Friday, July 18, 2014

HỌC BỔNG LỬA VIỆT - VIETFLAME - HAY LỪA VIỆT?

Bài đọc liên quan:
Trước tết âm lịch năm 2014, tôi có gọi cho anh Alan Phan hẹn gặp nhau, để tôi nói về cái trường Bristol University ở California, Hoa Kỳ chưa được các tổ chức kiểm định chất lượng Hoa Kỳ như Princeton Review và College Board công nhận. Mặc dù, anh Alan Phan đã hẹn gặp nhau, nhưng rồi vì bận nhiều vie65canh ấy xin lỗi không thể gặp nhau được ở Thủ Đức.

Mọi việc thế rồi quên bẳng đi. Mấy tháng nay quá bận với Go West Foundation, nên không rảnh để quan tâm đến những vấn đề bằng giảm, trường dỏm và lừa đảo du học ở Hoa Kỳ mang về Việt Nam. Hôm nay có một nạn nhân đã "nhận" được học bổng Lửa Việt mà anh Alan kêu gọi, đã sang Mỹ học online chương trình MBA tại Bristol University Hoa Kỳ, và mỗi tuần họp offline 1 lần, thấy không ổn, nên cháu ấy muốn bỏ chương trình học quay về Việt Nam, và đã than thở với tôi. Nên đây là lý do tôi viết bài này.

Chương trình với cái gọi là: Học Bổng Lửa Việt - mà cuối năm 2013 tôi đã nói đó là Học bổng Lừa Việt thì đúng hơn trên facebook, nhưng có rất nhiều cháu đã được "nhận" học bổng này ném đá tôi. Giờ lại đề nghị tôi nên viết một bài vạch mặt sự lừa đảo tinh vi của người Việt với người Việt với nhau.
Không thấy Bristol University có số điện thoại là: 877-820-8876, và địa chỉ tại 2390 ORANGEWOOD AVENUE, SUITE 485, ANAHEIM, CA 92806 có tên trong danh sách của College Board công nhận. 
Người bị lừa đã và đang "du học" tại California. Anh bạn trẻ này đã được ông TS Alan Phan cấp một học bổng toàn phận để du học chương trình MBA tại một trường không được công nhận có tên trùng với tên của Bristol University của Anh Quốc. Trường ở thành phố Bristol của Anh Quốc là trường thật sự tốt. Nó hoàn toàn khác với cái căn hộ chung cư mà được gọi là trường Bristol University ở thành phố Anaheim thuộc Nam California Hoa Kỳ.

Trường Bristol University tại California này có địa chỉ website cũng là: www.bristoluniversity.edu rất chính thống. Nhưng khi tôi tìm trên tranh web College Board - một tổ chức uy tín kiểm định chất lượng giáo dục đại học Hoa Kỳ, đồng thời là tổ chức ra đề thi và chấm thi SAT, Toefl để thí sinh có hồ sơ nộp xét tuyển nhập học Hoa Kỳ - thì không thấy Bristol University có số điện thoại là: 877-820-8876, và địa chỉ tại 2390 ORANGEWOOD AVENUE, SUITE 485, ANAHEIM, CA 92806 có tên trong danh sách của College Board công nhận.

