Monday, October 27, 2014

CÂU CHUYỆN Ở HOME DEPOT : tôi xin góp câu chuyện của tôi để mong MỖI NG VIỆT chúng ta ở nước ngoài PHẢI CỐ GẮNG PHỤC HỒI CẢM TÌNH mà dân địa phương đã có đối với chúng ta trước đây .
Cách đây 1 năm , tôi vào bv vì nhức đầu do căng thẳng . Sau vài tiếng thì đc xuất viện ; dù vẫn buồn ngủ do thuốc giảm đau có codein , tôi vào chợ Home Depot để mua đồ dùng lặt vặt . Khi về nhà , so lại với hóa đơn thì thấy dư 1 thước cuộn (tape measures) . (Nghĩa là đã bỏ trên xe đẩy nhưng lại ko đưa cho cashier ; vì tôi ra khỏi tiệm bằng 1 cửa nhỏ kế cửa chánh nên chuông báo động ko reo . Nếu bằng cửa chánh thì chuông sẽ reo lên và tôi sẽ gặp rắc rối , nhưng tôi có thể giải thích là đang bị ảnh hưởng của thuốc ngủ , có giấy xuất viện) .
Ngày hôm sau tôi đem trả cho họ , họ rất ngạc nhiên . Tôi nói , do bị thuốc ngủ nên đã lẫn lộn , v.v...
Tôi luôn luôn bị , gần như 1 thứ ÁM ẢNH (obsession) bởi ng VN quậy quá : trộm cắp ở Nhật , HK , Thái . . . "trồng cỏ" ở CND , Mỹ , Anh . . .làm gái ở Nga (1 viên chức TĐS VN bảo kê) . . . buôn lậu sừng tê giác ở N.Phi , v.v... và điều này đã TẠO ẤN TƯỢNG XẤU ở các xứ này !!!
Theo 1 du sinh đã sống ở Nga thì dân Nga coi thường dân Việt vì những việc làm xấu như buôn lậu , thanh toán giửa băng đảng, v.v...các nước cựu CS Đông Âu cũng ngán ngẫm ng VN như dân Nga !!!
Do vậy , tôi luôn luôn có những đóng góp nhỏ để tạo cảm tình với dân địa phương .

No comments:

Post a Comment