồn liên quan đến Chu Vĩnh Khang rằng: “Tôi chỉ có thể trả lời như vậy, các bạn đều hiểu”. Ngày 29 tháng 7, tin Chu Vĩnh Khang bị lập án điều tra đã được các cơ quan công bố.
Do đó các giới suy đoán rằng, khi ông Lưu Nguyên trả lời như vậy, rất có thể đang ám chỉ Quách Bá Hùng sắp bị bắt.
Các “hồng nhị đại” trong quân đội đua nhau lên tiếng, thế lực Quách Bá Hùng  lâm nguy
“Trong công việc không có điều gì là đặc biệt tốt hay đặc biệt xấu, có phạm tội cũng nhìn không ra”. Ngày 5 tháng 3, cấp trên của Quách Chính Cương. Phó Tư lệnh Quân khu Nam Kinh Tần Vệ Giang đã nói vậy khi trả lời phỏng vấn của truyền thông Hồng Kông.
Đối với những tin đồn ở bên ngoài liên quan đến Quách Chính Cương có đề cập đến số tiền bao nhiêu, ông Tần Vệ Giang bày tỏ: “đối với việc tình nghi, thông thường mà nói có một số vấn đề, nhưng cuối cùng là gì, khẳng định là phải căn cứ trên sự thực để xử lý”. “Những sự tình ấy dù đã điều tra ra rồi, vẫn phải tiếp tục điều tra!”
Đối với việc ông Quách Bá Hùng có dính dáng đến vụ án hay không, ông Tần Vệ Giang lại nói, nếu như có người dính dáng đến, thì nhất định chạy không thoát. Ông Tần Vệ Giang chính là con trai của ông Tần Cơ Vỹ  – Cựu Bộ trưởng bộ Quốc phòng trong nhiệm kỳ trước.
Ngoài ông Trần Vệ Giang ra, đại biểu của “lưỡng hội”, cháu của Chu Đức là Chu Hòa Bình cũng trả lời tương tự với báo giới khi được hỏi những vấn đề liên quan đến Quách Chính Cương. Đối với “vụ ngã ngựa của Quách Chính Cương cũng khiến cho các giới đồn đoán, sau đó còn có hay không “lão hổ” trong quân đội bị ngã ngựa, ông Chu Hòa Bình trả lời: “Xem xét những tin tức đã được công bố, không có cách nào suy đoán những quan hệ liên đới như thế. Cha là cha, con là con, vấn đề của ai thì là của người ấy. Không thể nào kéo theo vấn đề ‘tru di cửu tộc’, tất cả phải căn cứ trên sự thật”.
Bình luận viên thời sự Cao Tân phát biểu trên đài Á Châu tự do rằng, những lời của ông Chu Hòa Bình nói ra, e rằng sẽ khiến người ta soi mói.
Nhìn từ tư duy pháp trị mà nói,  đương nhiên không có chứng cớ để suy đoán quan hệ liên đới giữa cha con ông Quách trong vụ án này. Nhưng qua bản án của 62 “lão hổ” đã sa lưới, vẫn có thể nhìn thấy được quan hệ dây dưa “cùng ổ cùng tham”, khiến chúng ta không thể không có sự liên tưởng tương tự, hay suy đoán một cách hợp tình hợp lý.
Ông Cao Tân còn nói, nickname “Học Tập Đại Quốc” còn sử dụng ba chữ “bạn hiểu mà” để gắn lên Quách Chính Cương trên trang mạng báo Nhân dân, dự đoán trước rằng Quách Chính Cương cùng với cha mình (Quách Bá Hùng) sẽ có kết cục  như Chu Tân và cha là Chu Vĩnh Khang. Ba chữ “bạn hiểu mà” của Lưu Nguyên cũng có ý nghĩa như vậy.
Ngoài ra, nguyên Phó tư lệnh viên, con trai của thiếu tướng Vương Kiện Thanh –  Vương Hồng Quang người suất lĩnh quân đội “đả hổ” đã tiết lộ: các “đại lão hổ, “trung lão hổ” chỉ là một bộ phận rất nhỏ, trước sau sẽ còn có một vài “lão hổ” bị lôi ra. Mạng DWnew ở hải ngoại bình luận rằng, những lời này thực chất là đang ám chỉ: “đả hổ bảng” gồm những cái tên như Cốc Tuấn Sơn, Từ Tài Hậu cho đến 30 người ở cấp thượng tướng chỉ là “món khai vị”, tiếp theo vẫn còn rất nhiều “đả hổ bảng” sẽ được yết thị.
Con trai của Nguyên Cục trưởng cục Điều tra Trung ương La Thanh là La Viện từng lên tiếng chất vấn trong thời gian “lưỡng hội”: quân đội ĐCSTQ biến thành như thế nào mà khiến người khác phải sợ? Các sĩ quan cấp cao tham ô hủ bại, chạy quyền mua chức, thế thì cấp dưới có phục không?
Ngoài ra, lời phát biểu của ông Lưu Kiến, cháu ngoại của ông Chu Đức, nguyên phó Viện trưởng Học viện Trang bị Quân đội đã thu hút nhiều sự chú ý, lúc nhắc đến mối quan hệ liên đới giữa cha còn Quách Bá Hùng và Quách Chính Cương, ông bày tỏ: “…. Cha mẹ là người dạy dỗ đầu tiên, con cái không giáo dục tốt thì cha mẹ cũng không trốn tránh trách nhiệm được”. Câu nói này của ông lập tức được các kênh truyền thông Trung Quốc trích dẫn liên tục.
Các “hồng nhị đại” trong quân đội đua nhau lên tiếng, các giới vì thế cho rằng, phen này Quách Bá Hùng sẽ lâm nguy.