Thực ra muốn có một giấy phép thành lập trường đại học ở California, và có được bộ giáo dục Hoa Kỳ cấp địa chỉ .edu hoàn toàn không khó, chỉ cần tốn $5,000 lệ phí và làm đơn xin thành lập là có ngay. Nhưng vấn đề làm sao để College BoardPrinceton Review công nhận mới là quan trọng. Nếu một người ít hiểu biết về giáo dục Hoa Kỳ thì, hô sẽ tin ngay Bristol University ở California có tên trong bảng công nhận của CHEA năm 2013-2014. Vì để CHEA công nhận thì chỉ cần tiến đóng lệ phí và đơn xin thành lập trường. Nhưng Bristol University ở California không có tên trong danh sách hơn 4.000 đại học Hoa Kỳ đã được đánh giá, và kiểm định của College Board và Princeton Review mới là điều học viên cần biết, để có nên gửi niềm tin vào BU hay không? Đây là điều rất ít ai biết, và cũng là kẽ hở của hệ thống giáo dục vô cùng phức tạp của Hoa Kỳ.
Cách nay 4 năm, trong phong trào chống bằng giả trường dỏm ở Việt Nam lên cao, vì xã hội Việt Nam đang chạy theo buôn bằng bán chức do cái dự án 20.000 tiến sĩ của ông cựu bộ trưởng giáo dục đưa ra. Tôi đã viết gần 100 bài về vấn đề giáo dục Hoa Kỳ bậc đại học, trung học, và bằng dỏm trường giả. Trong đó có bài: "Đại học Mỹ được công nhận như thế nào?". Có lẽ, nhờ bài này mà trường Bristol University đã rút kinh nghiệm, và làm một website rất hoành tráng, có đầy đủ cả công nhận của tổ chức độc lập: Accrediting Council for Independent Colleges and Schools như là một chứng nhận vàng cho cái trường chưa được công nhận này.
Trong bài viết, Đại học Mỹ được công nhận như thế nào, tôi viết rất chi tiết. Và có 3 vấn đề minh chứng rõ ràng rằng cái trường Bristol University ở California không có chút giá trị nào để được công nhận bằng cấp tại Hoa Kỳ như sau:
1. Tổ chức Accrediting Council for Independent Colleges and Schools không có giá trị công nhận bất kỳ một trường đại học nào ở Hoa Kỳ.
2. Muốn biết bất kỳ trường đại học Hoa Kỳ có giá trị cấp bằng đại học hay sau đại học thì tôi đã viết: "Tóm lại, muốn kiểm tra 1 cách nhanh chóng tất cả các trường đại học trong toàn nước Mỹ có được công nhận hay không, chúng ta có thể vào 2 trang web uy tín sau đây:
2.1. Trang web của tổ chức độc lập với chính phủ: http://www.collegeboard.com/ và http://www.princetonreview.com/ chỉ cần đưa tên trường đại học vào ô tìm kiếm, nếu có nó sẽ hiện ra toàn bộ thông tin, kể cả được công nhận bởi tổ chức nào, tên gì?
2.2. Trang web của chính phủ Hoa Kỳ: http://www.ope.ed.gov/accreditation/Search.aspx/ chỉ cần điền các thông tin vào các ô yêu cầu sẽ cho thấy thông tin trường mà ta cần tìm kiếm có được công nhận hay không?
3. Địa chỉ của Bristol University tại California là chứng tỏ nó không có campus, mà nó chỉ là một vài căn phòng trong một tòa căn hộ chung cư được thuê để đặt văn phòng, nên địa chỉ mới có chữ: "SUITE 485". Đại học mà không có campus - khuôn viên trường - mà chỉ có vài phòng trong một căn hộ chung cư thì đâu phải là đại học?
Không có trường đại học nào được công nhận ở Hoa Kỳ mà có địa chỉ là 1 căn hộ chung cư trong một khu chung cư cho thue bao giờ. Nó làm tôi nhớ lại năm 2010, bạn tôi, Thomas Nguyễn cũng ở California đi điều tra để Giải Mã cái trường Irvin University cũng là 3 phòng chung cư lắp ghép để về Việt Nam liên kết đào tạo MBA với Đại Học Quốc Gia Hà Nội.
Tôi chỉ đưa ra một vài thông tin ngắn gọn thế để các bạn trẻ hãy cón máu hám danh vá sĩ diện hảo suy nghĩ mà tránh kẻo muôn. Vì có một người có nick là Huyền Lâm đã viết 2 bài về cái học bổng Lửa Việt này là: "Cẩn thận khi học bổng là kinh doanh giáo dục", và bài "Khi học bổng khó nuốt cho con nhà nghèo" đã được chia sẻ trên facebook thì tất cả mọi ý kiến, trong đó có cả người bị lừa đi học cái học bổng này đang sống dở chết dở ở Cali, ở không xong, mà về Việt Nam cũng không thể, nó cho thấy sự việc đã quá rõ ràng. Cho nên tôi không muốn bình luận thêm.
Nhưng có một bàn luận của một người trong cuộc có nickname là: ex-vietflamer đã bàn trong bài Học Bổng Lửa Việt - Du học Hoa Kỳ 2014 của ông TS Alan Phan như sau đáng để phải suy nghĩ:

"ex-vietflamer

Dear bác Alan,

Bản thân con đã may mắn nhận được học bổng năm 2013, và đã học được 2 của trường thông qua online centre, sau đó con quyết định tạm thời dừng chương trình học từ tháng 2/2014 sau khi kết thúc môn thứ 2 và hiện thực sự rất phân vân có nên tiếp tục hay không.

