Monday, October 27, 2014

PHÒNG TÔI LÀ TRUNG TÂM THÔNG TIN VÀ GIÚP ĐỞ .
- Người giàu khó vào thiên đàng hơn lạc đà chui trôn kim -- Kinh thánh .
- Người có TẤM LÒNG thì nghèo và PHẦN LỚN ng khá giả thì lại ko có tấm lòng .
- "Những ng 100 tuổi như bà Jetton sống tích cực , cuộc sống có Ý NGHĨA và tránh trầm cảm nhờ tập trung vào việc GIÚP KẺ KHÁC" -- theo National Geographic . 
Như tôi hay viết , phần lớn quan hệ giửa ng và ng đều đặt trên LỢI ÍCH (benefit) . Ai đó làm bạn với mình vì họ tìm thấy ở nơi mình điều gì có lợi cho họ ; ng TQ , từ lâu đã có câu thơ "bần cư náo thị . . ."
Nếu bạn nghèo và ko có kỷ năng gì hết thì khó có bạn . Cũng may cho tôi , tuy nghèo và bịnh nhưng có vài kỷ năng như thông dịch Anh-Việt và tư vấn về máy tính nên có khách mỗi ngày . Và tôi dùng "VỐN LIẾNG" cũng như ẢNH HƯỞNG này để giúp đở kẻ SA CƠ THẤT THẾ (SCTT) mà ng Ấn độ gọi là "intouchable" (ko-ai-muốn-động-đến) .
Tôi hiện có 1 mạng lưới (network) nhỏ để tạo sự giúp đở lẫn nhau (cũng là nhịp cầu) giửa thành phần khá giả và SCTT kể trên . (Dù đây ko phải là chuyện dễ dàng do sự ÍCH KỶ của ng khá giả : nhiều khi nói mõi miệng mà họ cũng ko bỏ ra 1 xu để giúp kẻ SCTT . . . ) .
Ai có nhu cầu gì thì cho tôi biết , tôi sẽ thông báo qua mạng lưới của tôi . VD ai cần xe hơi cũ , tôi sẽ thông báo đến những ng trong mạng lưới của tôi để có thể giúp anh ta . Một cô ở lầu 3 , cần đưa 1 sofa xuống đất , tôi yêu cầu các "đệ tử" (đã chịu nhiều ơn tôi) phụ nhau đưa cái sofa xuống đất . Một anh bị xẹp bánh xe , tôi bảo anh đến phòng số . . . xưng là cháu ông Tài là đc giúp đở ; (vì ông này nhờ tôi giúp về vi tính nhiều lần) , v.v...
Do vậy tôi nói đùa , phòng tôi vừa là trung tâm THÔNG TIN (Information Center vì dịch thuật giấy tờ , tư vấn về vi tính , v.v...) mà cũng là trung tâm GIÚP ĐỞ !!! (Help Center) . (Một bà , 9 g tối , hỏi xin 1 cuộn băng keo Scotch : tôi hỏi sao bà biết tôi , bà nói , họ đồn ông cái gì cũng có !!! Tôi nói đùa , phòng tôi ko phải là warehouse (kho hàng) và đưa cho bà băng keo . Ngày hôm sau bà mua 1 băng keo rẻ tiền trả tôi) .
Cũng do tánh tình trên , tôi làm bạn của những ng ghét nhau hay thù địch nhau , vì bên nào cũng cần đến tôi . Ngay từ nhỏ , tôi đã có khả năng TRUNG GIAN HÒA GIẢI (mediator) . (còn tiếp) .

No comments:

Post a Comment