Phân tích của mạng tin tức hải ngoại DWnew đã chỉ ra, bên ngoài cũng không ngớt đồn đoán rằng, Từ Tài Hậu ngày trước cũng là một đối tác của Quách Bá Hùng, đồng thời cũng là một “đại lão hổ”. Từ Tài Hậu hầu như đã không còn cứu được, thế thì các đồng liêu có quan hệ mật thiết với ông ta cũng không thể “một nhát đoạn tuyệt” khỏi các mối dây mơ rễ má. Lúc trước Quách Bá Hùng từng vắng mặt trong rất nhiều sự kiện chính trị trong đại, phải cải trang trốn ra ngoài. Người em ruột của ông ta là Quách Bá Quyền cũng chịu những tin đồn rất lâm li, điều này đã kiến dư luận không còn nghi ngờ gì về việc ông Quách Bá Hùng sẽ theo bước Từ Tài Hậu. Đồng thời người ta còn tin rằng, những cơ quan dưới quyền ông Tập sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật “cắt lai váy” như kiểu xử lý vụ ông Chu Vĩnh Khang.
Bảng danh sách bao gồm 30 sĩ quan đã khiến cho những luận điểm này càng thêm tính thuyết phục, bởi vì cái tên Quách Chính Cương con trai của ông Quách Bá Hùng xuất hiện tại tờ thứ hai của “đả hổ bảng”. Ngoài Quách Chính Cương ra, còn có Phạm Trường Bí và Lưu Hồng Kiệt đều là những người có quan hệ với Quách Bá Hùng. Phạm Trường Bí và Quách Bá Hùng đều khởi nghiệp từ quân khu Lan Châu, lại còn có quan hệ cấp trên cấp dưới lâu dài. Ông Phạm ngã ngựa khi đang giữ chức Phó Chính ủy Quân khu Lan Châu. Năm 2011, ông Lưu Hồng Kiệt vừa tròn 51 tuổi, (làm việc trong quân đội dưới quyền Từ Tài Hậu) và Quách Bá Hùng đã bắt đầu thâm nhập vào Quân ủy Trung ương, đương nhiệm chức chủ quản Văn phòng. Sự sa lưới của ba người: Quách Chính Cương, Phạm Trường Bí, Lưu Hồng Kiệt đã góp phần chứng thực cho cái tiền đồ đen tối của ông Quách Bá Hùng. Dù rằng ông Từ Tài Hậu gốc gác sâu dày, nhưng theo những biểu hiện gần đây cho thấy, các cơ quan dưới quyền ông Tập đã tranh thủ lúc bản án của ông Từ vẫn chưa kết thúc bắt đầu động thủ với ông Quách.
  1. Quách Bá Hùng lộ diện

Tương truyền Quách Bá Hùng lộ diện ở Bát Bửu Sơn
Trước lúc “lưỡng hội” được khai mạc, buổi chiều ngày 2 tháng 3, tờ “quân báo” đưa tin, quân đội đã công bố bảng danh sách 14 sĩ quan bị sa lưới, trong đó có cả Quách Chính Cương.
Ngày kế tiếp (ngày 3 tháng 3), Reuters dẫn hai nguồn tin nói rằng, ông Quách Bá Hùng đã bị điều tra vì tham nhũng.
Trong thời khắc nhạy cảm ấy, một “hồng tam đại”  với nick name “Tịnh thủy thâm lưu” vào buổi chiều cùng ngày đã tiết lộ trên mạng Cổ Tiều –  trang web quân sự, chính trị của Trung Quốc: Ngày 3, anh ta ở Bát Bửu Sơn, Bắc Kinh để tham dự tang lễ của Lưu Đông Đông, trong lúc ngồi ở phòng nghỉ có nhìn thấy rất nhiều nhân vật quân đội đã về hưu đến phúng điếu, trong đó có cả Quách Bá Hùng, Tào Cang Xuyên,… ông già 73 tuổi Quách Bá Hùng xuất hiện với một bộ thường phục.
Bình luận viên thời sự Hạ Tiểu Cường cho rằng, tin tức này rất nhiêu khê, các bản tin của nước ngoài đều trích dẫn nhưng cũng không có ảnh để chứng thực. Nếu tin tức này là thật,  theo quán lệ “bạn đã hiểu” của ĐCSTQ thì Quách Bá Hùng dẫu xuất hiện cũng chưa chắc ông ta đã bình an vô sự, Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch trước khi sa lưới cũng đã không ngừng lộ diện.
Trước đó, trong danh sách thăm hỏi đầu năm các cán bộ lão thành cấp cao vẫn có tên của ông Quách Bá Hùng.
Ngày 16 tháng 2, truyền thông chính phủ Trung Quốc đưa tin, ông Tập Cận Bình cũng từng đích thân đi cùng với các lãnh đạo đương nhiệm hoặc ủy thác cho các cơ cấu liên quan đến thăm hỏi các ủy viên tiền nhiệm của Cục Chính trị và Thường ủy. Một người có tin đồn bị điều tra như ông Quách cũng nằm trong số ấy.
Số ra tháng 3 của tạp chí Tranh Minh đăng bài viết có tiêu đề “Quách Bá Hùng nộp ra 250 triệu để xin miễn tội” tiết lộ thêm nhiều tình tiết bên trong. Bản tin cho hay, ông Quách Bá Hùng thật ra đã được các cao quan đến thăm hỏi. Nhưng những người đến “thăm hỏi” ông Quách lại là Bí thư Ủy ban Kỷ luật Trung ương Vương Kỳ Sơn, chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Lật Chiến Thư, Bí thư Ủy ban Kỷ luật Quân đội Đỗ Kim Tài. Ông Vương Kỳ Sơn yêu cầu ông Quách kiểm điểm sâu sắc, kiểm tra, khai báo rõ ràng. Bài viết còn cho biết, ông Quách Bá Hùng còn bị giam lỏng đến gần 1 năm.