Bài viết trong link mà bạn “con nha ngheo” co share ở trên, năm ngoái con cũng có đọc. Bài viết phần nào cũng thể hiện được 1 phần nào tâm trạng của con lúc đó : háo hức chuẩn bị, apply, interview rồi vui mừng khôn siết khi được chọn …., và 1 ít “hụt hẫng” khi được biết các chính sách của trường cho sinh viên khác với theo thông tin ban đầu con tìm hiểu được, đặc biệt là các trường hợp muốn học on campus ( mãi đến sau hôm 30/12/2013, khi được gặp bác và ông Patrick Đoàn ở bữa tiệc cuối năm thì tụi con mới được biết một cách chính thức).

Bản thân con, con không hề có nghi ngờ gì về ý nghĩa của chương trình này và mục đích của bác khi mở Vietflame, cũng như về chất lượng của Bristol. Nhưng có lẽ do mới làm lần đầu (2013), nên vẫn có những điểm chưa được chuyên nghiệp, gây ra những hiểu lầm không đáng có ( như một số comments trên facebook về bài viết được share bởi bạn “ con nha ngheo”). Cụ thể như:
- Thông tin về chính sách học bổng không thống nhất ngay từ đầu. Năm ngoái có thể nói là thông tin rất nhiễu, đặc biệt là về chính sách hỗ trợ của trường cho các bạn có nhu cầu on campus=> gây hoang mang, thậm chí lo lắng cho một số bạn đã được chọn.

- Nói là học bổng, nhưng tính chọn lọc ứng viên chưa thật sự cao. Theo quan điểm của con, số suất học bổng nên giới hạn ít lại ( có thể là từ 20- 30 người) và tăng mức hỗ trợ cho sinh viên được chọn lên. Thật sự với số tiền mà các bạn sinh viên phải đóng theo chính sách của Vietflame hiện giờ vẫn vượt xa mức chi trả của nhiều bạn.=> số lượng học bổng đại trà ( năm nay lên đến 100 suất) + mức hỗ trợ không phải là cao, làm phát sinh những suy nghĩ rằng Vietflame là “scholarship” hay chỉ là “discount”?. Số lượng học bổng ít hơn, mức hỗ trợ cao hơn/từng sinh viên, sẽ làm những người thật sự có khả năng cảm thấy trân trọng hơn thành quả mới vừa nhận được ( scholarship). Thật sự năm ngoái, theo con biết được, rất nhiều bạn “say no” với học bổng khi biết rõ được các chính sách hỗ trợ của trường.

Vẫn biết là offer được đưa ra, lựa chọn “yes” or “no” là tùy quan điểm mỗi người. Nhưng con nghĩ, với tôn chỉ và ý nghĩa của Vietflame như bác đưa ra, theo con, thì nên có những điều chỉnh phù hợp hơn.
“ Hãy đi đi, bạn không có gì để mất ngoài sự trì trệ”, nhưng đôi khi cũng cần phải có những “tính toán lợi – hại” cần thiết trước khi bắt đầu một hành trình, phải không bác?

P/s: đôi dòng chia sẽ từ một người luôn kính trọng và ái mộ ông già Alan ."
Điều đáng buồn hơn nữa là báo Dân Trí - tờ báo của Trung Ương Hội Khuyến học Việt Nam - lại đưa tin rất thật thà là: Cơ hội liên thông đại học ngay sau khi tốt nghiệp Cao đẳng là đi học cái trường Bristol University của Hoa Kỳ có cái campus là một căn hộ chung cư, của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh - hutech!

Nhưng tôi phải công nhận TS Alan Phan - tức ông Phan Việt Ái - làm sự kiện và quảng bá hình ảnh của ông rất tốt để chuẩn bị cho việc ông làm giáo dục trường giả, bằng dỏm này. Vì ngay cả Đài truyền hình trung ương Việt Nam cũng làm quảng bá cho ông trong chương trình Khách của VTV3 hồi năm 2013 khi ông chuẩn bị cho chương trình du học online này:


Có thể anh Alan Phan chưa hiểu biết về hệ thống giáo dục phức tạp, vàng thau lẫn lộn ở Hoa Kỳ. Nhưng tốt nhất cái gì mình chưa hiểu thì mình không nên làm, vì làm chỉ có phá hoại chứ không thể làm tốt được.

