Tuesday, March 18, 2014

Nhà tù ở Đức .
Người tù có 3 bữa ăn mỗi ngày, được phép tập thể dục và có cơ hội làm việc và có lương... họ có thể học kỹ năng và ngôn ngữ mới. Tháng tư 2013, một nhà tù sang trọng 118 giá triệu euro được mở tại Brandenbourg gần Berlin đã thu hút sự chỉ trích đáng kể.
Nhà tù Heidering được trang trí với nghệ thuật, các tiện nghi về thể dục hiện đại và gồm thang máy, theo lời báo Welt. (Ảnh có tính minh họa, nhưng đều chụp ở Đức) . 





Từng 1 của tòa nhà có khu vực gia đình với một bếp, sofa và TV để tù nhân (TN) tiếp khách...
Điều kiện sống của TN tùy thuộc vào  tội ác, mà họ phạm. Tại Đức có nhà tù "mở" , "bán mở" và "đóng". TN của nhà tù mở được nhiều tự do hơn, an ninh  ko chặc chẽ và TN định kỳ được cho phép rời tù để  phục vụ cộng đồng.
Ở Anh, trong khi đó, có 4 loại nhà tù chính cho nam giới. A, B, C là nhà tù đóng cho trọng tội, trong khi tù nhóm D thì gửi tới nhà tù mở. Ở Mỹ , tù cũng chia 4 nhóm chánh.
. . . nhưng tội liên quan đến ma túy là nguyên nhân chính bị bắt giữ của người Anh ở nhiều nước... có khoảng hơn 850 người Anh đang bị tù khắp thế giới vì tội này...
Cũng có 1500 đến 2000 người Mỹ bị tù ở nước ngoài, theo báo LA Times - phần lớn về tội này (dùng , sở hữu và buôn ma túy) .
Nguồn : http://www.thelocal.de/20131122/british-and-american-prisoners-decide-to-stay

No comments:

Post a Comment