Bản tin còn tiết lộ, ông Vương Kỳ Sơn trong lần “trò chuyện” ấy đã tuyên bố với ông Quách “Sáu điều không được phép”: 1, Không được xuất ngoại với bất kỳ nguyên nhân nào. 2, Không được phép rời khỏi nơi ở tại Bắc Kinh nếu chưa được ký duyệt. 3, Không được triệu tập, mời, hay tổ chức hoạt động nếu chưa được phép. 4, Không được phép tham gia các hoạt động của thân thuộc, đồng sự, bạn bè nếu chưa được ký duyệt. 5, Không được gặp giới báo chí và trả lời phỏng vấn giới truyền thông nước ngoài. 6, không được cùng với bạn bè, thân thuộc, đồng sự bàn bạc hay tiết lộ công tác triển khai thẩm tra.
Bình luận viên thời sự Kim Trấn Đào bày tỏ, lúc trước con trai của ông Quách Bá Hùng được thăng chức lên một bộ phận được xem là cánh tay quyền mưu của Trung Nam Hải, đặc biệt những cơ quan quân đội thì càng thêm tính nhạy cảm. Vì vậy ông Tập Cận Bình không thể không có những động tác phòng bị trong doanh trướng, trong lúc tình thế chưa thể “một nồi dọn sẵn”, chí ít cách làm này cũng lung lạc được đối thủ. Hiện tại các cơ quan dưới quyền ông Tập đã công khai việc Quách Chính Cương bị điều tra, xem ra thời cơ dọn dẹp ông Quách Bá Hùng đã chín muồi. Theo cái quán lệ “bạn đã hiểu” của ĐCSTQ, ông Quách Bá Hùng có lộ diện một chút cũng không thể nói là bình an.
Bản tin của tờ Pháp Quảng phân tích, nhân vật mục tiêu tuy chìm ngập trong những tin đồn bất lợi, nhưng vẫn luôn được tự do hành động, ví như Chu Vĩnh Khang trước kia từng đến thăm và đề chữ tại Đại học Dầu khí, Lệnh Kế Hoạch vẫn viết bài tán tụng Tập Cận Bình trên Tạp chí Cầu Thị, Bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương và Bí thư thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch vẫn “an nhiên trên chiếc thuyền câu”, nhưng một lệnh vừa ban xuống thì tất cả đã ngồi tù.
Bản tin của đài VOA nước Mỹ, cho rằng ông Quách Bá Hùng xuất hiện trong “Danh sách thăm hỏi” của cơ quan truyền thông Đảng tương tự như tình trạng của ông Từ Tài Hậu.
Trước khi bị ngã ngựa, ông Từ Tài Hậu vào ngày 20 tháng 1 năm 2014 còn tháp tùng ông Tập Cận Bình đến dự buổi biểu diễn “văn nghệ mừng xuân của các cán bộ lão thành”. Nhưng đến tháng 3 trong năm, ông Từ Tài Hậu lại bị điều tra, đến tháng 6 bị khai trừ khỏi đảng và giao cho cơ quan tư pháp.
  1. Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng khống chế Hồ Cẩm Đào

Nguyên nhân rớt đài của ông Quách Bá Hùng có rất nhiều. Ông Quách vốn là người cất nhắc những tâm phúc trong quân đội cho phe cánh của ông Giang Trạch Dân, ngoài cái án tham nhũng ra, ông Quách Bá Hùng cùng người “đồng chí” Từ Tài Hậu còn ra sức khống chế Chủ tịch Quân ủy khi đó là ông Hồ Cẩm Đào.
Quân đội ĐCSTQ trong giai đoạn chuyển tiếp quyền chấp chính từ tay Giang Trạch Dân sang Hồ Cẩm Đào đã bắt đầu phân thành hai phái lớn: một phái đến từ Liêu Ninh, được “quần hùng” xưng là “Đông Bắc hổ” (con hổ xứ Đông Bắc) chính là phái của ông Từ Tài Hậu; phái còn lại tiềm lực mạnh hơn một chút, đến từ Thiểm Tây được gọi là “Tây Bắc lang” (con sói chốn Tây Bắc), là hệ phái của ông Quách Bá Hùng. Hai phái “một hùm – một sói” này hơn mười năm trở lại đây mỗi bên xưng bá một phương trong hệ thống quân đội, cơ hồ đã lũng đoạn cả hệ thống lên lon lên cấp của các tướng lĩnh trong đảng, đồng thời họ còn dựa vào uy thế và mệnh lệnh của Giang Trạch Dân để kéo cả hệ thống quân đội vào vòng tham nhũng, khống chế ông Hồ Cẩm Đào, chủ tịch Quân ủy tiền nhiệm.
Việc Giang Trạch Dân can chính dưới thời ông Hồ Cẩm Đào còn đương nhiệm đã được Trung Nam Hải công khai lấp lửng trong kỳ họp của“lưỡng hội”.