Không có gì có thể che đậy được dưới ánh sáng mặt trời chân lý. Cho nên cách sống tốt nhất là trung thực và minh bạch, nòi không với cái xấu.
Asia Clinic, 17h50' thứ Hai, 14/7/2014


CẬP NHẬT HÌNH ẢNH BRISTOL UNIVERSITY NGÀY 16/7/2014
Đường đến tòa nhà 2390 E Orangewood Ave, Anaheim, CA 92806 bọc kiếng ở bên tay trái hình, trong đó có một số căn phòng đã cho thuê Bristol University


Địa chỉ và lối vào của tòa nhà 2390 E Orangewood Ave, Anaheim, CA 92806, nơi có Bristol University thuê những căn hộ đề làm trường.

Sân để xe của tòa nhà 2390 E Orangewood Ave, Anaheim, CA 92806 có cho Bristol thuê khoảng 8 phòng nhỏ để dạy, và 3 phòng vừa để làm quầy tiếp nhận và phòng họp.

Bristol University - BU - là 1 trong 33 đơn vị thuê của tòa nhà 2390 E Orangewood Ave, Anaheim, CA 92806. Trong danh sách những đơn vị thuê thì có BU nằm ở hàng giữa, thứ 7 từ trên xuống.

Đây là hành lang đến văn phòng tiếp nhận hồ sơ sinh viên của tòa nhà 2390 E Orangewood Ave, Anaheim, CA 92806

Quầy tiếp nhận của Bristol University ở phòng tiếp nhận hồ sơ.

Qua tiếp xúc, BU thì nhân viên ở đây cho biết đây là trường dạy nghề, nhưng mới bổ sung chức năng đào tạo MBA online. Song những tấm giấy chứng nhận(Cerfiticate) AAS: Associate Applied Science, hay giấy chứng nhận AS: associate of Science. Nhưng họ không chắc là những tấm giấy chứng nhận này của Bristol University được phép hệ thống UC: University of California cho phép làm hồ sơ transfer vào đại học 4 năm như các Community College.

Chúng tôi sẽ cập nhật application form của Bristol University ở California trong nay mai. Xin cảm ơn các bạn đã đọc thông tin này.

14 comments:

  1. Bác Hồ Hải giúp cộng đồng rất nhiều về kiến thức, đặc biệt là những bài như thế này. Cho đến nay mình đã tránh được rất nhiều sai lầm nhờ đọc các bài về:

    Trường dỏm bằng giả.
    Tiến sĩ giáo sư dỏm.
    Thực phẩm chức năng

    Và nay là quỹ " Lừa Việt ", bác Alan Phan đã từng đến trường kinh tế TPHCM của mình để nói và hầu hết mọi sinh viên đều tin ông ALan. Bên cạnh đó thì ông Alan đã lập web viết nhiều bài hay và thực hiện chiến dịch máy tính bảng cho trẻ em Việt Nam.
    Nhưng từ lúc đọc về học bổng của ông thì mình nghi ngờ do học online chỉ là trò lừa đảo rẻ tiền. Học online có chăng chỉ như một chương trình bố thí kiến thức của các đại học hàng đầu cho số đông dân chúng, chứ không bao giờ học online mà bạn có kiến thức. Mình đã tự biện hộ dùm ông Alan có thể ổng muốn kinh doanh từ cái startup university này, hoặc là ổng cho rằng kiến thức thực sự là môi trường văn hóa Mỹ chứ không phải sách vở.
    Sau khi đọc bài bác Hồ Hải và suy nghĩ thêm mình kết luận là:
    Trang web của ông Alan và chương trình máy tính bảng chỉ để PR cho ổng. Và ổng đi khắp các trường đại học là có mục đích. Ổng làm lòng vòng chừng 2 năm thì chúng ta đã nhìn thấy rõ mục địch của ổng là gì. Việc làm này nói thẳng ra là lừa đảo, mà nó cực kì vô đạo đức ở chỗ lừa đảo sinh viên, mà sinh viên nghèo. Rồi đây bao người phải khốn khổ vì ổng các bạn ạ.

