Wednesday, July 8, 2015

SMARTPHONE : ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG .
Bài viết này tặng anh Quảng "Nổ" của cty Bố Khỉ Anh Vẹm , tên do tôi đặt cho BKAV sau khi anh cho nổ quả bom BPhone .
Dịch từ :
http://www.wantchinatimes.com/news-subclass-cnt.aspx…
"VIỆC CÓ CÙNG LINH KIỆN CHO THẤY ĐTTM CỦA TQ GẶP BẾ TẮC .
Sau nhiều năm phát triển nhanh chóng , các đại gia về ĐTTM của TQ đã gặp bế tắc qua việc có cùng linh kiện (homogeneity) giửa các sản phẩm , bằng chứng như MX5 của Meizu và Rongyao 7 của Huawei , trình làng ngày 30.6 .
Dù đc quảng cáo đình đám (fanfare) và thuộc phân khúc thịnh hành (2.000 NDT/320 USD) , 2 kiểu này lại thiếu những đặc điểm sáng tạo (innovative) , theo các nhà phân tích . ĐTTM tại TQ ngày càng giống nhau , khi nhiều hảng chỉ cần ráp những bộ phận chánh từ CÙNG 1 nhà cung cấp , theo cổng tin tức kỷ thuật của hảng Sina .
Ngay cả Huawei , nhà cung cấp thiết bị viễn thông LỚN NHỨT thế giới , cũng dựa vào bản mạch (design board/chip) cung cấp bởi hảng ARM , dù bản mạch có CPU (bộ vi xử lý) do Huawei thiết kế . Chiếc Rongyao 7 dùng bản mạch A57/A53 của ARM , dù chức năng tương tự như A15/A17 cũ hơn , với công suất cải tiến .
Cũng như vậy , MX5 của Meizu ko cho thấy 1 cải tiến nào về chức năng so với MX4 cũ hơn , vì cả hai đều dùng bản mạch A53 của MediaTek thay vì A57 cao cấp hơn - do quá nóng .
Huawei đã nêu bật 1 số đặc điểm của Rongyao 7 như nhận dạng dấu tay , thấu kính sapphire , vỏ kim loại và "xạc" nhanh . Chiếc này đã có từ năm rồi .
Các hảng ĐTTM của TQ đi sau các đối thủ nước ngoài trong sáng tạo , như Apple khoe có CPU và hệ điều hành riêng do họ thiết kế và ; Samsung thì có sáng chế độc quyền 14nm , dù nó vẫn dựa vào bản mạch ARM .
Nhận thấy sự yếu kém này , một số hảng ĐTTM TQ đã cố gắng nâng cao sản phẩm , như Huawei đã liên kết với SMIC , Qualcomm và 1 viện nghiên cứu của Bỉ để lập một liên doanh sản xuất CPU , và Xiaomi đầu tư vào sản xuất chip" .

No comments:

Post a Comment