Kênh truyền hình vệ tinh Phượng Hoàng của Hồng Kông vào ngày 9 tháng 3 đã phát đi  nội dung cuộc phỏng vấn với các thiếu tướng La Viện, Khương Xuân Lang, Dương Xuân Trường. Trong buổi phỏng vấn, nguyên Phó Cục Kiến thiết Quân đội, học viện Khoa học Quân sự –  Dương Xuân Trường đã tiết lộ các mã giá mua  quan bán chức của Từ Tài Hậu lúc còn đương nhiệm, những cấp bậc ở quân khu lớn có giá ít nhất chục triệu (tệ) trở lên, ngoài ra “trong quân đội, bao gồm cả cảnh sát vũ trang, Giải Phóng quân, bước chân vào Đảng tốn bao nhiêu tiền, lên tới cán bộ cấp tiểu đội, cấp trung đội, cấp đại đội, cấp sư đoàn đều có thị trường, đều có giả cả.”
Ông Dương Xuân Trường còn nói, quân đội “đã trở thành sân nhà của họ, còn khống chế cả người lãnh đạo quân ủy đương thời, đều là những vấn đề hết sức phức tạp”.
Ông Dương Trường Xuân khi trả lời phỏng vấn không trực tiếp nhắc tới cái tên Quách Bá Hùng, cứ như là chỉ đang nói về Từ Tài Hậu, nhưng ông ta cứ một mực dùng hai chữ “bọn họ”, ví dụ như: “Những người như Từ Tài Hậu sau khi xảy ra chuyện, xung quanh đều nói rằng quyền lực của bọn họ quá lớn rồi”. Chiểu theo cơ chế đề bạt nhân sự trong quân đội ĐCSTQ, những ai được đề bạt lên cấp tướng lĩnh nhất định phải được hai Phó chủ tịch Quân ủy ký duyệt.
Từ Tài Hậu trong lúc đương nhiệm đã “khống chế người lãnh đạo Quân ủy”, điều này khiến cho một bộ phận công chúng không hiểu rõ sự tình bên trong. Ngày 13 tháng 3, bài viết của Ngưu Lệ đã chứng thực được sự việc này. Ông Dương Xuân Trường có nói “những vấn đề hết sức phức tạp”, nhưng cụ thể phức tạp như thế nào thì ai biết chuyện tự khắc hiểu, còn đối với những người không nắm rõ nội tình thì cũng như nước đổ lá khoai.
Ông Ngưu Lệ còn bày tỏ, nói một cách đơn giản, Từ Tài Hậu chính là Phó Chủ tịch Quân ủy, nhưng chỉ là một trong hai Phó Chủ tịch, nếu như chỉ dựa vào sức lực của mỗi ông ta thì làm sao có thể khống chế được Hồ Cẩm Đào? Cho nên, tề tập trước mặt, bên cạnh, sau lưng Từ Tài Hậu là một tổ chức bang phái chính trị, đây chính là một hình thức “gây hiệu ứng cách ly” khiến cho sức ảnh hưởng của Chủ tịch Quân ủy Hồ Cẩm Đào bị tách biệt khỏi quân đội, biến quân đội trở thành binh mã trông nhà cho họ, khiến cho cái vòi tham nhũng không ngừng len lỏi chằn chịt vào quân doanh trong nhiều năm qua.
Tờ Nam Hoa buổi sáng vào ngày 11 tháng 3 đưa tin, ông Tập Cận Bình trở thành Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương vào năm 2010, chính mắt ông Tập đã được chứng kiến hai vị phó chủ tịch Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng chiếm đoạt quyền đề bạt nhân sự trong quân đội như thế nào, khống chế Hồ Cẩm Đào ra làm sao, do vậy ông Tập đã hạ quyết tâm tiến hành thanh lý quân đội.
Bản tin còn dẫn lại nguồn tin cho hay, Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng vốn là người thay mặt cho Giang Trạch Dân. Họ đã khiến ông Hồ Cẩm Đào bị cô lập. Giang Trạch Dân đã thông qua hai họ Từ – Quách để liên tục trù ếm sự ảnh hưởng của mình lên các quyết sách trong quân đội.
Trước lúc Từ Tài Hậu qua đời một ngày, tờ Minh Báo của Hồng Kông đưa tin tiết lộ, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng từng gây trở ngại khi ông Tập Cận Bình nhận chức Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, khiến cho ông Tập đến kỳ Đại hội thứ 5 của các ủy ban Trung ương thứ nhiệm kỳ thứ 17 mới được bầu bổ sung vào ghế Phó chủ tịch Quân ủy.
Đồng thời, Từ Tài Hậu từng nói với Quách Bá Hùng rằng: “Để hắn (tức Tập Cận Bình) làm 5 năm rồi cút xéo!” câu nói ấy sau nay được truyền đến tai ông Tập. Sau đó Từ Tài Hậu tính chuyện thanh minh chống chế nhưng mọi việc đã quá muộn, câu nói ấy đã được các “hồng nhị đại” trong quân đội truyền tụng râm ran.
Từ sớm Đai Kỷ Nguyên đã đưa tin, ông Từ Tài Hậu vẫn còn bị tình nghi tham gia bày mưu hiến kế cho Giang phái và tiến hành cuộc “chính biến của hai họ Bạc – Chu”, ông ta là đại diện cho thành phần quân đội bày vẽ mưu mô cho Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang khi những người này phát động cuộc chính biến sau kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc thứ 18 nhằm cướp đi quyền lực trong tay ông Tập Cận Bình, nhưng kế hoạch này đã đổ vỡ hoàn toàn khi xảy ra sự kiện Vương Lập Quân trốn vào Lãnh sự quán Mỹ. Kể từ dạo ấy, Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu nối gót nhau ngồi tù.
Sau “thập bát đại” (kỳ đại hội đại biểu lần thứ 18), Từ Tài Hậu bị cách chức, đến tháng 3 năm 2014 thì bị bắt; đến tháng 6 bản án Từ Tài Hậu được công bố; tháng 10 bị khởi tố; đến 15 tháng 3 năm nay, họ Từ đã qua đời vì chứng ung thư bàng quan.