    Mình cảm ơn bác Hồ Hải lần nữa, bao nhiêu lần từ trường dỏm, giáo sư dỏm, thực phẩm chức năng hay giờ là học bổng " Lừa Việt ". Mình cảm thấy vẫn chưa có tư duy độc lập vì nếu không có ông Hồ Hải thì mình đã bị lừa rồi.
    Reply

    Replies


    1. Dear Ngô Chí Cường,

      Chú không nghĩ là trường Đại học Kinh tế TPHCM mà tệ đến vậy. Vì ở trường này có GSTS Trần Hoàng Ngân có chân trong đại biểu quốc hội chắc không đến nỗi thế.

      Cường nên kiểm tra lại giữa fack Bristol University of USA với Bristol University of England là đại học xịn đấy.

      Xin cảm ơn.
    2. Ko biết bs có biết vụ trường ĐH Kinh tế Tphcm liên kết đào tạo MBA với CFVG của Pháp, chương trình được Việt hóa để giảng dạy cho cán bộ quan chức vốn cần thông dịch viên mới học được, e và đám bạn hay gọi vui là "Cơm Fhở Vịt Gà"
    3. Cháu là sinh viên của trường kinh tế UEH. Ý cháu chỉ muốn nói là ông ALan Phan từng đến trường cháu đề nói về chủ đề tiền bạc và ổng nói khá hay. Các bạn sinh viên của trường cháu đọc thêm trang web của ổng nên phải nói là 100% đều tin vào hình tượng " doanh nhân có 100 triệu đô, yêu nước " mà ổng vẽ ra. Và khi mọi người đều tin như vậy thì nếu có quỹ học bổng lừa Việt thì bao nhiêu con thiêu thân sẽ nhảy vào theo.

      Thầy cô trường cháu thì tất nhiên không dễ bị ổng lừa và nhiều thầy cô đi du học, vì vậy nên UEH không có dính dáng gì đến Bristol ở Cali của ông ALan.
    4. Bạn Kevin không hiểu rõ thì đừng kết luận vậy. Đặc biệt là dưới comment của mình là sinh viên trường UEH thì dễ bị hiểu lầm cho mình.
      Trường UEH không dính dáng gì với "Lừa Việt" vì thầy cô trường tớ không dễ bị lừa. Chỉ có một lần ông A Lan dc các bạn sinh viên đoàn hội trong trường mời đến để nói về chủ đề tiền bạc, và ổng nói khá hay. Chính tớ lúc đó cũng tin vào hình tượng " doanh nhân 100 triệu đô " của ổng.
      Tớ muốn nói ổng PR quá giỏi và là chúa lừa rồi. Nhưng chỉ lừa được sinh viên, còn thầy cô trường tớ không bao giờ để sinh viên bị lừa cả bạn nhé.
    5. @Cường Ngô Chí: mình hông có nói UEH dính dáng tới "Lừa Việt" nha, mình nói UEH liên kết với CFVG của Pháp làm cái ct MBA Vịt hóa để kiếm tiền. Bạn xem kĩ lại comment của mình

  2. Cám ơn cháu về thông tin.
    1. Bác vừa đọc bài viết này. Bác quá già và quá bận để phản biện hay tranh luận về những cáo buộc không bằng chứng, vô căn cứ. Mỗi ngày, bác nhận vài Emails mắng chửi từ đủ mọi loại người. Đã làm một người “viết lách” ở Việt Nam thì phải nhe răng cười và chịu đựng thôi.

    2. Bác có đầu tư 50 ngàn đô la vào Bristol University. Tổng số vốn ban đầu là 5 triệu đô la (như vậy bác chỉ có 1% cổ phiếu). Bác không nằm trong Ban Quản Trị , Ban Giám Đốc hay ban Giảng Huấn hay có bất cứ chức vụ gì tại BU.
    Năm ngoái, quỹ Viasa nhờ bác làm đại diện trong việc tuyển chọn thí sinh của học bổng Lửa Việt. Năm nay, BU thay đổi toàn bộ quản lý và Hiệu Trưởng. Họ muốn điều hành các chương trình của BU theo lối mới. Bác bận việc kinh doanh cá nhân nên không tham gia vào bất cứ chương trình nào của BU và do đó, không có thông tin gì từ Ban Quản Lý.
    Tóm lại, bác không có một quyền lợi kinh tế nào tại BU ngoài lời hứa là sẽ nhận cổ tức, nếu trường có lời, kể từ 2023.

    3. Bác hiện không kinh doanh hay đầu tư gì trong lĩnh vực giáo dục; và cũng không làm gì ở Việt Nam (ngoài GNA để nghe chúng chửi, lời vợ mắng). Người bác lừa đảo duy nhất là chính mình.

    4. Những gì bác viết từ năm ngoái về chất lượng giáo dục của BU nằm trong link này:

    http://www.gocnhinalan.com/cac-hoat-dong-khac/tro-chuyen-voi-alan/vi-iu-chia-cht-lng-hc-bristol.html

    Đọc lại, thấy mình không có gì sai.

    5. Tháng rồi, bác có ghé ngang BU và gặp 3 sinh viên Việt trong chương trình Lửa Việt tại Anaheim. Họ đang theo học ở BU hàng ngày, cùng các sinh viên Mỹ và ngoại quốc. Bác nghĩ là họ mới có thẩm quyền và kiến thức để thẩm định giá trị cũng như sinh hoạt tại BU. Những đoán mò từ Việt Nam thường không chính xác.

    Alan Phan
    Reply

    Replies


    1. Dear Vinh Van,

      Sáng nay anh Alan có cho cô Mai Trần gọi điện thoại cho tớ để "thương thảo" tớ sạt cho 1 tăng và cúp máy. Số điện thoại của cô ấy đây: 093 735 5895, ai có ngỏ ý gọi nói chuyện với cô ấy thì gọi nhen.

      Anh Alan mà có tiền thì ấy ấy đâu đi làm chuyện vớ vẩn này, mà anh ấy phải làm cái quỹ để tặng học bổng chứ Nam Anh nhể? Cái quỹ Viasa của anh ấy đâu rồi nhỉ, tớ tìm mãi không thấy nó đâu?
    2. Thực ra tớ đã cảnh báo anh Alan từ trước tết âm lịch, và tớ có mời anh ấy xuống clinic để nói chuyện này nhưng anh ấy không chịu nghe thì bây giờ có cháu nó than, nhưng không dám ra mặt nên tớ phải moi ra ánh sáng chứ chuyện tớ chả muốn hại anh ấy.

      Nguy hiểm là chuyện này bị báo chí và đại học Việt Nam PR và tuyển sinh rầm rộ. Nên phải bắt anh ấy dừng tay ngay và luôn thôi.
    3. Bạn Vinh Van muốn mở trường đại học như Bristol Unversity tại California không tớ sẽ hướng dẫn làm đơn và đóng lệ phí $5,000 là có ngay giấy phép thành lập trường với bất kỳ "campus" chỉ là cái bếp của nhà bạn, miễn sao có địa chỉ xác định trên google map là xong ngay và luôn á. Hehehe, mỗi năm khai thuế đàng hoàng thì Mẽo nó cho tồn tại suốt đời mà chả cần đội ngũ giảng viên cơ hữu á.

      1. Alan: "Tháng rồi, bác có ghé ngang BU và gặp 3 sinh viên Việt trong chương trình Lửa Việt tại Anaheim. Họ đang theo học ở BU hàng ngày, cùng các sinh viên Mỹ và ngoại quốc"--> thì đúng là học online hàng ngày mà, 1 tuần được offline 1 lần tại "campus"...hehe
        Reply
      2. Dear All,

        Mấy sắp nhỏ tù túng quá, nghe đi Mỹ cứ tưởng là sang đó là hóa rồng rùi có công ăn việc làm rồi nhập quốc tịch có thẻ xanh và 1 phút từ rắn thành rồng. Nên dụ dỗ dễ lắm các bạn ui.

        Tớ nghe 1 cháu kể như thế nên thấy thương lắm. Vì chúng nó toàn dân tỉnh lẻ, học hành thì chả ra chi, lười biếng không biết tự lực cánh sinh và tìm thông tin, nghe thấy có học bổng du học Mẽo, mà trường đại học lại có website hoành tá tràng quá. Có số phone, địa chỉ rõ ràng, lại .edu nữa. Trong khi đó hồ sơ toàn tiếng Việt, phỏng vấn toàn tiếng Việt, lại không yếu cầu Toefl chỉ cần đóng 3 trẹo minh tệ là có scholarship thì sướng cả trym. Nên đút đầu cho sói nó ăn thịt thâu.