Tương truyền Quách Bá Hùng phò trợ Giang Trạch Dân phát động “chính biến quân sự”
Trước mắt, cơ quan chính phủ ĐCSTQ đã chứng thực tin tức các thư ký của Quách Bá Hùng, nguyên phó Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh Lưu Chí Cương bị “đi đày” điều tới Quân khu Tế Nam đảm nhiệm Phó Tư lệnh; phó Tư lệnh binh đoàn sản xuất và xây dựng Tân Cương Lai Sách Nghị bị cách chức;  và các thư ký khác của ông Quách như Mã Thành Hiệu, Trương Phúc Cơ đều lần lượt bị điều khỏi các vị trí Chỉ huy quân đoàn 31, chính ủy quân đoàn 47 về quân khu Nam Kinh nhận chức Phó Tham mưu trưởng và chức Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu Lan Châu. Tháng 12 năm 2014, Phó chính ủy Quân khu Lan Châu (nơi đây cũng là sào huyệt của ông Quách Bá Hùng) Phạm Trường Bí bị lập án điều tra.
Kể từ lúc Cựu phó Chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu ngã ngựa vào năm ngoái, tin tức cựu Phó chủ tịch Quách Bá Hùng bị điều tra không ngớt được truyền đi. Quách Bá Hùng trong thời của “thập bát đại” đã phò trợ cho Giang Trạch Dân phát động cuộc “chính biến quân sự”, điều này thu hút sự chú ý của mọi giới.
Theo loạt bài viết “Con người Giang Trạch Dân” có tiết lộ, và năm 2002, trước lúc ông Giang đến Mỹ, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị sau khi qua năm lần họp hành tranh luận kịch liệt  đã quyết định không để ông Lý Thụy Hoàn tiếp tục nhiệm kỳ. Rất nhiều tâm phúc của Giang Trạch Dân vì muốn chen chân vào Thường ủy nên đã thông qua ý kiến phủ quyết của họ Giang.
Giang Trạch Dân vì lo sợ phải trả giá cho cuộc bức hại Pháp Luân Công nên đã tìm mọi cách để tiếp tục chèo kéo quyền lực tại cấp cao nhất sau khi về hưu. Do vậy, họ Giang đã để cho Tăng Khánh Hồng ra mặt, tìm đến ông Trương Vạn Niên, (vị Phó chủ tịch Quân ủy đã chuẩn bị về hưu) để nhỏ to vấn đề Giang tiếp tục được lưu nhiệm, đồng thời nói với ông Trương rằng, nếu chuyện này thành công sẽ để ông Trương làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Ngày 13 tháng 11 năm 2002, trong kỳ họp thứ tư của đoàn chủ tịch thường ủy tại kỳ đại hội đại biểu thứ 18, ông Trương Vạn Niên đột nhiên đứng dậy, với một thái độ cứng cỏi và hùng hồn, đề xuất với đoàn chủ tịch gồm 20 thành viên (toàn bộ đều là quân nhân) một “kiến nghị đặc biệt”: để Giang Trạch Dân tiếp tục được giữ ghế Chủ tịch Quân ủy Trung ương vào nhiệm kỳ sau.
Sau khi ông Trương Vạn Niên phát ngôn xong, Lý Phong Thanh và vô vàn binh sĩ thuộc hệ thống “Giang phái” lập tức hô ứng: “hoàn toàn ủng hộ kiến nghị đặc biệt”.
Kế đó ông Trương Vạn Niên lại bức bách ông Hồ Cẩm Đào biểu thị thái độ. Hồ Cẩm Đào trầm ngâm trong phút chốc, cũng không còn cách nào khác đành phải mở miệng: cá nhân hoàn toàn tán thành đề nghị của các đồng chí Trương Vạn Niên, Quách Bá Hùng, Tào Cang Xuyên. Câu nói này của ông Hồ, cho thấy việc Quách Bá Hùng có tham gia vào đợt “chính biến quân sự” do Giang phái phát động thời bấy giờ.
Gần đây, tờ Trung Quốc liễu vọng đưa tin, hội nghị Ủy ban toàn quốc lần thứ 16 năm 2004, Quách Bá Hùng lại lần nữa tính chuyện phò tá Giang Trạch Dân tiếp tục ôm ghế Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Mặc dầu họ Giang không hoàn thành ý nguyện, nhưng “văn phòng Giang Trạch Dân” tại Trung Nam Hải đã được bảo toàn.
Sau khi họ Giang rời khỏi ghế chủ tịch Quân ủy, Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu lần lượt leo lên chiếc ghế phó chủ tịch Quân ủy, trở thành nhân vật đại diện cho Giang phái nằm trong quân đội, khống chế Hồ Cẩm Đào.
  1. Quách Bá Hùng lên chức là bởi Giang Trạch Dân

Tin đồn Quách Bá Hùng hối lộ Chu Hòa Bình thể hiện bổn phận với Trương Vạn Niên
Buổi chiều này 2 tháng 3, cơ quan truyền thông chính phủ ĐCSTQ đã công bố tin tức về sự ngã ngựa của 14 sĩ quan quân đội gần đây. Thông báo nói, Chu Hòa Bình bị “tình nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Tháng 8 năm 2014, ông Chu bị Ủy ban Kỷ luận Quân đội “lập án điều tra”, tháng 1 năm 2015 bị chuyển qua cơ quan Tư pháp Quân sự xử lý. Ngoài Quách Chính Cương ra, tin tức Cục trưởng Cục Liên cần Chu Hòa Bình bị bắt đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Theo các nguồn tư liệu đã được công khai, ông Chu Hòa Bình sinh năm 1958, người thị trấn Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây. Ông ta từng  giữ chức trung đội trưởng quân đoàn 43, từng làm việc tại Bộ tham mưu Tác chiến quân khu Tế Nam, Bộ tổng Tham mưu Tác chiến và là thư ký của Trương Vạn Niên. Năm 2007 từng nhậm chức chỉ huy trưởng Quân đoàn số 14; năm 2009 nhận chức Tư lệnh khu cảnh bị Trùng Khánh; năm 2014 nhậm chức Cục trưởng Cục Liên cần quân khu Thành Đô.
Ngày 10 tháng 3, bài viết của Tân Cương trên trang của đài Á Châu Tự do nói rằng, ông Chu Hòa Bình vừa đến chỗ ông Trương Vạn Niên công tác cũng chỉ là cấp phó tiểu đoàn, đến năm 2005 được tăng lên cấp phó quân đoàn, đồng thời còn được Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng mang cho hàm thiếu tướng. Ông Trương Vạn Niên để cho Quách Bá Hùng sắp xếp “hạ cơ tầng” của ông ta, đến năm 2009 thì thăng lên  chức Tư lệnh Khu cảnh bị Trùng Khánh.
Bài viết còn tung ra tin tức, năm ấy Quách Bá Hùng thông qua con đường hối lộ Chu Hòa Bình để thể hiện bổn phận với Trương Vạn Niên. Đồng thời bài viết còn giải thích lúc đầu vì sao Trương Vạn Niên lại nhìn nhận tốt về Quách Bá Hùng, đồng thời khẳng định những điều này ông Tập Cận Bình cũng đều đọc được thông qua những tài liệu của Chu Hòa Bình.
Ngoài ra, từ trước đó đã có bản tin nói rằng,  sau sự kiện tháng 6 năm 2012 Vương Lập Quân nửa đêm chạy trốn vào Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành Đô, cựu tư lệnh Cảnh bị khu Trùng Khánh Chu Hòa Bình bị tình nghi nhận lệnh của Bạc Hy Lai, điều khiển bộ đội vũ trang bao vây Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành Đô.
Ba năm trước khi Trương Vạn Niên được thăng chức lên làm tổng tham mưu trưởng, vào tháng 9 năm 1995, tại hội nghị Ủy ban toàn quốc lần thứ 14 của ĐCSTQ ông  Trương đã được Giang Trạch Dân bồng bế lên chiếc ghế phó chủ tịch Quân ủy. Hai năm sau đến thời kỳ “thập ngũ đại”, ông ta lại được an bài làm Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư phòng Bí thư Trung ương, phó chủ tịch Quân ủy. Trong nội bộ đều rất rõ: “đó là vị phó chủ tịch ủng hộ chủ tịch Giang Trạch Dân trong công tác Thường vụ Quân ủy”. Năm năm sau, chức vụ của ông ta được giao lại cho Quách Bá Hùng.
Gần đây, có kênh truyền thông của nước ngoài đưa tin, trong quá trình điều chỉnh nhân sự tại Quân khu Bắc Kinh năm 1992,  Trương Mỹ Viễn – tay hắc thủ từng trấn áp phong trào “Lục Tứ” vì chịu ảnh hưởng của vụ “đảo  Dương” (lật đổ anh em nhà Dương Thượng Côn và Dương Bạch Băng, hai nguyên lão trong ĐCSTQ dưới quyền Đặng Tiểu Bình) nên đã bị xử lý, Quách Bá Hùng đương thời đang ngồi ở ghế Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần, nhân cơ hội này mà được đề bạt, rồi lên ghế Phó tư lệnh Quân khu Bắc Kinh.
Toàn bộ Quân khu Lan Châu tô vẽ cho ánh hào quang của Giang Trạch Dân
Theo nguồn tin được biết, vào năm 1990, người ta cho rằng, Phó Toàn Hữu không được Dương Bạch Băng trọng thị nên “gặp phải tình trạng giáng chức ngầm”, từ Quân khu Thành Đô bị điều đến quân khu Lan Châu nhậm chức Tư lệnh viên. Nhưng từ sau khi Giang Trạch Dân phát động “sự kiện đảo Dương”, nguyên cả một vùng Quân khu Lan Châu đã trở thành chỗ dựa chính trị cho họ Giang và Vương Thụy Lâm.
Năm 1992, Quân ủy Trung ương thảo luận việc điều chỉnh nhân sự ở Quân khu Bắc Kinh, Tham mưu trưởng của Quân Khu Bắc Kinh đương thời ông Tiền Thụ Căn vốn la đề cử số 1 cho chiếc ghế Tư lệnh lại Quân khu Bắc Kinh, nhưng trong cuộc trưng cầu ý kiến của Phó Toàn Hữu, thì ông này đã viện cớ rằng ông Tiền Thụ Căn vừa rời khỏi ghế Tham mưu trương Quân khu Lan Châu chưa được bao lâu nên đề xuất Quách Bá Hùng.
Bản tin còn cho hay, trước thời kỳ của “thập tứ đại”, Dương Bạch Băng đã ngầm muốn để cho Trương Mỹ Viễn, tay hắc thủ đàn áp phong trào Lục Tứ năm 1989, chỉ huy trưởng Quân đoàn 38 ngồi lên chức Phó Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh.
Trong cuộc vận động dân chủ Lục Tứ, chỉ huy trưởng Quân đoàn 38 thiếu tướng Từ Cần Tiên đã từ chối chấp hành mệnh lệnh đàn áp từ cấp trên, lúc đó Trương Mỹ Viễn nhận được lệnh trực tiếp từ Quân ủy Trung ương, nhậm chức  Chỉ huy thay cho ông Từ, tức tốc chạy về bộ phận đơn vị. Sau đó, Trương Mỹ Viễn cúc cung tận tụy chấp hành mệnh lệnh của Đặng Tiểu Bình, xuất động quân đoàn 38 tiến vào Bắc Kinh, trấn áp những sinh viên, những thị dân tay không tấc sắt, nhờ đó mà được Đặng Tiểu Bình tưởng thưởng.