        Anh Alan là sư cụ rầu, anh ấy mà ai lừa ảnh được? Chỉ có ảnh ấy "ngây thơ" vô số tội mà thôi., Huhuhu,

        Các cháu muốn học online xịn miễn phí của các Ivy League bất kỳ chương trình nào thì vào 2 linkl sau mà học, không lý do gì phải mất tiền vô bổ thế:

        1. edX online courses

        2. Best Coursera Online

        Bảo trọng các cháu nhé.
        Reply
      3. Những thông tin sau đây thấy được từ trang thông báo về Học Bổng LỬA VIỆT – Du Học Tại Hoa Kỳ 2014:

        Ngoc Thanh: Chào bác Alan;
        Cháu quan tâm chương trình này học tại Hutech Việt Nam, nhưng đến nay Hutech đã rút hết thông tin về trường ra khỏi webside (Hutech), vậy có thay đổi cơ sở khác tại Việt Nam không?
        Mong tin Bác
        Alan Phan: bác đang ở Mỹ. Không liên hệ gì đến chương trình Hutech hay các chương trình liên kết khác, nên mù tịt…

        Vo Quoc Trung:
        Bác Alan cho con hỏi, vietflame năm nay khi nào bắt đầu phỏng vấn vậy bác?
        Con đã apply nhưng vẫn chưa được thông báo khi nào được interview.
        Con cảm ơn bác nhiều!
        Alan Phan: Nguyen Huy:
        Chuyện là cháu là độc giả thường xuyên trên website của bác, cháu có thấy bác nhiều lần đăng tin về học bổng này và cũng trong thời gian trên đây cô bạn của cháu cũng đang định kiếm 1 suất học bổng nào đó để đi du học. Thấy vậy nên cháu giới thiệu. Sau thì bạn ấy cũng đăng ký, cũng đã nộp hồ sơ rồi có đóng khoản tiền 3 triệu VNĐ. Nhưng giờ vì trục trặc gia đình nên bạn ấy không đi được. Bác cho cháu hỏi là liệu 3 triệu VNĐ mà bạn ấy đóng có lấy lại được không. Theo như cháu biết thì đây là tiền để đăng kí học khi nhận được học bổng nên hy vọng sẽ nhận lại được. Tên bạn ấy là Nguyễn Thị Hạ Giang sinh ngày 12/12/1990. Mong nhận được hồi âm của bác.
        Alan Phan:
        Bristol University có Ban Quản Trị mới và họ thay dổi rất nhiều về nhân sự cũng như điều hành. Bác không có thì giờ tham gia nên không có một thông tin nào về vấn đề này. Cháu liên hệ thẳng với BU qua email của trường hay người đại diện ở VN

        Như vậy, tuy trước đây tiến sỹ AlanPhan có "rao vặt" cho BRISTOL UNIVERSITY và , VIETFLAME, nhưng bây giờ:
        - Tiến sỹ Alan Phan, từ 2 tháng nay, không tham gia và hoàn toàn không có một tin tức gì về học bổng vietflame và Bristol University. Tiến sỹ cũng “mù tịt” về việc liên kết giữa BU và HUTECH.
        - HUTECH đã rút hết thông tin về trường (BU) ra khỏi webside của HUTECH.
        - Ai đã nộp tiền để có học bổng, nay vì lý do gì đó không muốn đi học nữa, hãy liên hệ thẳng với BU (qua email) hoặc người đại diện ở VN.

        Cho nên, đến bây giờ thì tiến sỹ Alan Phan không tham gia và cũng không biết gì về BRISTOL UNIVERSITY và VIETFLAME nữa. Nó có LỪA hay LỬA thì tiến sỹ vẫn vô can!
        Reply
        Replies
        1. Trong cái comment trên thiếu đoạn Alan Phan Reply cho Nguyen Huy, xin được bổ sung:
          Alan Phan:
          cách đây 2 tháng, có sự thay đổi về Ban Quản Trị tại Bristol University. Vị hiệu trưởng và Giám Đốc mới muốn cải tiến nhiều chương trình của trường. Bác không tham gia nên hoàn toàn không có một tin tức gì từ 2 tháng nay. Con nên Email trực tiếp cho BU và ban giám đốc để thăm hỏi.

No comments:

Post a Comment