Nhưng điều mà Trương Mỹ Viễn chẳng hề ngờ tới là, đảng vừa mới họp kỳ đại hội đại biểu lần thứ 14 xong, cũng chỉ vừa mới bầu Ủy ban Trung ương được 2 tháng, họ Trương không chỉ không được ngồi lên ghế Phó Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh mà lại còn bị khai trừ khỏi chức Chỉ huy Quân đoàn 38, bị điều đến làm Tư lệnh Quân khu tỉnh Thanh Hải trực thuộc quản lý của Quân khu Lan Châu.
Bản tin cung cấp, đương thời, có nhân sĩ trong quân đội phân tích, bởi lẽ chốn quan trường ở Quân khu Lan Châu không có mối quan hệ chính trị với anh em nhà họ Dương, cho nên Giang Trạch Dân và Vương Thụy Lâm sau khi “đảo Dương” xong, đã điều những thành phần chính trị được nhà họ Dương bồi dưỡng đến thẳng khu Lan Châu mà không phải lo lắng gì.
Từ đó, thời vận mới bắt đầu mỉm cười với Quách Bá Hùng.
Giang Trạch Dân phát hiện Quách Bá Hùng
Trước đó vẫn có bản tin tiết lộ về Quách Bá Hùng, một người không có thân phận “hồng nhị đại” đã leo lên chức Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh như thế nào.
Theo loạt bài viết “Con người Giang Trạch Dân”, đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, có một ngày Giang Trạch Dân đi thị sát ở Thiểm Tây, nhân tiện ghé qua Quân đoàn 47. Buổi trưa sau khi cơm nước no nê, Giang muốn chợp mắt tí, Quách Bá Hùng nhìn thấy cơ hội khó được, lật đật đuổi binh lính ra ngoài để tự mình đứng gác ngoài cửa. Ông Giang ngon giấc đâu chừng hai tiếng đồng hồ, họ Quách đứng bên ngoài buồn chán muốn chết, nhưng đến đi toa lét cũng chẳng dám đi. Sợ rằng Giang chủ tịch đột nhiên tỉnh dậy thì uổng mất công. Giang chủ tịch ngủ dậy vừa đẩy cửa ra, quả nhiên nhìn thấy có một vệ binh nghiêm trang đĩnh đạc đứng trước, trong lòng vô cùng mãn ý, mà trông ra cũng kỳ cục, binh lính gì mà già thế kia? Giang chủ tịch dụi mắt nhìn…, à, hóa ra là chỉ huy trưởng: Thiếu tướng Quách Bá Hùng.
Giang Trạch Dân đi khắp chốn quân doanh, cũng chưa từng được hưởng cái cảm giác Chỉ huy trưởng đích thân đứng gác như thế, từ đó trong lòng ông Giang có ấn tượng tốt với họ Quách. Do đó, Quách Bá Hùng từ chức chỉ huy trưởng Quân đoàn 47 đã được điều về ngồi vào ghế Phó tư lệnh Quân khu Bắc Kinh, sau còn được thăng ba cấp, trở thành Phó chủ tịch Quân ủy, đồng thời trở thành nhân vật đắc lực trong quân đội được Giang Trạch Dân tin tưởng.
Từ hôm đó, Quách Bá Hùng đã trở thành thân tín của Giang Trạch Dân, không còn nghi ngờ gì, chính Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu là hai hòn đá tảng trong quân đội để Giang phái dựa vào dưới thời ông Hồ Cẩm Đào vẫn còn tại vị. Nhưng cái công phát hiện “nhân tài” thật sự phải quy về Vương Thụy Lâm và Trương Vạn Niên, ngoài ra còn có hai người khác một mực đề cử Quách bá Hùng là Ủy viên Quân ủy Trung ương, Cục trưởng Tổng cục Hậu cần đương thời – Phó Toàn Hữu.
  1. Tập Cận Bình không ngừng tay, tin đồn Quách Bá Hùng bị bắt

Truyền thông Hồng Kông: “lão hổ” nào chuẩn bị vào lồng, “âm mưu chiếm đảng” đã bại lộ
Ngày 13 tháng 4 năm nay, Đài Vệ tinh Phượng Hoàng của Hồng Kông đã dẫn lời của bình luận viên thời sự nói rằng, ngoài 30 “lão hổ” và một vài “ruồi nhặng” bị đánh rớt ra, tiếp theo sẽ là một “lão hổ lớn trong quân đội, thậm chí là hổ rất bự”.
Bình luận viên này chỉ ra, ngoài tội danh mua quan bán chức, nhân hối lộ, vi phạm pháp luật…, vẫn còn có lợi dụng quyền hạn trong quân đội, gây bất lợi cho tầng lớp lãnh đạo cấp cao Trung Nam Hải, chuẩn bị một vài biện pháp thích hợp, những tin đồn đại loại như “âm mưu cướp đảng” cũng lần lượt nổi lên.
Bình luận viên này còn nói, “đại lão hổ” này có thể nói là vô cùng nguy hiểm, tin rằng trong tương lai vẫn còn những lão hổ khác trong quân đội bị đánh trúng.  Có thể càng ngày sẽ càng có thêm những “đại lão hổ” trong quân đội và những quan chức cấp cao trong sẽ liên tục ngã ngựa.
Đài Vệ tinh Phượng Hoàng có thể được phát đến đại lục, các giới đều tin rằng, ngày Tập Cận Bình công bố bản án của Quách Bá Hùng sẽ không còn xa nữa.
Quách Bá Hùng đã đi đến bước thứ 4 trong 6 bước “đả hổ”
Sau khi Từ Tài Hậu, Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch, Tô Vinh bị rớt đài, cư dân mạng tại Trung Quốc đại lục đã tổng kết ra được “6 bước đả hổ của ông Tập Cận Bình”: tin đồn nổi lên khắp nơi; thân tín gia thuộc xảy ra chuyện; công khai lộ diện hoặc lên tiếng bác bỏ tin đồn; truyền thông chính phủ ám chỉ; chính phủ công bố; truyền thông triển khai đưa tin “lật mặt”.
Ngày 23 tháng 3, tạp chí Hoàn cầu Nhân vật của Trung Quốc đã đăng tin tiết lộ những tình tiết liên quan đến việc Quách Chính Cương “ngồi tên lửa” thăng chức sau đó lại bị ngã ngựa, cho đến việc người vợ thứ hai Ngô Phương Phương hiên ngang  chiếm giữ một khoản tiền lớn như thế nào, đồng thời lật mặt gia tộc nhà họ Quách, nói rằng cậu của Quách Chính Cương cùng với các anh chị em họ đảm nhận các chức vụ trọng yếu trong quân đội ra sao.
Lúc đó, tờ Aple Daily của Hồng Kông đưa tin phân tích, theo cái cách mà các cơ quan truyền thông của ĐCSTQ tiết lộ về tình hình gia tộc nhà họ Quách, thì ông Quách Bá Hùng đã bắt đầu đi đến bước thứ 4, đang chuẩn bị đến ngày “cáo thị đề tên”.
Truyền thông hải ngoại rộ tin ông Quách Bá Hùng bị bắt
Ngày 15 tháng 4, các kênh truyền thông hải ngoại dẫn nguồn tin tiết lộ: vào ngày 10 tháng 4, Ủy ban Kỷ luật Quân đội, Viện Kiểm sát Quân đội, Tổng Cục bảo vệ chính trị đã phái hơn mười chiếc xe quân dụng bao vây nơi ở của ông Quách Bá Hùng, họ đã đưa vợ chồng ông Quách Bá Hùng lên xe, sau đó có khoảng mấy mươi quân nhân ở lại lục soát, các đồ dùng trong nhà đều có xe tải  chở đi.
Theo nguồn tin cho hay, vợ chồng ông Quách Bá Hùng bị chuyển đến một nơi bí mật. Đây chính là tiết tấu trước lúc ĐCSTQ công khai tuyên bố xử lý ông Quách Bá Hùng.
Nguồn tin còn tiết lộ, ĐCSTQ còn dự tính sẽ tuyên bố bản án của ông Quách Bá Hùng sau hai kỳ đại hội vào tháng 3 năm nay, nhưng vì lý do Từ Tài Hậu qua đời nên phải dời lại. Thật sự, Quách Bá Hùng trong suốt mấy tháng trước đã bị giám sát nơi ở.
Hai ngày sau, tức ngày 12 tháng 4, Tờ Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ trong bản Tuần báo Quốc phòng có đăng bài phỏng vấn trung tướng Lưu Lôi, Ủy viên chính trị Quân khu Lan Châu. Trong lúc trả lời phỏng vấn, ông Lưu Châu luôn một mực tán thành với ông Tập Cận Bình “trị quốc, trị quân theo pháp luật, đồng thời cho rằng “trọng yếu của việc trị quân là trị tướng”, nhiệm vụ hàng đầu của “trị quân” là để đảm bảo sự trung thành, tin tưởng của quân đội đối với “đảng”.
Ngày 15 tháng 4 năm nay, tờ Minh Báo đưa tin, các cơ quan quân đội tai Bắc Kinh gần đây đã phát đi các văn kiện liên quan, trong văn kiện có trực tiếp nhắc đến vợ, thư ký và con trai của ông Quách Bá Hùng nhận hối lộ lớn, trong đó ông Quách phải chịu “trách nhiệm chủ yếu”. Nhưng trong bản văn kiện ấy vẫn gọi ông Quách là “đồng chí”. Tin tức này còn nói, vào ngày 9 tháng 4, Trung ương còn lệnh cho ông Quách phải “kiểm điểm” và “tường trình rõ ràng”. Tuy nhiên, số phận của ông Quách sau khi bị điều tra có phải cũng giống như Từ Tài Hậu thì vẫn không có định luận gì đặc biệt.
Vào ngày 22 tháng 11 năm 2014, một sĩ quan quân đội vừa mới về hưu tiết lộ, Tập Cận Bình ngay từ sớm đã hạ quyết tâm là phải trị ổn quân đội, “lão hổ” kế tiếp bị rớt đài sau Từ Tài Hậu là Quách Bá Hùng. “Quân sĩ của ông Quách Bá Hùng cần phải bắt một mớ, đổi một mớ, cấp quân khu lớn tính đâu khoảng 2 đến 3 người. Vốn là bỏ qua Quách Bá Hùng, nhưng hiện giờ vấn đề có quá nhiều, không bắt không được”.
Một cựu sĩ quan cấp cao khác của ĐCSTQ còn bày tỏ, quân đội ĐCSTQ vốn đã hủ bại toàn diện. Nếu như Quách Bá Hùng bị bắt và xét xử, thì điều đó đã chứng tỏ rằng toàn bộ những lãnh đạo cấp cao trong Quân ủy Trung ương đã hỏng cả.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè

No comments:

Post a Comment